Văn mẫu lớp 6: Thuyết minh về buổi lễ chào cờ ở trường em Dàn ý & 2 bài văn mẫu lớp 6

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Thuyết minh về buổi lễ chào cờ ở trường em.

Thuyết minh về buổi lễ chào cờ ở trường em
Thuyết minh về buổi lễ chào cờ ở trường em

Các bạn học sinh lớp 6 có thể tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây.

Dàn ý thuyết minh về buổi lễ chào cờ ở trường em

1. Mở bài

Giới thiệu về buổi lễ chào cờ.

2. Thân bài

a. Thời gian, địa điểm diễn ra buổi lễ chào cờ:

- Thời gian:

  • Tiết đầu tiên của buổi sáng thứ hai hằng tuần
  • Trong các buổi mít tinh, khai giảng, bế giảng…

- Địa điểm: Khu vực sân trường

b. Diễn biến của buổi lễ chào cờ

- Chuẩn bị:

  • Học sinh xếp ghế, lấy cờ và bảng tên lớp.
  • Thầy cô giám sát
  • Đội nghi lễ lấy cờ, trống…

- Liên đội trưởng sẽ hô hiệu lệnh, đội nghi thức đánh trống:

  • “Kính mời… cùng đứng lên để làm lễ chào cờ”, toàn thể thầy cô và học sinh đứng lên trong tư thế nghiêm trang.
  • “Chào cờ, chào” - Học sinh sẽ đưa tay lên chào cờ, mắt nhìn theo lá cờ lớn ở khu vực sân khấu. Các thầy cô đứng nghiêm trang.
  • Tiếp đó là phần hát bài “Quốc ca” và “Đội ca”
  • Sau khi câu hát cuối cùng được vang lên, liên đội trưởng hô to khẩu hiệu: “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng”, học sinh toàn trường cùng hô theo: “Sẵn sàng”.

- Ý nghĩa của buổi lễ chào cờ: Một nghi lễ thiêng liêng, quan trọng thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước, với nhân dân.

3. Kết bài

Khẳng định lại giá trị của buổi lễ chào cờ.

Thuyết minh về buổi lễ chào cờ ở trường em - Mẫu 1

Lễ chào cờ mang ý nghĩa thiêng liêng và trang trọng. Ở các trường học, lễ chào cờ đã trở thành một nghi thức không thể thiếu.

Mỗi tuần, lễ chào cờ sẽ được diễn ra vào tiết đầu tiên của buổi sáng thứ hai. Ngoài ra, lễ chào cờ còn được thực hiện trong các buổi khai giảng, bế giảng, lễ mít tinh. Toàn bộ thầy cô và học sinh trong trường đều phải tham gia lễ chào cờ. Buổi lễ thường được diễn ra ở dưới sân trường.

Trước giờ chào cờ, các lớp sẽ phân công một số bạn xuống xếp ghế dưới sân trường. Cán bộ lớp có nhiệm vụ lấy cờ và bảng tên lớp. Khi tiếng trống báo hiệu vang lên, học sinh sẽ xuống sân trường, xếp thành hàng ngay ngắn. Đội nghi lễ gồm đội cờ và đội trống vào vị trí sẵn sàng.

Đầu tiên, liên đội trưởng sẽ hô: “Kính mời các thầy cô và toàn thể học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ”. Các thầy cô và học sinh toàn trường sẽ đứng dậy trong tư thế nghiêm trang và giữ trật tự. Sau đó, liên đội trưởng sẽ hô to “Chào cờ! Chào!”. Toàn bộ học sinh tiến hành chào cờ theo nghi thức quy định. Đội nghi thức sẽ đánh trống.

Tiếp đế là phần hát “Quốc ca” và “Đội ca”.Học sinh cần hát to và rõ ràng. Sau khi câu hát cuối cùng được vang lên, liên đội trưởng hô to khẩu hiệu: “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng”. Học sinh toàn trường cùng hô theo: “Sẵn sàng”. Nghi thức chào cờ sẽ kết thúc.

Chào cờ là một nghi lễ thiêng liêng, quan trọng thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước, với nhân dân.

Thuyết minh về buổi lễ chào cờ ở trường em - Mẫu 2

Ở trường học, buổi lễ chào cờ có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nghi thức này được diễn ra đầy trang trọng, thiêng liêng.

Lễ chào cờ sẽ được diễn ra vào tiết đầu tiên của buổi sáng thứ hai. Ngoài ra, lễ chào cờ cũng được thực hiện trong các buổi khai giảng, bế giảng, lễ mít tinh. Thầy cô và học sinh trong trường đều phải tham gia lễ chào cờ. Buổi lễ diễn ra ở dưới sân trường với không khí nghiêm trang.

Trước đó, học sinh sẽ cần xuống sân trường để sắp xếp bàn ghế. Cán bộ lớp có nhiệm vụ lấy cờ và bảng tên lớp. Khi tiếng trống báo hiệu vang lên, học sinh sẽ xuống sân trường, xếp thành hàng ngay ngắn. Đội nghi lễ gồm đội cờ và đội trống vào vị trí sẵn sàng.

Bạn liên đội trưởng là người phụ trách chỉ huy đội chào cờ. Đầu tiên, liên đội trưởng sẽ hô: “Kính mời các thầy cô và toàn thể học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ”. Các thầy cô và học sinh toàn trường sẽ đứng dậy trong tư thế nghiêm trang và giữ trật tự. Sau đó, liên đội trưởng sẽ hô to “Chào cờ! Chào!”. Toàn bộ học sinh tiến hành chào cờ theo nghi thức quy định. Đội nghi thức sẽ đánh trống.

Tiếp đế là phần hát “Quốc ca” và “Đội ca”. Liên đội trưởng sẽ hô: “Quốc ca” hoặc “Đội ca”. Sau đó, thầy cô và học sinh cần hát to và rõ ràng. Quốc ca sẽ được hát trước rồi mới đến Đội ca. Sau khi câu hát cuối cùng được vang lên, liên đội trưởng hô to khẩu hiệu: “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng”. Học sinh toàn trường cùng hô theo: “Sẵn sàng”. Nghi thức chào cờ sẽ kết thúc.

Buổi lễ chào cờ là một nghi lễ thiêng liêng, quan trọng trong các trường học. Chính vì vậy, học sinh cần có ý thức khi tham gia.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
444
  • Lượt tải: 576
  • Lượt xem: 58.945
  • Dung lượng: 191 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
9 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lan Mai
    Lan Mai

    hay nhưng hơi ngắn ạ

    Thích Phản hồi 26/03/23
    • Lan Mai
      Lan Mai

      😁có thể viết dài hơn đc ko ạ


      Thích Phản hồi 26/03/23
      • Vđ Thành Nhân
        Vđ Thành Nhân

        kết bài có thể thêm câu "Lễ Chào cờ là nghi thức quan trọng thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi người dân Việt Nam." được ko ạ


        Thích Phản hồi 20/04/23
        • Minh Ánh
          Minh Ánh

          cũng dc nhỉ

          Thích Phản hồi 21/04/23
      • thanh tra phan
        thanh tra phan

        Cx đc nhưng hơi ngắn nếu là thuyết minh thì cần thêm ý vd: chị niên đội trưởng đọc điểm thi đua.......,thầy hiệu trưởng lên trao quà cho lớp đc hạng nhất thêm những ý đó cho dài bài văn 

        Thích Phản hồi 10:36 04/05
        • Jskw Hsks
          Jskw Hsks

          tôi được 10 điểm

          Thích Phản hồi 25/04/23
          • Nguyễn Thiên Hoa
            Nguyễn Thiên Hoa

            sao tôi thấy chả hay tí gì nhỉ 1 bài văn là phải có cả cảm xúc của người viết truyền đat lai cho người đoc những thông tinchi tiết khiến người đoc cảm thấy hứng thú. Còn cái bài văn này chỉ nói sơ qua 

            Thích Phản hồi 22:35 03/05
            • Tiểu Thu
              Tiểu Thu

              Cảm ơn bạn đã góp ý.

              Thích Phản hồi 07:54 04/05
          • Ares
            Ares

            Adu, hay đấy

            Thích Phản hồi 23/04/23
            • Jskw Hsks
              Jskw Hsks

              q hay

              Thích Phản hồi 25/04/23
              • huong phan thi
                huong phan thi

                hay nhưng hơi ngắn


                Thích Phản hồi 18:51 28/09