Tập làm văn lớp 3: Tả cây hoa giấy Tuyển tập 6 bài văn mẫu hay lớp 3

Nhằm mang đến cho quý thầy cô giáo cùng các em học sinh lớp 3 có thêm nhiều tư liệu tham khảo. Download.vn xin giới thiệu đến các bạn Bài văn mẫu lớp 3: Tả cây hoa hoa giấy được chúng tôi tổng hợp có chọn lọc những bài văn mẫu hay nhất của học sinh.

Tài liệu bao gồm dàn ý chi tiết kèm theo 4 bài văn mẫu. Hy vọng qua bài viết này các em học sinh có thể dễ dàng viết cho mình một bài văn hay hoàn chỉnh súc tích cho riêng mình. Mời các bạn cùng tham khảo và tải tài liệu tại đây.

Tả cây hoa giấy

Dàn ý tả cây hoa giấy

a) Mở bài

- Trước cửa nhà dì Mai em có một giàn hoa giấy thật là đẹp.

- Giàn cây hoa Giấy được dì chăm chút rất cẩn thận, cứ mỗi khi sang nhà dì chơi em lại đứng ngắm nó thật là lâu.

b) Thân bài

* Tả vẻ đẹp cành, hoa, lá của giàn hoa giấy

- Em qua sát thấy thân của cây hoa giấy có rất nhiều gai, vỏ thân màu nâu và khá là bóng.

- Cành lá của giàn hoa rất tươi tốt, cành thấp cành cao chen chúc nhau mọc lên. Lá hoa giấy màu xanh đậm, hao hao giống hình trái tim.

- Giàn hoa này có tới ba màu hoa: màu trắng, màu hồng và đỏ.

+ Những bông hoa giấy màu trắng như những chiếc đèn lồng tinh khôi trên nền lá xanh, cánh hoa rất mỏng có cảm giác có thể nhìn xuyên qua được,

+ Những bông hoa màu phớt hồng nhìn vô cùng nữ tính, màu sắc này khi đứng cạnh màu trắng tạo cho người ta cảm giác rất thoải mái, dễ chịu.

+ Còn lại là những bông hoa giấy màu đỏ tím: nó là sự pha trộn rất hài hòa giữa những màu sắc khác để làm nổi bật lên sắc tím đỏ ấy.

* Tác dụng:

- Giàn hoa giấy đã làm cho nhà dì em tươi mát và đẹp đẽ hơn.

c) Kết bài

- Em cũng rất muốn có một giàn hoa đẹp như vậy. Em sẽ nhờ dì chiết cành và hướng dẫn cách trồng để mang về trồng tại nhà mình.

Tả cây hoa giấy - Hình 2

Tả cây hoa giấy - Mẫu 1

Ở cổng trường mẫu giáo gần nhà em có một cây hoa giấy lúc nào cũng nở bông thật đẹp. Chúng em hay chơi dưới vòm lá cây hoa giấy ấy.

Cây hoa cao trùm lên hàng rào, bao nhiêu là lá xanh mát, ở hai đầu các cành nhỏ, từng chùm hoa rung rung. Bông trắng chen bông hồng, trông thật là đẹp. Em không hiểu sao cùng một cây lại hai màu hoa. Bạn em nói cây hoa giấy ở nhà bạn cũng vậy. Hoa màu cam nở cùng bông đỏ. Em thích màu trắng pha hồng làm dịu mắt. Mỗi buổi tan học về, chúng em tha hồ nhặt những bông hoa rơi, nghịch ném nhau, em cầm một bông hoa lên ngắm kĩ thấy ba cánh hoa mỏng úp vào nhau, ở giữa là nhị vàng. Nhiều lần em bắt gặp bướm trắng, bướm vàng lượn quanh. Gió nhẹ, bông hoa nhỏ bay bay theo gió như một chú bướm xinh.

Em cùng các bạn yêu thích cây hoa giấy nhiều lá nhiều hoa. Cây che mát cho mọi người. Càng nắng, hoa càng nở đầy cành. Cây hoa làm cho trường em thêm đẹp để các em vui chơi mát mẻ. Nó thân với em nhiều hơn cây hoa khác.

Tả cây hoa giấy - Mẫu 2

Trước hiên nhà em có trồng một giàn hoa giấy, ai cũng khen giàn hoa giấy đẹp và bố em khéo tay trồng.

Cây hoa giấy nhà em rất cao, trùm hết cả một hàng rào. Lá hoa giấy nhỏ và có màu xanh mát. Xem giữ những tán lá là những chùm hoa. Em có thể thấy những chùm hoa nhỏ rung rinh ở đầu cành. Những bông hoa giấy nhà em có hai màu trắng và hồng. Những cánh hoa giấy rất mỏng manh như tên gọi của nó. Tưởng chừng như chỉ cần một làn gió thổi qua cũng có thể đưa theo cả những cánh hoa ấy.

Hoa giấy đẹp giản dị, và ngay cả khi đã rụng khỏi cây những bông hoa ấy vẫn còn nguyên vẹn. Em thích nhặt những bông hoa ấy đặt lên lòng bàn tay.

Hình ảnh những chùm hoa giấy luôn in đậm trong tâm trí em. Em đã lớn lên cùng cây hoa giấy ấy, những chùm hoa đầy màu sắc như những đám mây nhiều sắc màu trong những giấc mơ.

Tả cây hoa giấy - Hình 3

Tả cây hoa giấy - Mẫu 3

Trường mẫu giáo em từng học có một giàn hoa giấy rất đẹp. Đã mấy năm em không còn học ở đây mà những cây hoa giấy đã phát triển phủ kín cả trước sân trường.

Nhìn từ xa giàn hoa giấy như một chiếc ô khổng lồ che kín cả khoảng sân. Thân cây hoa to, khoảng gấp đôi cổ tay em. Cành cây lại có màu hơi nâu đỏ, thỉnh thoảng có những cái gai nhọn hoắt. Có lẽ vì được các cô chăm chút nên cành hoa giấy rất tươi tốt, cành thấp cành cao chen chúc nhau mọc lên. Trên giàn, những ngọn hoa giấy tươi non, tràn đầy sức sống với nhiều tầng lá xếp chồng lên nhau thành một thảm lá dày màu xanh mướt. Lá hoa giấy không lớn lắm, nhìn hao hao giống hình trái tim.

Hoa giấy nhìn rất giản dị, tinh khôi, từng cánh hoa mềm mại đu đưa theo cơn gió. Cánh hoa giấy mỏng tang đến nỗi cảm giác có thể nhìn xuyên qua được. Những bông hoa màu phớt hồng nhìn vô cùng nữ tính. Những bông hoa ấy khi đồng loạt nở tạo nên một thảm hoa rực rỡ trên nền xanh của lá.

Giàn hoa giấy đã làm cho ngôi trường mẫu giáo của em tươi mát và đẹp đẽ hơn. Nó cũng là kỷ niệm đẹp của em mỗi khi nhớ đến ngôi trường đầu tiên.

Tả cây hoa giấy - Mẫu 4

Trước cửa sổ phòng học em có một cây hoa giấy rất đẹp do cô Hằng cạnh nhà em trồng.

Nhìn từ xa, cây như một chiếc nơ màu hồng. Cây hoa chỉ cao ngang bụng em. Thân cây màu nâu sẫm, to khoảng bằng cái cổ tay của em. Cành cây có màu hơi nâu hơi đỏ, có những cái gai nhỏ và nhọn. Trên cành cây, chi chít những bông hoa mày hồng đào. Lá cây hình bầu dục, đầu lá hơi nhọn, lá có màu xanh lá mạ và những chiếc lá mọc so le nhau. Gân lá màu xanh sẫm, nhỏ như sợi tóc. Bao quanh những sợi bông hoa là chiếc lá rất đặc biệt. Những chiếc lá đặc biệt có màu hồng nhạt, tròn tròn và mỏng như tờ giấy. Và bên trong những chiếc lá đó là một bông hoa màu trắng, rất nhỏ. Đài hoa màu hồng sen, đỡ lấy những bông hoa bé nhỏ đang nở. Nhụy hoa màu vàng, ẩn sau những cánh hoa trắng mịn màng. Hoa giấy đặc biệt hơn những hoa khác ở điểm nào bạn có biết không? Đó là hoa nở quanh năm và rất lâu tàn.

Thỉnh thoảng, những bông hoa giấy lại bay vào phòng em như là nó rất yêu quí em. Để đáp lại sự yêu quí của những bông hoa, em đã nhặt chúng lên và chơi với chúng. Hoa giấy làm đẹp cho nhà cô Hằng. Ai đi qua cũng khen: “Ồ! Cây hoa giấy nhà ai mà đẹp thế nhỉ”?

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 42
  • Lượt xem: 6.593
  • Dung lượng: 230,1 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo