Top 10 tính năng hữu ích trên Facebook Messenger ít người biết đến

Facebook Messenger là một trong những nền tảng nhắn tin phổ biến nhất thế giới hiện nay, đã cán mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng tính đến tháng 7/2017. Ứng dụng trò chuyện online này được Facebook cho ra mắt vào năm 2011 và giờ nó đã trở thành một hình thức giao tiếp hoàn toàn độc lập với một hệ sinh thái ứng dụng riêng dành cho người dùng. Mặc dù được ưa chuộng khắp thế giới như vậy nhưng 10 tính năng của Facebook Messenger dưới đây lại rất ít người dùng biết đến.

Tính năng hữu ích của Facebook Messenger

Đăng nhập bằng số điện thoại

Phần tuyệt nhất của Facebook Messenger là bạn không cần phải có tài khoản Facebook mới sử dụng được nền tảng nhắn tin này. Đơn giản, người dùng chỉ cần nhập số điện thoại để kích hoạt Messenger. Đây có thể là một trong những lí do tại sao “ông hoàng mạng xã hội” lại quyết định tách ứng dụng riêng Facebook và giới thiệu nó như một nền tảng nhắn tin độc lập.

Làm việc cùng Zoe

Zoe nằm trong danh sách chatbot hàng đầu mà người dùng có thể tương tác với nền tảng Facebook Messenger. Chatbot này hoàn toàn tùy chỉnh được theo sở thích người dùng. Bạn có thể chỉ định nhiệm vụ khác nhau cho từng chatbot như gửi các liên kết tin tức lên cuộc trò chuyện trên Messenger và các hoạt động tương tự khác.

Bảo vệ cuộc tán gẫu của bạn

Trong thời đại công nghệ, bảo mật dữ liệu có vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt trong thế giới online. Hiểu được điều đó, Facebook đã cung cấp tùy chọn mã hóa cuộc đàm thoại trên Messenger để đảm bảo tính riêng tư. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách tick vào “Secret Conversation” khi trò chuyện với bạn bè.

Trải nghiệm giống như Snapchat

Facebook dường như đã quyết định theo chân Snapchat khi công ty này bổ sung tính năng ghi hình và chia sẻ video 15 giây. Nó hoạt động gần như Snapchat, người dùng chỉ cần giữ nút tròn khi chụp ảnh, quá trình quay phim sẽ bắt đầu ngay.

Gửi và nhận tiền

Facebook đã nhận ra nhu cầu thanh toán điện tử hiện nay là vô cùng lớn. Vì thế, công ty này đã thêm tùy chọn “Payment” hỗ trợ người dùng chuyển tiền trên Facebook Messenger. Lưu ý rằng, người dùng cần bổ sung chi tiết tài khoản ngân hàng lên Facebook để sử dụng tính năng này thành công.

Cá nhân hóa trải nghiệm

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với màu xanh dương khi đăng nhập các ứng dụng Facebook và Messenger cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nếu muốn, người dùng có thể thay đổi nền mặc định của nó thành màu khác bằng cách tới menu và lựa sắc màu yêu thích. Tại đây, bạn cũng có khả năng tạo biệt danh độc lạ cho bạn bè của mình.

Kiểm tra xem ai đã bỏ qua tin nhắn của bạn

Tương tự như WhatsApp, Facebook Messenger cung cấp tùy chọn kiểm tra người nhận đã đọc tin nhắn của bạn hay chưa bằng cách chạm vào biểu tượng của người đó và một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra cùng chữ “seen” (đã xem) hoặc “unseen” (chưa xem)

Tạo khảo sát trong một nhóm

Thật không dễ chịu khi phải là người đưa ra quyết định, nhất là trong một nhóm chat. Vì thế, Facebook Messenger đã cung cấp tính năng “Create a Poll”ở dưới cửa sổ chat nhóm để người thu thập ý kiến của mọi người trước khi đưa ra kết luận hay lựa chọn cuối cùng.

Chia sẻ vị trí trực tuyến

Facebook Messenger hỗ trợ chia sẻ vị trí trực tiếp với người khác trong khi trò chuyện. Chạm vào biểu tượng “Plus”, rồi chọn “Location”, sau đó nhấp vào “Share Live Location” để gửi bạn bè vị trí hiện tại bang đang ở.

Tắt thông báo chat

Việc tin nhắn Facebook Messenger cứ nhảy liên tục khiến bạn khó chịu mỗi khi cần tập trung làm việc. Để khắc phục tình trạng này, hãy tới “Message Notifications” và lựa thời gian không muốn nhận thông báo (15 phút, 60 phút, 24 tiếng). Giờ bạn có thể yên tâm làm việc mà không lo bỏ lỡ mất tin tức quan trọng nào từ bạn bè trên mạng xã hội.

  • 761 lượt xem
Cập nhật: 04/12/2017
Xem thêm: Facebook Messenger
Sắp xếp theo