Tại sao Viber là ứng dụng nhắn tin bảo mật nhất thế giới?

Viber có an toàn không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm? Nếu bạn cũng đang thắc mắc Viber có bảo mật không? Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

Ứng dụng nhắn tin bảo mật nhất thế giới

viberViber
viber cho iosViber Messenger cho iOS
viber cho macViber cho Mac
viber cho androidViber Messenger cho Android

Viber cho BlackberryViber 10 cho BlackBerry
viberViber cho Windows 8/10
viber cho linuxViber cho Linux
viber cho chrome osViber cho Chrome OS

Không khó để kiếm được một ứng dụng nhắn tin miễn phí, đa năng trên Internet. Bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau như Zalo, Skype, Messenger, Viber.

Tuy nhiên, giữa quá nhiều lựa chọn, đâu là ứng dụng nhắn tin dễ dùng và bảo mật nhất là vấn đề được nhiều người quan tâm. Ở bài viết này, hãy cùng Download.vn đánh giá mạng Viber có an toàn không hay lí do tại sao Viber được xem là app nhắn tin bảo mật nhất thế giới nhé!

1. Viber không thể đọc tin nhắn hay nghe bất kỳ cuộc gọi riêng tư của người dùng

Không giống như các ứng dụng nhắn tin khác, Viber không thể đọc các cuộc hội thoại riêng tư - bao gồm chat 1vs1, chat nhóm, cuộc gọi audio và video. Ứng dụng không thể truy cập tin nhắn của bạn vì chúng đã mặc định được mã hóa end-to-end. Nghĩa là toàn bộ hội thoại nhóm, riêng tư của bạn được bảo mật hoàn toàn để chỉ bạn và những người đang đối thoại mới có thể đọc hoặc nghe chúng.

Nó làm việc như thế nào? Mã hóa end-to-end gửi tin nhắn từ thiết bị của bạn tới bạn bè, cả trên mobile lẫn desktop như một code scrambled để chỉ thiết bị của họ mới có thể dịch tin nhắn của bạn thành văn bản thông thường. Nếu điện thoại của bạn tắt hoặc thiết bị người nhận không có kết nối Internet, tin nhắn sẽ “kiên nhẫn” nằm trên server Viber (trong một thời gian giới hạn) - vẫn an toàn và được mã hóa cho tới khi thiết bị sẵn sàng nhận nó.

Vì mã hóa end-to-end của Viber được bật mặc định, bạn không cần phải lo nghĩ tới chuyện phải bật tùy chọn này trong cài đặt ứng dụng. Các ứng dụng mã hóa end-to-end khác thường không hay làm như vậy - nó là một phần tính năng, nhưng không cho bạn biết cần phải bật nó trong cài đặt trước.

Hơn nữa, không giống như các ứng dụng nhắn tin khác nghe cuộc trò chuyện của bạn và biến chúng thành dữ liệu giá trị của nhà quảng cáo, Viber không thể bán chúng vì nó không thể truy cập hay đọc chúng.

2. Xóa tin nhắn gửi đi bất kỳ lúc nào

Viber cho phép bạn xóa bất kỳ loại tin nhắn nào đã gửi đi, không chỉ cho bản thân mà còn tới tất cả mọi người trong nhóm chat, cho bạn toàn quyền kiểm soát nếu cảm thấy hối hận vì vô tình chia sẻ điều gì không mong muốn. Bạn có thể xóa chúng bất kỳ lúc nào, chỉ một vài giây, thậm chí nhiều năm sau đó.

Viber là ứng dụng nhắn tin toàn cầu đầu tiên ra mắt tính năng xóa tin nhắn hơn 2,5 trước đó. Tính đến thời điểm hiện tại, tính năng này đã được sử dụng hơn 5 tỷ lần.

3. Gửi tin nhắn tự động biến mất với Secret Chat

Ngoài sự bình yên mà mã hóa end-to-end của Viber mặc định mang tới người dùng, ở một số trường hợp nhắn tin luôn cần cả sự riêng tư, ví dụ như lúc bạn phải chia sẻ thông tin hay ảnh nhạy cảm... Viber có tính năng Secret Chat giúp chúng tự động biến mất khỏi điện thoại của người khác khi họ nhìn thấy nó.

Secret Chat cho phép bạn tự đặt hẹn giờ hủy cho mỗi tin nhắn trong cuộc trò chuyện để sau khi tin nhắn đã được đọc, nó tự động được xóa khỏi điện thoại. Ví dụ, nếu muốn chia sẻ thông tin thẻ tín dụng, hãy dùng tính năng Secret Chat.

Secret Chat không hỗ trợ chuyển tiếp tin nhắn, chụp ảnh màn hình hay thông báo tin nhắn mới trong màn hình chat. Secret Chat được đánh dấu bằng huy hiệu khóa trong danh sách chat.

4. Ẩn cuộc trò chuyện nhạy cảm từ danh sách chat bằng Hidden Chats

Lập kế hoạch tổ chức tiệc bất ngờ cho một người bạn trong nhóm chat và muốn đảm bảo họ không vô tình thấy chúng? Hidden Chats chắc chắn là tính năng tuyệt vời trong trường hợp này. Nó cho phép người dùng giữ nội dung hội thoại đã chọn nằm ngoài danh sách trò chuyện chính. Bạn sẽ không thấy nó ở đấy. Bạn chỉ có thể truy cập Hidden Chats bằng mã PIN đã đặt trước đó.

5. Khóa màn hình Viber trên Desktop

Nếu dùng chung máy tính với người khác, không có nghĩa bạn phải chia sẻ tài khoản Viber với họ. Khi dùng Viber trên PC, bạn có tùy chọn đặt mật khẩu khóa Viber để chỉ có bạn mới thấy được những cuộc trò chuyện bên trong.

Cách thực hiện:

Tới More (icon 3 dấu chấm lửng) > Set a Viber-screen Lock.

Tính bảo mật của Viber

6. Tùy chỉnh trạng thái Online và Read

Viber hiểu rằng có những lúc bạn không muốn người khác biết bạn đã đọc tin nhắn của họ hoặc khi nào bạn online nên đã bổ sung tính năng tắt cả hai qua cài đặt riêng tư - Privacy.

Cách thực hiện: Chạm More > Settings > Privacy > tắt trạng thái Online/Seen.

Nếu muốn đảm bảo độ an toàn dữ liệu trò chuyện cá nhân, tốt nhất hãy sử dụng ứng dụng tin nhắn và cuộc gọi cung cấp bảo mật và riêng tư 360 độ. Viber là ứng dụng nhắn tin duy nhất có cả  tính năng kể trên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

7. Kiểm tra tin rác

Kiểm tra tin nhắn rác trên Viber

Đôi khi, có thể bạn nhận được tin nhắn từ những số lạ. Nếu chúng chứa link, số điện thoại hay địa chỉ email độc hại, Viber hay máy tính của bạn có thể bị nguy hiểm.

Nhằm bảo vệ người dùng, Viber trên desktop cung cấp tính năng tự động kiểm tra tin nhắn rác. Nó sẽ quét tin từ các số liên hệ chưa được lưu vào danh bạ và cho phép bạn biết chúng có an toàn để mở hay không.

Để kích hoạt tính năng kiểm tra tin rác:

  • Trên Viber cho desktop, click More > Settings > Privacy and Security.
  • Trên Viber cho Android, chạm Settings > Privacy > Auto spam check.

8. Chặn/bỏ chặn số liên hệ trong Viber

Nếu muốn chặn cuộc gọi, nhắn tin từ số liên lạc nào đó trong danh bạ trên Viber, bạn chỉ cần mở cuộc hội thoại của người muốn chặn, vuốt sang trái và chạm Block this contact. Để bỏ chặn số liên lạc đó, bạn phải mở cửa sổ trò chuyện với họ, vuốt sang trái, rồi chạm Unblock this contact.

Nếu không thể tìm thấy số liên hệ bạn đã chặn, tới More > Settings > Privacy > Block list. Tại đây, bạn sẽ có một danh sách tất cả liên hệ đã chặn.

  • 19.336 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 30/06/2022
Xem thêm: viber
Sắp xếp theo