Cách sử dụng Hyperlink để chèn liên kết trong Excel

Việc hyperlink để chèn liên kết trong Excel sẽ giúp cho việc sử dụng công cụ bảng tính này trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn rất nhiều. Thay vì phải chuyển tab để mở, chúng ta có thể thêm những đường dẫn trực tiếp tới website, file excel hay thậm chí là email vào trực tiếp trong bảng tính của mình.

Cách chèn link trong Excel

Trong bài viết này thực hiện ví dụ với phần mềm WPS Office Free nên sẽ có 3 cách thực hiện. Còn nếu đang cài đặt và sử dụng bộ công cụ văn phòng Microsoft Office thì các bạn sẽ có thêm một cách khác (4 cách) nữa.

Hyperlink đến file có sẵn trên máy tính

Bước 1: Chọn chuột trái tại ô bạn muốn đặt hyperlink. Sau đó chuột phải rồi chọn Hyperlink... Chúng ta cũng có thể sử dụng phím tắt CTRL + K cho nhanh.

Chọn vị trí

Bước 2: Bảng Hyperlink hiện ra, các bạn sẽ thấy có ba tùy chọn bên trái, bao gồm:

  • Existing File or Web Page: Liên kết tới file có sẵn hoặc trang web bất kỳ.
  • Place in This Document: Liên kết tới một trong các sheet khác của file đang mở.
  • E-mail Address: Liên kết tới địa chỉ email.

Như đã nói ở trên, WPS chỉ cung cấp ba tùy chọn này, còn nếu dùng Microsoft Office, bạn sẽ có thêm lựa chọn thứ tư, đó là Create New Document. Tùy chọn này cho phép tạo liên kết với một file, một bảng tính Excel khác.

Bước 2: Trong ví dụ đầu tiên, chúng ta sẽ thử đặt liên kết tới file có sẵn trên máy tính. Chọn vào Existing File or Web Page sẽ thấy một danh sách các file dữ liệu đang có trên máy, chọn một mục cần thêm vào Excel rồi OK.

Bảng tùy chọn

Bước 3: Quan sát vị trí đã lựa chọn ban đầu sẽ thấy liên kết được thêm vào bảng tính của mình.

OK

Hyperlink đến sheet khác trong cùng bảng tính

Ngoài cách sử dụng CTRL + K hoặc chuột phải vào ô, chúng ta cũng có thể đặt chuột tại vị trí cần chèn link rồi chọn Insert / Hyperlink như hình dưới đây để thực hiện.

Insert

Bảng Hyperlink hiện ra, chọn mục thứ hai - Place in This Document. Sau đó chọn sheet cần liên kết tới. Trong ví dụ này người viết đặt tên cho từng sheet nên sẽ hiện ra như hình minh họa, còn nếu các bạn không đặt tên, nó sẽ hiện Sheet 1, Sheet 2...

ok

Sau khi liên kết thành công, các bạn có thể thấy dữ liệu trong ô có màu xanh và thấy cả đích tới của liên kết đó nếu di chuột vào.

Chèn xong

Tạo hyperlink từ Excel tới email

Cũng mở bảng Hyperlink theo các cách trên rồi chọn mục thứ ba - E-mail Address. Chỉ cần điền địa chỉ email vào E-mail Address và nội dung vào Subject rồi OK là được.

Điền thông tin

Tạo liên kết tới file Excel mới

Trên bộ công cụ Microsoft Office, các bạn làm tương tự nhưng chọn vào Create New Document. Một bảng thông tin mới sẽ hiện ra như dưới đây, điền thông tin vào các trường tương ứng rồi OK.

  • Text to display: Tên hiển thị.
  • Name of new document: Tên của thư mục.
  • Full path: Đường dẫn tới liên kết (chọn Change để thay đổi địa chỉ mặc định).

Chọn

Với cách chèn link trong Excel này, các bạn có thể làm việc một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và thuận tiện hơn rất nhiều.

  • 1.657 lượt xem
Cập nhật: 19/01/2018
Xem thêm: Microsoft Excel
Sắp xếp theo