Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt tác phẩm Nữ Oa vá trời Tóm tắt truyện Nữ Oa

Tóm tắt truyện Nữ Oa mang đến 4 mẫu tóm tắt ngắn gọn, chi tiết dễ hiểu nhất. Qua đó giúp các bạn nhanh chóng hiểu và nắm được nội dung chính của tác phẩm Nữ Oa.

Truyện Nữ Oa thể hiện được khát khao về một cuộc sống yên bình của người dân thời đó, như việc Nữ Oa được coi là một phúc thần đem lại hạnh phúc cho muôn dân. Sức mạnh của người có thể chế ngự được thiên nhiên, đây cũng chính là ước mơ chinh phục tự nhiên của con người. Vậy dưới đây là 2 mẫu tóm tắt truyện Nữ Oa mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm tóm tắt Thần Trụ Trời, tóm tắt Thần Sét.

Tóm tắt truyện Nữ Oa - Mẫu 1

Tương truyền, Nữ Oa nương nương là người tạo ra loài người. Vào một năm nọ, chẳng biết vì lí do gì mà xảy ra cuộc chiến giữa Thủy thần Cung Công và Hỏa thần Chúc Dung. Chúc Dung chiến thắng và Cung Công đập đầu vào núi Bất Chu, gây ra tai họa lớn. Tuy nhiên, Nữ Oa không để loài người đối mặt với diệt vong. Bà vá lại trời đất bằng cách sử dụng đá ngũ sắc và đặt cột chống trời. Bà còn giết con rồng đen và đuổi loài chim muông hung dữ, bảo vệ loài người. Nhờ sự can đảm và sáng tạo của Nữ Oa, sự sống trên trái đất được phục hồi, loài người hạnh phúc và an lành.

Tóm tắt truyện Nữ Oa - Mẫu 2

Một năm, chẳng hiểu duyên cớ vì đâu, Thủy thần Cung Công và Hỏa thần Chúc Dung gây sự đánh nhau. Cuối cùng, Chúc Dung đã chiến thắng, Cung Công vừa thẹn vừa tức, tự nghĩ mình không còn mặt mũi nào sống ở thế gian nữa, liền đập đầu vào núi Bất Chu tự tử. Vì bị Cung Công đập đầu vào nên cây cột chống trời ở phía Tây Bắc gẫy gập xuống khiến một góc trời đã bị sụp đổ. Trước cảnh con người phải chịu tai họa khủng khiếp, Nữ Oa nương nương đội đá vá trời, ngày đêm vất vả bắt tay vào việc vá lại trời đất. Nữ Oa nương nương còn giết chết con rồng, đuổi hết các loài chim muông hung dữ đi, từ đó loài người không còn sợ bị chúng tàn hại nữa.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 2.679
  • Dung lượng: 88,2 KB
Sắp xếp theo