Văn mẫu lớp 12: Tóm tắt nhân vật Tràng trong Vợ nhặt (Sơ đồ tư duy + 5 Mẫu) Nhân vật Tràng trong Vợ nhặt

Tóm tắt nhân vật Tràng trong Vợ nhặt mang đến 5 mẫu tóm tắt nhân vật ngắn gọn, dễ hiểu nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh nhanh chóng nắm được những nội dung chính về nhân vật Tràng.

Tràng chính là nhân vật trung tâm xuyên suốt tác phẩm, thông qua nhân vật Tràng tác giả miêu tả những diễn biến tâm lý của nhân vật này từ những trạng thái này đến trạng thái khác. Vậy dưới đâu là 5 mẫu tóm tắt nhân vật Tràng ngắn gọn dễ hiểu nhất mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm một số bài văn mẫu như: phân tích nhân tích nhân vật Tràng, phân tích người vợ nhặt, phân tích tác phẩm vợ nhặt.

Sơ đồ tư duy nhân vật Tràng

Tóm tắt nhân vật Tràng - Mẫu 1

Tràng là một anh con trai nghèo khổ, làm nghề kéo xe bò thuê, sống với mẹ già ở một cái “nhà” đứng rúm ró trên mảnh vườn lổn nhổn những búi cỏ dại cuối xóm ngụ. Tràng nhặt được trong cảnh đói kém, do mời ăn bốn bát bánh đúc, kèm theo lời nói đùa vui mà thuận theo anh về nhà, làm vợ anh. Sau khi có vơ Tràng cảm thấy con người mình đổi khác. Từ niềm vui đến nỗi lo âu và Tràng thấy mình cần phải có trách nhiệm trong cuộc sống gia đình hiện tại và tương lai, dù đêm đầu tiên của đôi vợ chồng trẻ qua đi trong không khí khét lẹt mùi chết chóc và tiếng hờ khóc ai.

Tóm tắt Vợ nhặt nhân vật Tràng - Mẫu 2

Trong nạn đói khủng khiếp năm 1945, Tràng - một chàng trai nghèo nàn, thô kệch, dân xóm ngụ cư quyết định cưới cô thị cong cớn, đanh đá về làm vợ. Bà cụ Tứ là mẹ Tràng tuy trong lòng lo lắng nhưng vẫn lạc quan khuyên nhủ các con làm ăn. Cuộc sống của Tràng từ khi có vợ có sự thay đổi lớn. Nhà cửa tươm tất, gọn gàng. Bữa ăn đầu có nàng dâu nghẹn ngào bởi bát cháo cám nhưng câu chuyện về người dân đi phá kho thóc Nhật mà cô thị kể đã để lại lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trong đầu Tràng.

Tóm tắt nhân vật Tràng trong Vợ nhặt - Mẫu 3

Tràng là anh chàng xấu xí, thô kệch, ngờ nghệch, sống cùng mẹ ở xóm ngụ cư, làm nghề kéo e thóc thuê. Ở đó, qua mấy câu bông đùa và bốn bát bánh đúc, anh quyết định nên vợ chồng với cô thị. Trên đường đưa thị về nhà, anh tỏ ra vui vẻ. Về nhà, anh lóng ngóng khi thấy mẹ mãi chưa về. Hôm sau, Tràng nhận ra sự thay đổi to lớn trong cuộc sống khi mọi thứ bừa bộn đều trở nên tươm tất. Trong bữa ăn đầu, bát cháo cám nghẹn trong cổ Tràng nhưng khi nghe cô thị kể về dân quân đi phá kho thóc Nhật, lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trong suy nghĩ của Tràng.

Tóm tắt nhân vật Tràng - Mẫu 4

Tràng là một người đàn ông nghèo khổ, cơ cực ở xóm ngụ cư. Một ngày kia, trong buổi chiều, trong không khí thê thảm, ảm đạm vì đói, Tràng dẫn về một người phụ nữ. Đó là vợ anh – người vợ nhặt. Tràng đã bắt gặp vợ tương lai của mình đang cảnh đói rách, mời ăn bốn bát bánh đúc kèm theo lời nói đùa vui. Bà mẹ già của Tràng đón nhận người đàn bà khốn khổ ấy làm con dâu trong mối đau đớn và thương cảm. Tràng cảm thấy con người mình đổi khác. Từ chút đùa đến thoáng lo, bây giờ Tràng thấy niềm vui thành người có trách nhiệm, dù đêm đầu tiên của đôi vợ chồng qua đi trong không khí khét lẹt mùi chết chóc và tiếng hờ khóc ai oán.

Tóm tắt Vợ nhặt theo nhân vật Tràng - Mẫu 5

Tràng là một người đàn ông nghèo khổ, cơ cực ở xóm ngụ cư. Một ngày kia, trong buổi chiều ảm đạm vì đói, Tràng dẫn về một người phụ nữ. Đó là vợ anh - người vợ nhặt. Tràng đã bắt gặp vợ tương lai của mình đang cảnh đói rách. Chỉ qua vài câu nói bông đùa và bốn bát bánh đúc, anh với cô thị đanh đá chỏng lỏn đã trở thành vợ chồng với nhau mà không cưới hỏi hay yêu đương gì. Cô thị theo không anh về làm vợ, trên đường về khác với vẻ đanh đá thường thấy, khi bị trêu, cô thị tỏ ra ngượng ngùng. Về đến nhà, cô khép nép khác thường. Bà mẹ già của Tràng ban đầu còn ngạc nhiên, rồi lo lắng. Đến sau cùng cũng đành đón nhận người đàn bà khốn khổ ấy làm con dâu trong mối đau đớn và thương cảm. Tràng cảm thấy con người mình đổi khác. Từ chút đùa đến thoáng lo, bây giờ Tràng thấy niềm vui của một người đã có gia đình. Anh cảm thấy mình trở thành người có trách nhiệm lắm. Sáng hôm sau, dù bữa cơm đầu tiên của thị khi về nhà chồng không phải mâm cao cỗ đầy mà người mẹ nghèo chỉ đãi hai con ít cháo và nồi chè đặc biệt là một nồi cháo cám. Miếng cám chát, nghẹn cổ nhưng Tràng vẫn cùng vợ hướng về một cuộc sống đổi khác. Trong óc anh hiện ra đám người đói phá kho thóc và lá cờ đỏ bay phấp phới.

Trên đây là 5 mẫu tóm tắt về nhân vật Tràng, mời các bạn tham khảo bài văn mẫu: phân tích nhân vật người vợ nhặt, phân tích nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt của Download.vn nhé.

Chia sẻ bởi: 👨 Thu Thảo
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 09
  • Lượt xem: 9.349
  • Dung lượng: 106,1 KB
Sắp xếp theo