-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tạo biểu đồ tự động cập nhật dữ liệu trong Excel 2016
Một biểu đồ trong Excel có thể thể hiện được nhiều thông tin hơn câu chữ. Điều khó khăn trong việc xử lý dữ liệu và biểu đồ là có lẽ bạn sẽ thường xuyên phải thay đổi dữ liệu và kèm theo việc phải cập nhật biểu đồ dựa trên dữ liệu mới đó.
Truy cập Microsoft Excel Online
Tải Microsoft Excel cho Android
Trong bài viết này, Download.vn sẽ giúp bạn loại bỏ vấn đề này bằng cách tạo biểu đồ tự động cập nhật. Tất cả những gì bạn phải làm là thêm dữ liệu vào bảng tính và biểu đồ sẽ tự động cập nhật theo dữ liệu mới được bổ sung. Chúng ta hãy cùng bắt đầu nhé.
1. Thiết lập một bảng tính
Để tạo một biểu đồ tự động cập nhật, đầu tiên bạn cần thiết lập một trang tính mà có thể áp dụng dữ liệu bạn yêu cầu. Định dạng của tài liệu này là quan trọng bởi vì bạn sẽ cần để có thể thêm nhiều dữ liệu trên cơ sở liên tục.
Hãy tạo một bảng tính chứa thông tin và đảm bảo rằng mỗi cột có một tiêu đề. Chẳng hạn như bài viết sau đây theo dõi lượng tiêu thụ mỗi tập truyện Harry Potter trong cửa hàng.
Loại biểu đồ mà chúng ta đang tạo hoạt động tốt nhất nếu bạn có thể mở rộng các mục nhập mới vào các hàng mới bên dưới. Trong ví dụ này, dữ liệu tiêu thụ mới đã được ghi, bạn sẽ thêm nó vào bảng tính từ hàng 11.
2. Tạo một bảng
Trong Office 2016, bảng đã được nâng cao. Thay vì chỉ làm cho dữ liệu của bạn trông gọn gàng và ngăn nắp, chúng giúp bạn nhóm thông tin lại với nhau. Mục tiêu cuối cùng ở đây là tạo một bảng cung cấp dữ liệu cho biểu đồ. Liên kết hai yếu tố này với nhau cho phép biểu đồ kiểm tra dữ liệu mới được thêm vào trong bảng.
Để tạo một bảng, bạn chọn tất cả dữ liệu bạn muốn biến thành một biểu đồ. Sau đó click vào tab Insert và chọn Table, hoặc bạn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + T.
Trong hộp thoại Create Table, bạn có thể tinh chỉnh các ô được bao gồm trong bảng. Tích vào hộp có nhãn My table has headers, và nhấn OK.
Dữ liệu của bạn sẽ trải qua sự thay đổi diện mạo sau:
3. Tạo biểu đồ và thêm dữ liệu
Chọn toàn bộ bảng và đi đến Insert > Chart để chọn loại biểu đồ bạn muốn sử dụng. Biểu đồ chính xác sẽ phụ thuộc vào loại dữ liệu bạn đang làm việc. Ví dụ này đang sử dụng một biểu đồ đường. Điều này cho phép so sánh nhiều cột khác nhau có giá trị dữ liệu trong một biểu đồ và nó hoạt động rất tốt với bản cập nhật tự động.
Bây giờ là thời điểm tốt để tạo bất cứ thay đổi định dạng hoặc tinh chỉnh giao diện. Sau khi đã xong, bạn có thể kiểm tra dữ liệu mới được bổ sung vào biểu đồ. Tiếp theo, bạn cần kiểm tra xem liệu biểu đồ tự động cập nhật có thực sự hoạt động hay không.
Để thêm nhiều dữ liệu, bạn đơn giản chỉ cần thêm dòng khác vào phía bên dưới biểu đồ đã tồn tại. Vì cột Date chỉ định các giá trị trên trục X của biểu đồ nên chúng ta sẽ bắt đầu từ đó. Định dạng ngày (Date) có thể khá rắc rối, do đó bạn kéo góc dưới bên phải của ô xuống để tự động di chuyển ô.
Bạn có lẽ sẽ nhìn thấy một hộp thoại cảnh báo rằng bảng chèn hàng vào bảng tính, điều này không có vấn đề gì. Biểu đồ của bạn sẽ được cập nhật để bao gồm mục nhập mới trên trục X của nó. Giả sử điều đó là đúng, bạn an toàn để bắt đầu thêm dữ liệu mới vào bảng.
Ở trên bạn có thể thấy lượng tiêu thụ ngày cuối cùng của mọi tập truyện là 10 và biểu đồ đã được cập nhật theo dữ liệu đó. Bây giờ bạn có thể sử dụng biểu đồ vô thời hạn, đơn giản bằng cách thêm nhiều hàng vào bảng. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải điều chỉnh kích thước và định dạng để hiển thị tất cả dữ liệu đúng cách, tùy thuộc vào số lượng bạn dự định bổ sung.
Xem thêm bài viết khác
Mẹo giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng Microsoft Excel
Cách tạo danh sách xổ xuống hay drop list trong Excel
Các phím tắt hữu ích trong Excel mà bạn cần biết
Làm thế nào để mở file Excel trên iPhone và iPad?
Mẹo hữu ích giúp nâng cao kỹ năng Excel
Hướng dẫn vẽ biểu đồ cột chồng bằng Excel
Cách sử dụng Hyperlink để chèn liên kết trong Excel
10 tính năng mới thú vị nhất của Infogram 2017
Cách sử dụng các ký hiệu tiền tệ khác nhau ở ô cụ thể trong Excel
Hướng dẫn khôi phục file Microsoft Excel chưa lưu nhanh chóng
Hướng dẫn thiết lập Ribbon trong Microsoft Excel 2016
Những cách sử dụng Microsoft Office miễn phí
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Nhiều người quan tâm
-
3 cách sửa lỗi định dạng số khi dùng Mail Merge trong Microsoft Word
100+ -
Cách chuyển dữ liệu từ Google Docs sang Google Drive
100+ -
Hướng dẫn cách gõ công thức toán học trên Google Docs
100+ -
Hàm WEEKDAY: Cách chuyển ngày sang thứ trong Excel
100+ -
Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác
100+ -
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ trong Microsoft Word
100+ -
Cách chèn ngày, thời gian vào PowerPoint
100+ -
Cách chuyển văn bản thành giọng nói trong PowerPoint
100+ 1 -
Cách tạo hiệu ứng xuất hiện lần lượt trong PowerPoint
100+ -
Mẹo sử dụng Notepad++ hay nhất bạn nên biết!
100+
Có thể bạn quan tâm
-
Cách quay màn hình máy tính bằng PowerPoint
10.000+ -
Sử dụng CCleaner để xóa file thừa và tăng tốc máy tính
10.000+ -
Cách tạo và chèn chữ ký vào file PDF với Foxit Reader
100.000+ 1 -
Cách dùng McMIX để trộn đề thi trắc nghiệm
10.000+ -
Hướng dẫn cài đặt và chơi Mini World Royale trên điện thoại
10.000+ -
Hướng dẫn chơi và tải game Đấu Trường Chân Lý
100.000+ 2 -
Cách chuyển tài khoản Instagram sang chế độ riêng tư (Private)
10.000+ -
Hướng dẫn mua gói VieON VIP
10.000+ -
Tổng hợp giftcode và cách nhập code Liên Quân Mobile
10.000+ -
Hướng dẫn cài đặt và xem phim trên VieON
10.000+