Văn mẫu lớp 12: Suy nghĩ về quan niệm nhân sinh, lí tưởng sống trong Lưu biệt khi xuất dương Những bài văn mẫu lớp 12

Văn mẫu lớp 12: Suy nghĩ về quan niệm nhân sinh, lí tưởng sống trong Lưu biệt khi xuất dương là tài liệu được giới thiệu.

Suy nghĩ về quan niệm nhân sinh, lí tưởng sống trong Lưu biệt khi xuất dương
Suy nghĩ về quan niệm nhân sinh, lí tưởng sống trong Lưu biệt khi xuất dương

Nội dung gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 12. Bạn đọc cùng tham khảo chi tiết ngay sau đây mà chúng tôi sẽ đăng tải.

Đề bài: Quan niệm nhân sinh, lí tưởng sống được thể hiện trong bài thơ còn có ý nghĩa đối với thế hệ trẻ hiện nay không? Hãy chia sẻ suy nghĩ của em về vấn đề này bằng một đoạn văn (khoảng 10 - 12 dòng).

Suy nghĩ về quan niệm nhân sinh, lí tưởng sống trong Lưu biệt khi xuất dương

Đoạn văn mẫu số 1

Quan niệm nhân sinh, lí tưởng sống được thể hiện trong Lưu biệt khi xuất dương vẫn còn ý nghĩa đối với thế hệ trẻ hiện nay. Ở bài thơ, Phan Bội Châu đã thể hiện quan niệm mới mẻ về chí làm trai và tư thế tầm vóc của con người trong vũ trụ đó là phải dám mưu đồ những việc kinh thiên động địa, xoay chuyển càn khôn. Không chỉ vậy, ông còn ý thức trách nhiệm cá nhân trước thời cuộc là dám đối mặt với cả đất trời, vũ trụ để tự khẳng định mình. Quan niệm này có tác động mạnh mẽ trong bối cảnh đất nước hiện nay, khi xu thế toàn cầu hóa đang phát triển mạnh mẽ. Đất nước Việt Nam hướng tới hội nhập quốc tế, phát triển toàn diện trên mọi phương diện. Thế hệ trẻ cần chủ động rèn luyện bản thân, luôn dồi dào nhiệt huyết cũng như ý thức được trách nhiệm trong công việc xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh hơn. Có thể khẳng định, quan niệm nhân sinh, lí tưởng sống được Phan Bội Châu thể hiện là vô cùng cao đẹp.

Đoạn văn mẫu số 2

Trong Lưu biệt khi xuất dương, quan niệm nhân sinh, lí tưởng sống được Phan Bội Châu thể hiện đã tác động mạnh mẽ tới thế hệ trẻ ngày này. Nếu thời xưa người ta thường phó mặc cho số phận, do mệnh trời, thì theo tác giả số phận của mình phải do chính mình xoay chuyển, phải tự giác, chủ động. Những khát vọng, lí tưởng được nhà thơ thể hiện thúc đẩy mỗi người hướng tới xây dựng một lí tưởng cao đẹp, ý thức được trách nhiệm của bản thân với thời cuộc, đất nước. Trong bối cảnh hiện nay, khi đất nước ngày càng phát triển, hướng tới mở rộng quan hệ ngoại giao. Mỗi bạn trẻ hiểu được tinh thần cống hiến, tình yêu nước cũng như lí tưởng sống cao đẹp của Phan Bội Châu. Từ đó, chúng ta cần phải cố gắng rèn luyện bản thân, tu dưỡng đạo đức để hướng đến xây dựng phát triển đất nước giàu đẹp. Những quan niệm nhân sinh, lí tưởng sống của Phan Bội Châu sẽ còn mãi với thời gian.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 06
  • Dung lượng: 154,7 KB
Sắp xếp theo
👨