Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt truyện Cổng trường mở ra (9 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt truyện Cổng trường mở ra, vô cùng hữu ích.

Hy vọng tài liệu này sẽ giúp ích cho các bạn học sinh lớp 7, mời tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Tóm tắt truyện Cổng trường mở ra - Mẫu 1

Trước ngày tựu trường của con, người mẹ không ngủ được. Đến khi con đã ngủ say, mẹ bồi hồi nhớ lại những hoạt động trong ngày của con và những kỉ niệm của bản thân trong ngày khai trường đầu tiên. Mẹ cũng suy nghĩ về tương lai của đứa con, rồi liên tưởng tới ngày khai giảng ở Nhật - một ngày hội thực sự của toàn xã hội - nơi mà mọi người thể hiện sự quan tâm tới thế hệ tương lai.

Tóm tắt truyện Cổng trường mở ra - Mẫu 2

Trong đêm trước ngày đến trường của con, mẹ đã không thể nào ngủ được. Con háo hức về ngày khai trường nhưng sau đó vẫn ngủ ngon lành. Nhìn con mẹ lại nhớ về tuổi thơ của mình. Mẹ nhớ về những kỉ niệm ngày khai trường của chính mình. Mẹ liên tưởng về tương lai của con và nhớ đến ngày khai giảng của Nhật. Người Nhật họ rất quan tâm đến giáo dục và xem như đó là ngày ý nghĩa với cuộc đời của trẻ nhỏ.

Tóm tắt truyện Cổng trường mở ra - Mẫu 3

Người mẹ đã không ngủ được trong đêm trước ngày khai trường của con một phần vì lo lắng chuẩn bị cho con. Song phần nhiều vì những kỉ niệm của tuổi thơ đã sống dậy. Khi đó, người mẹ đã nhớ về ngày khai trường của mình hồi còn nhỏ và liên hệ tới ngày lễ khai trường đầy ý nghĩa ở đất nước Nhật Bản. Và sâu sắc hơn là một thế giới mới đã mở ra sau cánh cổng trường đối với đứa con thân yêu của mình.

Tóm tắt truyện Cổng trường mở ra - Mẫu 4

Đêm trước ngày khai trường của đứa con mình, người mẹ lòng bồi hồi lo lắng. Còn đứa con rất là hăng hái không lo gì cả, còn tranh giúp mẹ dọn đồ chơi vào buổi chiều, nhưng người con ấy không bận tâm điều gì cả, chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Người mẹ không sao ngủ được, nằm nhớ lại kí ức về ngày khai trường của mình và nghĩ về ngày khai trường của Nhật, ngày lễ của toàn xã hội, ai cũng quan tâm đến thế hệ tương lai. Đó cũng là tình cảm của người mẹ đối với con của mình.

Tóm tắt truyện Cổng trường mở ra - Mẫu 5

Đêm trước ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Đứa con nhỏ thì vô tư, chỉ háo hức một chút sau đó ngủ ngon lành. Còn người mẹ vừa nghĩ đến tâm trạng của con, vừa sống lại với tuổi thơ đến trường của bạn thân. Mẹ còn nghĩ đến ngày khai trường long trọng ở Nhật Bản và tưởng tượng đến giây phút dắt tay con đến trường để con bước vào thế giới kỳ diệu.

Tóm tắt truyện Cổng trường mở ra - Mẫu 6

Vào đêm trước ngày khai giảng của con, mẹ không ngủ được vì lo lắng cho con. Con vẫn còn là đứa bé vô âu, vô lo, giấc ngủ đến với con dễ như ăn một cái kẹo. Sắp vào lớp Một, con háo hức kiểu sắp bước vào một thế giới khác, còn mẹ thì lo lắng chuẩn bị chu đáo cho con để ngày mai con đi học. Niềm tin của mẹ trao cho con để con có một ngày đầu tiên đi học không còn bỡ ngỡ nữa. Mẹ còn trăn trở cả một nền giáo dục, coi ngày đầu tiên tới trường là ngày cực kỳ trọng đại: Người lớn nghỉ việc để đưa trẻ con tới trường, đường phố được dọn quang đãng, sạch sẽ... Mẹ tin cánh của nhà trường là con đường dẫn tới một thế giới tri thức đầy kì diệu mở ra cuộc đời của con.

Tóm tắt truyện Cổng trường mở ra - Mẫu 7

Vào đêm trước ngày khai trường đầu tiên của con, người mẹ không sao ngủ được. Mẹ nhớ về những kỉ niệm về ngày khai trường đầu tiên của bản thân. Sau đó, mẹ còn nghĩ đến ngày khai trường đầu tiên của học sinh ở nước Nhật. Ở Nhật, ngày khai trường là ngày lễ của toàn xã hội. Người lớn nghỉ việc để đưa trẻ con đến trường, đường phố được dọn quang đãng và trang trí tươi vui. Tất cả quan chức nhà nước vào buổi sáng ngày khai trường đều chia nhau đến dự lễ khai giảng ở khắp các trường học lớn nhỏ.

Tóm tắt truyện Cổng trường mở ra - Mẫu 8

Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Còn con thì háo hức nhưng mẹ chỉ dỗ một lát là con đã ngủ ngon lành. Khi con đã ngủ say, mẹ nhớ lại ngày đầu tiên con đi học lúc con mới ba tuổi. Nhìn con, mẹ cũng nhớ lại tuổi thơ của mình với buổi khai trường đầu tiên khi được bà ngoại đưa tới trường. Mẹ nhắc đến câu chuyện ở Nhật, người ta coi ngày lễ khai trường là ngày lễ của toàn xã hội. Người lớn thường nghỉ việc để đưa trẻ con đến trường còn đường phố thì được thu dọn sạch sẽ và trang hoàng lộng lẫy. Cuối cùng, mẹ tưởng tưởng về hình ảnh ngày mai, mẹ sẽ đưa con đến trường cầm tay con dắt qua cánh cổng rồi buông tau mà nói: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”.

Tóm tắt truyện Cổng trường mở ra - Mẫu 9

Đêm trước ngày khai trường của con, người mẹ đã không ngủ được. Còn con chỉ háo hức một lúc rồi sau đó vẫn ngủ ngon lành. Nhìn con, mẹ nhớ về kỉ niệm ngày đầu tiên của bản thân. Mẹ còn nghĩ đến ở Nhật, người ta coi ngày lễ khai trường là ngày lễ của toàn xã hội. Người lớn thường nghỉ việc để đưa trẻ con đến trường còn đường phố thì được thu dọn sạch sẽ và trang hoàng lộng lẫy. Sau cùng, mẹ tưởng tưởng về hình ảnh ngày mai, mẹ sẽ đưa con đến trường cầm tay con dắt qua cánh cổng rồi buông tau mà nói: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 7.393
  • Dung lượng: 398,2 KB
Sắp xếp theo