Tập làm văn lớp 3: Tả cây phượng vĩ (10 mẫu) Những bài văn mẫu hay nhất lớp 3

Phượng vĩ là một loài cây được trồng nhiều ở các trường học, gắn bó với tuổi học trò. Chính vì vậy, Download.vn sẽ giới thiệu bài Tập làm văn lớp 3: Tả cây phượng vĩ.

Tả cây phượng vĩ
Tả cây phượng vĩ

Tài liệu bao gồm 10 bài văn mẫu hay nhất dành cho học sinh lớp 3, mời bạn đọc tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Tả cây phượng vĩ - Mẫu 1

Mỗi độ hè về, cây phượng trường em lại khoác một chiếc áo đỏ rực. Gốc phượng sần sùi, mốc thếch. Thân cây cao, vững chãi nâng đỡ muôn cành lớn nhỏ. Tán lá phượng xanh tươi, khẽ xô vào nhau cất những tiếng lao xao trong gió. Em thích nhất là những chùm hoa phượng đỏ thắm như lá cờ Tổ quốc. Cánh phượng mềm mịn, óng ánh dưới nắng hè. Chiều chiều, bóng phượng rợp mát sân trường cho chúng em thỏa thích đùa vui.

Tả cây phượng vĩ - Mẫu 2

Sân trường em trồng rất nhiều loài cây nhưng em vẫn thích nhất là cây phượng. Không biết cây phượng này trồng bao lâu rồi nhưng từ khi em bước vào lớp một đã nhìn thấy. Thân to mấy người ôm không xuể, vỏ cây màu nâu xám. Lên cao, thân cây chĩa ra nhiều nhánh lớn. Lá phượng xanh tươi, mượt mà. Mỗi ngọn lá rộng bằng trang vở, gồm nhiều chiếc lá nhỏ xíu mọc đối nhau. Gân lá cứng màu xanh nhạt, chìa từng cặp cũng đối nhau đều đặn hai bên cuống lá to chạy dài đến gần ngọn lá rủ xuống mềm mại. Hoa phượng có năm cánh mọc từng chùm, khi nở. Hoa phượng xòe ra như bướm, bốn cánh màu đỏ. Cánh kia trắng ngà điểm nhiều chấm đỏ dày và cứng hơn. Nhị hoa thì vươn dài, đầu to, mang túi phấn hơi cong. Mùa hè đến những chùm hoa phượng nở rộ đỏ rực cả một vùng. Đây là hình ảnh đọng lại trong tâm tưởng em mỗi khi những chú ve sầu bắt đầu râm ran vì nó gần gũi và gắn bó nhất với nhiều kỉ niệm của tuổi học trò.

Tả cây phượng vĩ - Mẫu 3

Giữa sân trường em có một cây phượng vĩ đang nở rộ những chùm hoa thắm tươi như báo hiệu cho chúng tôi một mùa hè nữa lại bắt đầu. Cây phượng vĩ đã nhiều tuổi lắm rồi. Thân cây to đến mấy người ôm không xuể. Dưới gốc phượng có đến mấy cái rễ to, nhỏ khác nhau. Cái thì trồi lên trên mặt đất vài mét mới chui xuống dưới, cái thì ngoằn ngoèo, cái thì thẳng đuột. Tán phượng thì xòe rộng ra như cái dù phi công trùm lấy một khoảng sân rộng, che bóng mát cho tụi nhỏ chúng em.

Tả cây phượng vĩ - Mẫu 4

Trên những cành phượng cao tít, chim chóc thường đến đây ca hát líu lo làm cho cả sân trường không chỉ rộn rã tiếng trẻ thơ mà còn âm vang cả một bản hợp xướng của nhiều loài chim.

Giữa khoảng trời mênh mông, những chùm phượng nổi lên một màu đỏ rực. Đây là hình ảnh đọng lại trong tâm tưởng em mỗi khi tiếng ve sầu bắt đầu râm ran trên các cành phượng và phượng bắt đầu ra hoa đón mùa hè đến. Hè sắp về thời gian thúc giục tụi nhỏ chúng em mau mau luyện bài chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Và đây cũng là khoảng thời gian chuẩn bị chia tay nhau trong mấy tháng hè. Rồi đây nữa, những trang lưu bút hồn nhiên, ngây thơ nhưng chứa đầy những cảm xúc tình bạn .

Giã từ những cành phượng thắm, lòng em lại cảm thấy xao xuyến bâng khuâng khi phải chia tay với cây phượng thân yêu, chia tay với những người bạn cùng trường với biết bao lưu luyến.

Tả cây phượng vĩ - Mẫu 5

Sân trường em trồng rất nhiều loài cây nhưng em vẫn thích nhất là cây phượng. Không biết cây phượng này trồng bao lâu rồi nhưng từ khi em bước vào lớp một đã nhìn thấy. Thân to mấy người ôm không xuể, vỏ cây màu nâu xám. Lên cao, thân cây chĩa ra nhiều nhánh lớn. Lá phượng xanh tươi, mượt mà. Mỗi ngọn lá rộng bằng trang vở, gồm nhiều chiếc lá nhỏ xíu mọc đối nhau. Gân lá cứng màu xanh nhạt, chìa từng cặp cũng đối nhau đều đặn hai bên cuống lá to chạy dài đến gần ngọn lá rủ xuống mềm mại.

Hoa phượng có năm cánh mọc từng chùm. Khi nở, hoa phượng xòe ra như bướm, bốn cánh màu đỏ, cánh kia trắng ngà điểm nhiều chấm đỏ dày và cứng hơn. Nhị hoa thì vươn dài, đầu to, mang túi phấn hơi cong. Mùa hè đến những chùm hoa phượng nở rộ đỏ rực cả một vùng. Đây là hình ảnh đọng lại trong tâm tưởng em mỗi khi những chú ve sầu bắt đầu râm ran vì nó gần gũi và gắn bó nhất với nhiều kỉ niệm của tuổi học trò.

Tả cây phượng vĩ - Mẫu 6

Em rất yêu thích những bóng cây nơi sân trường. Những tán lá rợp mát xòe rộng ngập tràn kỉ niệm. Em yêu nhất là cây phượng vĩ nơi góc sân trường.

Cây phượng vĩ này nép mình lặng lẽ nơi góc kín. Nếu không để ý kĩ thì sẽ khó lòng mà thấy được vì nó bị che khuất bởi những tán cây rợn ngợp kia. Có khi, chỉ một ngày hè nóng nực, đứng trên lan can tầng ba mà đưa mắt nhìn ra khắp sân trường, hưởng thụ những cơn gió mát, có lẽ trong thoáng chốc sẽ thu được sắc đỏ thắm rực rỡ của những bông hoa phượng nở thành chùm ấy. Từng bông hoa như cánh bướm dập dờn, đan cài vào nhau, cứ thế lấp lánh, như rực lên dưới nắng chói chang. Gốc cây phượng ấy chính là nơi bí mật của em, nơi đây rất yên tĩnh và mát mẻ.

Cầm một cuốn sách, ngồi dưới gốc cây mà đọc, mà lắng nghe lòng mình, lắng nghe tiếng chim kêu, lắng nghe tiếng gió xào xạc, thưởng thức hương hoa dịu nhẹ, hương lá thanh thanh thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Có những chiều ra về ngủ quên dưới gốc cây, khi em tỉnh dậy, toàn thân đã tràn ngập lá và hoa, sắc trắng tinh khôi của tấm áo học trò như được tô điểm. Những ngày cuối năm học, em dạo bước tới chỗ cây phượng, nhặt lấy những cánh hoa mềm mà đem về ép vào trang sách, thêm một dấu ấn kỉ niệm thời học trò. Cây như người bạn của em vậy. Mỗi lần có chuyện không vui ở trường, chỉ cần ngồi dưới gốc cây, dựa lưng vào thân cây màu nâu xù xì thô ráp là mọi khó chịu dường như tan biến hết cả.

Em rất yêu cây phượng này. Em ước gì nơi đây vẫn sẽ luôn là nơi bí mật của em, là người bạn tuyệt vời của riêng e suốt những năm tháng tiếp theo dưới mái trường thân yêu.

Tả cây phượng vĩ - Mẫu 7

Trong các loại cây, em thích nhất là cây phượng vĩ. Cây phượng có thân hình to lớn. Gốc cây xù xì. Những cành cây giống như những cánh tay sải dài đến hàng mét. Rễ phượng to lớn, nổi cả lên mặt đất. Lá phượng chỉ to bằng nửa đầu ngón tay, đan lại với nhau thành nhiều tầng. Hoa phượng mọc thành từng chùm. Khi nở, hoa phượng xòe ra như bướm. Bốn cánh màu đỏ, cánh còn lại có màu trắng ngà điểm nhiều chấm đỏ dày và cứng hơn. Nhị hoa thì vươn dài, đầu to, mang túi phấn hơi cong. Hoa phượng đã trở thành một biểu tượng của mùa hè, cũng như của tuổi học trò. Em cảm thấy yêu biết bao loài cây này.

Tả cây phượng vĩ - Mẫu 8

Mỗi khi hè về, những bông hoa phượng lại nở đỏ rực khắp mọi nơi. Cây phượng có một thân hình cao lớn. Thân cây phượng sần sùi, cằn cỗi. Rễ cây lớn, ngoằn ngoèo uốn lượn. Những tán lá giống như những chiếc ô to khổng lồ, tỏa bóng mát cho con người. Lá phượng chỉ to bằng nửa đầu ngón tay, đan lại với nhau thành nhiều tầng. Khi hoa nở cánh hoa đỏ thẫm, với năm cánh hoa xòe rộng. Trên những hàng phượng vĩ, tiếng ve kêu râm ran gọi mùa hè về. Suốt ba tháng hè hoa phượng nở đỏ rực. Cây phượng thường được trồng nhiều trong sân trường học, gắn bó với biết bao kỉ niệm của tuổi học trò. Khi hoa phượng nở cũng là lúc chúng em phải tạm rời xa mái trường thân yêu. Em rất yêu phượng vĩ, loài cây của tuổi học trò.

Tả cây phượng vĩ - Mẫu 9

Em rất thích cây phượng vĩ. Thân phượng to, vỏ cây có màu nâu, xù xì. Những tán lá rộng lớn, tỏa bóng mát xuống sân trường. Những cành lá xanh non, mơn mởn. Hè về, phương bắt đầu ra hoa. Hoa phượng nở thành từng chùm. Mỗi bông hoa gồm có năm cánh. Trong đó có bốn cánh đỏ và một cánh vàng nhạt có pha những đốm trắng li ti. Các cánh hoa xếp xung quanh nhị hoa dài màu đỏ. Dưới ánh nắng vàng, hoa phượng nở rực rỡ. Cùng tiếng ve râm ran khiến cho học trò cảm thấy xao xuyến, bâng khuâng.

Tả cây phượng vĩ - Mẫu 10

Trên sân trường có trồng rất nhiều cây phượng. Thân cây to lớn, khoảng ba người mới ôm vừa. Những cành cây giống như những cánh tay sải dài đến hàng mét. Rễ phượng to lớn, nổi cả lên mặt đất. Thân cây to lớn là vậy, nhưng lá phượng lại rất nhỏ bé, mong manh. Lá phượng chỉ to bằng nửa đầu ngón tay, đan lại với nhau thành nhiều tầng. Hoa phượng thường có năm cánh. Hoa không mọc riêng rẽ mà thành từng chùm. Khi nở, hoa phượng xòe ra như bướm, bốn cánh màu đỏ, cánh kia trắng ngà điểm nhiều chấm đỏ dày và cứng hơn. Nhị hoa thì vươn dài, đầu to, mang túi phấn hơi cong . Hè về, hoa phương nở lại khiến chúng em cảm thấy xôn xao. Em rất thích cây phượng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
59
  • Lượt tải: 72
  • Lượt xem: 13.171
  • Dung lượng: 408,8 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo