Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2017, Facebook Messenger đã có hơn 1,2 tỷ người sử dụng, nhưng chỉ có một phần nhỏ người dùng trong số đó là sử dụng được đầy đủ các tính năng của ứng dụng này. Facebook Messenger ngày càng được bổ sung nhiều tính năng mang lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Download.vn.com đã từng chia sẻ cho bạn 10 tính năng hữu ích trên Facebook Messenger ít người biết đến. Bài viết sau đây, các bạn sẽ biết thêm 10 tính năng mới của ứng dụng nhắn tin này nữa mà có thể bạn thấy qua nhưng chưa biết cách sử dụng như thế nào.

1. Chia sẻ ngày của bạn

Không có gì bí mật khi Facebook đã sao chép nhanh chóng Snapchat bằng cách tung ra Messenger Day. Với Messenger Day, bạn có thể chia sẻ ngày của mình bằng một bức ảnh hay video clip ngắn. Áp dụng cho nó với chữ, emoji, nhãn dán và bộ lọc. Sau đó chia sẻ chúng với bạn bè, người thân hay với bất cứ ai trong danh sách liên lạc của bạn. Mọi thứ bạn đăng cho Messenger Day sẽ bị xóa sau 24 giờ.

 Chia sẻ ngày của bạn

Tính năng này đều có thể truy cập được trên ứng dụng Facebook Messenger cho iOS và Android. Để thêm ngày của mình, bạn chỉ cần click vào nút camera ở phía dưới màn hình (hoặc Add to your day ở trên đầu màn hình) và nghịch ngợm tất cả hiệu ứng mà nó cung cấp.

2. Phản ứng lại tin nhắn với emoji

Bạn phản ứng với các bài đăng Facebook riêng biệt với các emoji Like, Love, Haha, Wow, Sad and Angry và bây giờ, bạn có thể sử dụng chúng trong Messenger.

Sử dụng emoji khi nhắn tin

Emoji trong Messenger có một chút khác biệt và có một số đồ họa cơ bản, thêm vào đó nó cũng có tùy chọn Dislike. Để sử dụng những phản ứng này, bạn ấn giữ vào bất cứ tin nhắn nào và danh sách các emoji sẽ xuất hiện. Lựa chọn và phản ứng sẽ hiển thị như là một biểu tượng nhỏ ở phía dưới tin nhắn. Người kia sẽ nhận một thông báo về phản hồi của bạn.

3. Thêm bạn bè bằng mã

Tiếp tục “học theo” Snapchat, tất cả mọi người sử dụng tin nhắn giờ đây có một Code độc nhất riêng có thể được quét để thêm những liên lạc mới một cách dễ dàng. Khi bạn vào profile của mình trong Messenger, bạn sẽ nhìn thấy ảnh profile của mình hiển thị cùng với mã hình tròn vòng quanh nó. Nhấp vào hình ảnh tiểu sử của mình và bạn sẽ nhìn thấy hai tab: My Code (Mã của tôi) và Scan Code (Quét mã).

Thêm bạn bè bằng mã

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn gặp một người mới, bạn có thể thêm họ vào Messenger bằng cách chạm vào tab Scan Code và quét mã của họ với camera.

4. Nhiều trò chơi hơn

Hãy quên đi những ngày mà bạn chỉ có một vài game để chơi trên Messenger. Bây giờ, khi lần đầu tiên click vào tab Games trong ứng dụng, bạn sẽ có một danh sách giới hạn khoảng 10 game. Bạn chơi bất cứ game nào một lần và sẽ có quyền truy cập vào danh sách đầy đủ.

Nhiều trò chơi hơn

Hiện tại có gần 60 trò chơi để lựa chọn và các game thường xuyên được bổ sung hơn. Một số trò chơi có thể được chơi với chế độ một người chơi hoặc nhiều người chơi.

5. Trò chuyện với hàng loạt bot

Trò chuyện với hàng loạt bot

Hiện có hàng chục chatbot trên Messenger và tất cả đều khá đơn giản. Các bot dịch vụ khách hàng có thể hướng bạn đến một URL hoặc số điện thoại hữu ích. Những bot khác có thể hỏi bạn một vài câu hỏi để giới thiệu những nội dung thú vị (tiềm ẩn).

6. Tag mọi người trong tin nhắn

Trong Group chat, hiện bạn có thể tag ai đó bằng cách gõ @tên. Thao tác này sẽ gửi cho người đó một thông báo cho biết họ đã được nhắc đến trong nhóm chat.

Tag mọi người trong tin nhắn

Trong một nhóm chat với đông thành viên, tính năng đặc biệt hữu ích để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào được chỉ định cho riêng bạn.

7. Gửi video hoặc tin nhắn thoại

Trong Messenger, bạn còn có thể gửi video hoặc tin nhắn thoại bên cạnh tin nhắn văn bản và ảnh. Khi bạn thấy phiền toái và mất quá nhiều thời gian để gõ một tin nhắn dài thì với tính năng này, mọi việc đã được giải quyết.

Gửi video hoặc tin nhắn thoại

Để gửi một tin nhắn thoại, bạn nhấn vào biểu tượng > bên cạnh hộp gõ văn bản, sau đó là biểu tượng dấu cộng + và chọn Voice. Cuối cùng, chỉ cần nhấn vào nút ghi âm và nói vào mic.

Để gửi một video clip, bạn nhấn giữ vào nút camera được hiển thị ở bên cạnh hộp nhập văn bẳn. Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện, hiển thị camera trước đang ghi hình. Ngay sau khi bạn thoát khỏi nút camera, video sẽ được đăng. Nếu bạn không muốn gửi video, hãy trượt ngón tay sang ngang để đóng nút trong khi đang quay video.

8. Đặt nhắc nhở cho kế hoạch

Khi bạn đã đặt thời hạn cho một kế hoạch mà đã tổ chức trên Messenger, bạn có thể lập kế hoạch. Để thực hiện việc này, trong một tin nhắn, bạn nhấp vào biểu tượng +, sau đó là Plans. Bây giờ bạn có thể đặt ngày và giờ, đặt tên cho kế hoạch, và đặt một vị trí (nếu bạn muốn). Ngay trước khi thời gian diễn ra, tất cả mọi người trong tin nhắn sẽ nhận được thông báo.

Đặt nhắc nhở cho kế hoạch

Tính năng này sẽ hữu ích hơn nếu nó được tích hợp với ứng dụng lịch mặc định của bạn và nếu bạn có thể tùy chỉnh thời gian nhắc nhở.

9. Tạo khảo sát nhóm

Đưa ra một quyết định như là một nhóm có thể khá khó khăn, nhưng tính năng khảo sát nhóm của Messenger sẽ giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

Để thiết lập một khảo sát, bạn click vào nút + bên cạnh hộp gõ văn bản, sau đó chọn Polls. Đặt một câu hỏi và thêm một vài lựa chọn. Khi bạn gửi bài khảo sát, tất cả mọi thành viên trong nhóm có thể vote cho ý kiến mà họ thích.

10. Chặn tin nhắn quảng cáo

Facebook đang bắt đầu triển khai mạnh mẽ mô hình quảng cáo trên Messenger. Về cơ bản, nếu trước đây bạn đã bắt đầu cuộc trò chuyện với một đơn vị kinh doanh hoặc bot thì tức là bạn đã cho phép tài khoản đó gửi cho bạn Sponsored Messages (Tin nhắn được tài trợ) trong tương lai.

Chặn tin nhắn quảng cáo

Tại thời điểm đó, không có cách nào để chặn tất cả các tin nhắn quảng cáo trong một lần. Nhưng bạn có thể chặn tất cả tin nhắn trong tương lai từ những tài khoản cụ thể. Để làm được điều này, bạn mở cuộc hội thoại, sau đó nhấn Manage > Manage Messages > Turn off All Messages.

Bạn có thể bỏ chặn một tài khoản để họ tiếp tục gửi tin nhắn cho bạn bằng cách vào Profile > People > Blocked và chọn bất cứ tài khoản nào bạn muốn.

Với mỗi lần cập nhật, Messenger được bổ sung thêm một vài tính năng mới. Từ giúp bạn đặt xe Uber đến gửi tiền cho bạn bè ngay trong ứng dụng. Nhiều người chỉ sử dụng Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Như bạn có thể thấy, có những tính năng rất hữu ích mà bạn có thể dùng hàng ngày để nhắn tin thuận tiện hơn.

  • 810 lượt xem
Cập nhật: 11/08/2017
Xem thêm: Facebook Facebook Messenger
Sắp xếp theo