Tập làm văn lớp 2: Em hãy kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm (12 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Thủ đô Hà Nội có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trong đó có hồ Gươm. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài Tập làm văn lớp 2: Em hãy kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm, đến các bạn học sinh.

Tài liệu bao gồm 12 đoạn văn mẫu được chúng tôi tổng hợp, dành cho học lớp 2, có thể cung cấp thêm những kiến thức hữu ích. Mời tham khảo chi tiết nội dung bên dưới.

Kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm - Mẫu 1

Kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm - Mẫu 2

Hồ Gươm là một điểm du lịch nổi tiếng. Hồ có diện tích rộng lớn. Nước hồ có màu trong xanh. Ở giữa hồ là tháp Rùa. Xung quanh hồ trồng rất nhiều cây xanh. Từ cầu Thê Húc cong cong dẫn đến đền Ngọc Sơn. Hồ gắn với truyền thuyết vua Lê Lợi trả gươm báu cho thần Kim Quy. Em đã được đến thăm hồ Gươm. Em rất yêu thích nơi này.

Kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm - Mẫu 3

Hồ Hoàn Kiếm đã rất quen thuộc với người dân Hà Nội. Hồ có diện tích vừa. Mặt nước trong xanh. Ở giữa mặt hồ là Tháp Rùa cổ kính. Khi nhắc đến Hồ Gươm người ta nhớ đến “Truyền thuyết Hồ Gươm” kể về việc vua Lê Lợi được Rùa Vàng cho mượn gươm đánh giặc. Xung quanh hồ có đền Ngọc Sơn, đài Nghiên mang vẻ cổ kính. Đặc biệt nhất là cầu Thê Húc cong cong, được sơn màu đỏ rất nổi bật. Em rất yêu thích Hồ Gươm.

Kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm - Mẫu 4

Đất nước Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp nhưng em thích nhất là Hồ Gươm. Hồ nằm ở trung tâm của thành phố Hà Nội - thủ đô của nước Việt Nam. Hồ gươm có diện tích không rộng lắm. Nước hồ có màu xanh trong vắt. Cây cối ven hồ đâm chồi nảy lộc như những ngọn lửa xanh biếc. Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau khi đi đánh giặc trở về trả lại gươm cho thần Kim Quy. Tháp Rùa nằm ở chính giữa hồ, mang vẻ cổ kính. Hồ còn có cầu Thê Húc dẫn đến đền Ngọc Sơn nổi tiếng. Em mong rằng sẽ được thường xuyên đến Hồ Gươm để thưởng thức vẻ đẹp nơi đây.

Kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm - Mẫu 5

Hồ Gươm là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Hồ nằm ở trung tâm của thành phố Hà Nội. Mặt hồ giống như một tấm gương khổng lồ. Nước hồ trong xanh, gợn sóng. Ở giữa hồ là tháp Rùa mang vẻ cổ kính. Gần hồ có cầu Thê Húc bắc ngang dẫn đến đền Ngọc Sơn. Em rất thích dạo chơi quanh hồ Gươm.

Kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm - Mẫu 6

Nghỉ hè, em được bố mẹ đưa ra thăm thủ đô Hà Nội. Ở đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Nhưng em thích nhất là hồ Hoàn Kiếm. Hồ có diện tích khá rộng lớn. Xung quanh, hàng cây cổ thụ đang ngả bóng xuống mặt hồ. Ở giữa hồ là tháp Rùa cổ kính, rêu phong. Hồ gắn với truyền thuyết về vua Lê Lợi. Sau khi đất nước sạch bóng quân thù, nhà vua đã trả lại gươm quý cho Rùa Vàng. Hồ Hoàn Kiếm đã trở thành một biểu tượng của thủ đô Hà Nội.

Kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm - Mẫu 7

Hồ Gươm được coi là biểu tượng của Hà Nội. Hồ có diện tích khá rộng lớn. Nước hồ trong xanh, phẳng lặng. Xung quanh hồ, hàng cây cổ thụ xanh tốt. Nằm chính giữa hồ là tháp Rùa cổ kính. Cây cầu Thê Húc đỏ tươi dẫn đến đền Ngọc Sơn. Em rất yêu thích hồ Gươm.

Kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm - Mẫu 8

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội là hồ Gươm. Diện tích của hồ khá rộng. Mặt nước trong xanh. Ở giữa hồ là tháp Rùa. Xung quanh hồ trồng rất nhiều cây xanh. Từ cầu Thê Húc cong cong dẫn đến đền Ngọc Sơn. Hồ gắn với truyền thuyết vua Lê Lợi trả gươm báu cho thần Kim Quy. Em rất yêu thích Hồ Gươm.

Kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm - Mẫu 9

Hồ Gươm là biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Hồ nằm ở quận Hoàn Kiếm. Nước hồ có màu xanh. Xung quanh hồ, cây cối đều tươi tốt. Thỉnh thoảng, gió thổi làm mặt hồ gợn sóng. Ở giữa hồ là tháp Rùa cổ kính. Phía xa là cầu Thê Húc cong như con tôm. Cây cầu sẽ dẫn đến đền Ngọc Sơn. Em rất thích đi dạo quanh hồ.

Kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm - Mẫu 10

Em rất thích hồ Gươm. Hồ có diện tích rộng lớn. Nước hồ trong xanh. Hàng cây cổ thụ được trồng quanh hồ từ lâu. Tháp Rùa nằm ở giữa hồ. Gần đó là cây cầu Thê Húc cong cong như con tôm. Qua cầu sẽ đến với đền Ngọc Sơn cổ kính, uy nghiêm. Trước cổng đền là cây đa cổ thụ đã nhiều năm tuổi. Em rất thích vẻ đẹp của hồ Gươm.

Kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm - Mẫu 11

Một trong những địa danh nổi tiếng của Hà Nội chính là Hồ Gươm. Hồ nằm ở trung tâm thành phố. Diện tích hồ khá rộng. Nước hồ trong xanh, phẳng lặng. Thỉnh thoảng những làn gió thổi khiến mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Bao bọc xung quanh hồ là những hàng cây cổ thụ đã được trồng từ lâu. Xung quanh hồ còn có đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, đài Nghiên mang vẻ cổ kính. Cầu Thê Húc được sơn màu đỏ, cong cong như con tôm. Qua cầu Thê Húc là đến đền Ngọc Sơn cổ kính, uy nghiêm. Trước cổng đền là cây đa cổ thụ đã nhiều năm tuổi. Ở giữa hồ là Tháp Rùa nằm trên một khoảng đất trống chính giữa hồ. Trên tháp, những khóm rêu phong nổi lên khiến tháp mang một vẻ đẹp đầy cổ kính. Hồ Gươm chính là một biểu tượng của Hà Nội.

Kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm - Mẫu 12

Hồ Gươm là một trong những hồ nổi tiếng của Việt Nam. Hồ nằm ở giữa thủ đô Hà Nội. Diện tích hồ khá rộng. Nước khá sâu. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng như tấm gương khổng lồ phản chiếu cả bầu trời. Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết về Rùa Vàng đòi thanh gươm đã cho Lê Lợi mượn để đánh giặc ngoại xâm. Xung quanh hồ là những hàng cây xanh. Em rất thích ra ngắm cảnh bờ hồ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
105
  • Lượt tải: 62
  • Lượt xem: 24.021
  • Dung lượng: 126,5 KB
Sắp xếp theo