Văn mẫu lớp 12: Tóm tắt văn bản Quan thanh tra 2 mẫu tóm tắt Quan thanh tra

Văn bản Quan thanh tra thuộc hồi V của vở kịch Quan thanh tra. Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Tóm tắt văn bản Quan thanh tra.

Tóm tắt văn bản Quan thanh tra
Tóm tắt văn bản Quan thanh tra

Nội dung gồm 2 đoạn văn mẫu, bạn đọc hãy cùng theo dõi ngay sau đây để nắm được nội dung chính của văn bản.

Tóm tắt văn bản Quan thanh tra - Mẫu 1

Thị trưởng thông báo với các quan chức, cảnh sát việc y nhận được thư báo tin quan thanh tra mang theo mật lệnh sắp đến thành phố một cách bí mật. Cả bọn đều rất lo lắng, thị trưởng thúc giục mọi người tìm cách đối phó. Vừa hay, hai quý tộc trong vùng chạy đến thông báo người khách trọ Klét-xta-cốp chính là quan thanh tra. Thị trưởng cùng các quan chức cuống quýt đến tìm Klét-xta-cốp về nghỉ tại nhà. Đang trong tình trạng tiền bạc quẫn bách vì nướng vào trò đen đỏ, Klét-xta-cốp lập tức “nhập vai”. Hắn được dẫn đi thăm các công sở, người nào cống tiến cũng nhận. Klét-xta-cốp còn tán tỉnh cả vợ và con gái thị trưởng. Giữa lúc đó, chủ sự bưu vụ phát hiện sự thật về quan thanh tra.

Tóm tắt văn bản Quan thanh tra - Mẫu 2

Khlet-cốp được nhận nhầm là quan thanh tra. Đang trong tình trạng tiền bạc quẫn bách, hắn nhanh chóng “nhập vai”. Đi tới đâu, người nào cống tiền cũng nhận. Hắn còn tranh thủ tán tỉnh vợ và con gái của viên thị trưởng. Trong lúc đó, sự thật về quan thanh tra bị phát hiện nhờ một bức thư mà mà chính Khlet-cốp viết. Đoạn kịch nói về nội dung của bức thư đó, qua đó vạch trần bộ mặt của các quan chức thời đó.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 198
  • Dung lượng: 118,2 KB
Sắp xếp theo
👨