Những tính năng mới trên Facebook Messenger 2.0

Tại hội nghị các nhà phát triển Facebook F8 năm nay diễn ra tại San Jose, California, Facebook đã công bố một loạt các tích năng mới cho nền tảng mạng xã hội dẫn đầu thế giới này. Một trong những điểm nổi bật đáng chú ý nhất là những cải tiến của ứng dụng Facebook Messenger. Công ty sẽ tích hợp bot và cố gắng đưa người dùng và các doanh nghiệp đến gần nhau hơn.

Vậy cụ thể thì Facebook Messenger 2.0 có những tính năng gì mới sắp xuất hiện?

Tính năng mới của Facebook Messenger 2.0

Phó chủ tịch của Messenger Product, David Marcus đã giải thích rằng Messenger sẽ không chỉ đơn giản là một công cụ giao tiếp xã hội. Ông còn chỉ ra hiện nay có hơn 65 triệu doanh nghiệp sử dụng Messenger và những tính năng mới được bổ sung vào ứng dụng này sẽ biến Messenger thành "Trang vàng" thế kỷ 21.

Discovery Tabs (tab khám phá) sẽ là những tab mới cho phép bạn tìm kiếm các bot, những trang web, công ty, sản phẩm, và sự kiện gần bạn.

Facebook Messenger 2.0

Messenger Codes sẽ cho mỗi doanh nghiệp các mã QR để liên kết với các bot sau đó.

Chat Extensions sẽ cho phép người sử dụng trò chuyện với các bot riêng và chat theo nhóm. Ví dụ chính của Facebook là tính năng chia sẻ âm nhạc trong khi nói chuyện với bot của Spotify mà sẽ tìm hiểu về thị hiếu âm nhạc dựa trên thói quen của bạn.

M Assistant (trợ lý M) hiện tại sẽ được tích hợp ngay trong ứng dụng và sẽ có khả năng để tạo các đề xuất cho người dùng hoặc thực hiện một số nhiệm vụ khác bao gồm thanh toán và đặt đồ ăn.

Như vậy, theo bạn với những thay đổi và cải tiến này thì người dùng sẽ có được trải nghiệm Messenger tuyệt vời hơn không? Hy vọng Messenger 2.0 sẽ được cho ra mắt sớm trong tương lai.

  • 384 lượt xem
Cập nhật: 27/06/2017
Xem thêm: Facebook Facebook Messenger
Sắp xếp theo