Tả kim tự tháp ở Ai Cập (4 mẫu) Tập làm văn lớp 4

Kim tự tháp Ai Cập là một trong kỳ quan thiên nhiên thế giới, và hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số bài văn miêu tả về kim tự tháp Ai Cập.

Tả kim tự tháp ở Ai Cập

Đây là tài liệu vô cùng hữu ích giúp cho các bạn học sinh có thêm nhiều kiến thức môn Tập làm văn lớp 4. Sau đây, xin mời các bạn cùng tham khảo một số bài văn mẫu lớp 4: Tả kim tự tháp Ai cập.

Tả kim tự tháp ở Ai Cập - Mẫu 1

Em rất thích những công trình vĩ đại của con người. Từ xưa cho đến nay, có vô vàn những công trình kỳ bí mà con người đã xây dựng nên, đến nay chưa có một lời lý giải hợp lý. Trong đó có kim tự tháp Ai Cập – công trình kiến trúc đầy bí ẩn nhất thế giới, cũng là công trình mà em yêu thích nhất.

Những hình chóp đều bằng đá là hình dáng của những kim tự tháp này. Điều đặc biệt chính là, khoảng cách các cạnh, các đáy của kim tự tháp lại chênh lệch nhau không tới 1 mét. Ở thời kì cổ đại, khi mà trang phục còn chưa đầy đủ, mọi thứ còn khá đơn sơ thì người dân đã làm cách gì để có thể giảm sai số xuống thấp tới vậy? Nhìn kĩ thì ta sẽ thấy, cánh cửa đi vào kim tự tháp cũng được làm bằng đá, chúng luôn được làm thấp hơn so với bề mặt đất chung của sa mạc. Cả kim tự tháp chỉ có duy nhất một lối vào, nhưng để có thể giải mã để tìm ra được là cả một quá trình đầy gian nan.

Sau khi tiến vào bên trong, trên những bức tường trong kim tự tháp là những bức tranh vẽ về cuộc sống của nhân dân dưới thời kỳ cai trị của vị vua ấy, cuộc sống hoàng gia, những chiến công, luật lệ… Cả một thời kỳ lịch sử như được tái diễn lại đầy sinh động. Không chỉ vậy, còn có những mật mã được viết bằng chữ tượng hình, giải được chúng, ta sẽ né được những cạm bẫy bất ngờ.

Càng tiến sâu vào bên trong, sẽ càng thấy những căn phòng lớn chứa vàng bạc châu báu của hoàng gia, những cổ vật vô giá, mà theo lời những nhà thám hiểm, chúng ta không nên tự tiện động vào hay trộm đi vì trên chúng đều có chứa lời nguyền, sẽ mang lại hậu quả nặng nề lên bản thân và người thân quen biết. Những cổ vật trong kim tự tháp hiện đang được trưng bày trong các bảo tàng trên khắp thế giới.

Em rất yêu thích những kim tự tháp này. Em sẽ cố gắng học thật tốt để sau này có thể trở thành một nhà thám hiểm, khám phá những công trình vĩ đại kì bí như thế.

Tả kim tự tháp ở Ai Cập - Mẫu 2

Một trong những kì quan thiên nhiên vĩ đại và cũng là bí ẩn nhất của loài người đó chính là kim tự tháp Ai Cập. Đây cũng là một trong số những công trình em yêu thích và quan tâm nhất.

Trên thế giới cũng có nhiều kim tự tháp nhưng người ta quan tâm và chú ý hơn cả là ở Ai Cập, đặc biệt là kim tự tháp Giza. Theo những lời mẹ em nói, từ rất xa xưa, thời con người chưa có những thiết bị thông minh và hiện đại, người Ai Cập đã biết cách xây dựng kim tự tháp. Kim tự tháp Ai Cập được xây dựng là những lăng mộ an nghỉ cho các Pharaon- vua và các hoàng hậu bấy giờ. Những bí ẩn về cách xây dựng nên những công trình đồ sộ ấy vẫn chưa được khám phá. Nhưng thực sự, những kim tự tháp Giza ngày nay thực sự là những tác phẩm đáng kinh ngạc.

Tên của các kim tự tháp cũng có liên hệ tới ánh sáng mặt trời. Vị trí của các kim tự tháp đều thẳng hàng, là những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu thẳng xuống. Khi đêm xuống, trên mỗi đỉnh của các kim tự tháp đều có một vì sao. Như là biểu tượng và soi chiếu cho một vị vua. Các kim tự tháp có hình chóp đều, tất cả các cạnh và các mặt đều bằng nhau. Bên ngoài kim tự tháp được lát bằng đá vôi trắng đánh bóng, tạo nên một vẻ ngoài lộng lẫy nơi sa mạc rộng lớn. Gần các kim tự tháp là các tượng nhân sư mình sư tử đầu mèo như những người đứng canh gác, bảo vệ cho các Pharaon.

Bên trong của các kim tự tháp có rất nhiều những hầm huyệt và bẫy để ngăn người lạ vào. Sâu trong đó là những hầm tẩm, nơi ướp xác của những vị vua và vô vàn những vàng bạc châu báu. Nơi yên nghỉ của họ nằm ngay chính giữa kim tự tháp, có ánh sáng của sao chiếu xuống. Người xưa quan niệm, đó chính là con đường để các vị vua đi đến thiên đường. Trong đó còn có rất nhiều những bí mật và kỳ bí mà các nhà khoa học ngày nay vẫn chưa thể tìm hiểu và khám phá hết.

Những kỳ quan ấy chính là những giá trị thể hiện được sức mạnh và khả năng của con người. Em muốn trở thành một nhà khoa học để tiếp tục nghiên cứu những điều bí ẩn ấy.


Tả kim tự tháp ở Ai Cập - Mẫu 3

Trong chương trình các kỳ quan thiên nhiên thế giới trên tivi vừa rồi, em đã được chiêm ngưỡng rất nhiều những kỳ quan mà con người cổ đại đã xây dựng nên. Nhưng khắc sâu trong tâm trí em nhất chính là hình ảnh những kim tự tháp của đất nước Ai Cập.

Những kim tự tháp này là những công trình vô cùng vĩ đại và tuyệt vời được làm bằng đá của người Ai Cập cổ đại. Hiện nay có gần hai trăm kim tự tháp lớn nhỏ khác nhau đã được khám phá ra, các nhà thám hiểm vẫn chưa biết đã hết hay không bởi có thể còn nhất nhiều những kim tự tháp bị chôn vùi dưới lớp cát sâu qua hàng ngàn năm, khó có thể xác định được.

Những kim tự tháp có hình chóp, được làm từ nhiều khối đá to. Những khối đá đó đều nặng từ hơn 1 tấn trở lên, vậy con người ngày ấy đã làm gì để có thể chuyển các khối đá đó để xây dựng lại vậy? Đó vẫn còn là một ẩn số mà đến nay chưa được lý giải. Các kim tự tháp nằm yên trên sa mạc mênh mông, bốn bề xung quanh là cát, khiến người ta có cảm giác đơn độc, như là bá chủ của cả một vùng sa mạc vậy.

Theo như em được biết, công trình vĩ đại này là lăng mộ của những vị vua Ai Cập cổ đại, chúng được xây dựng từ khi nhà vua còn tại vị. Bên trong đặt quan tài và tiền bạc, tài sản của nhà vua. Không chỉ thế, để tránh bị cướp bóc, phá hủy bởi những kẻ trộm mộ thế kỷ, bên trong có chứa rất nhiều bẫy bất ngờ cùng những loài vật có độc không thể biết trước.

Kim tự tháp Ai Cập quả thật là một công trình vô cùng tuyệt vời của người xưa. Những công trình như vậy cần phải được bảo vệ thật tốt để sau này, con người đời sau biết đến.

Tả kim tự tháp ở Ai Cập - Mẫu 4

Trong chương trình “ Khám phá kỳ quan”, em đã biết đến biết bao những danh lam thắng cảnh, biết bao kỳ quan nổi tiếng nhưng em vẫn thích nhất chuyên mục nói về kim tự tháp ở Ai Cập. Công trình với tầm vóc lớn này đã lôi quấn em và nhiều người phải đắm say trong sự thần bí của nó.

Kim tự tháp ở Ai Cập là một quần thể kiến trúc mà hầu hết trong số những kim tự tháp được khai quật là lăng mộ của các Pharaon và hoàng hậu từ những thời cổ xưa trên mảnh đất này.

Nhìn từ xa, những kim tự tháp thật lộng lẫy dưới sự chiếu sáng của mặt trời. Kim tự tháp có hình chóp, được xây dựng từ những khối đá to với bề mặt là những lớp đá vôi được đánh bóng. Kim tự tháp nhỏ dần lên tới đỉnh, được những tầng đá vững vàng bảo vệ khỏi những tác động từ bên ngoài. Đi vào bên trong kim tự tháp, chúng ta phải luôn đề phòng những cơ quan hay những loài cổ độc được thả vào để bảo vệ lăng mộ của các Pharaon hay các hoàng hậu khỏi sự xâm nhập xa lạ. Vào sâu bên trong kim tự tháp, ta dễ dàng thấy được những vàng bạc châu báu của các vị vua cổ xưa. Những bức tường phía trong kim tự tháp thường khắc những hình ảnh về cuộc sống của người Ai Cập cổ đại. Bước vào bên trong kim tự tháp, chúng ta như bước vào một không gian riêng biệt, huyền bí, huyễn hoặc.

Không biết bằng cách nào mà người cổ đại có thể xây dựng kim tự tháp với bằng ấy cơ quan, với sự tính toán chính xác như vậy. Tuy xây dựng giữa biển cát mênh mông nhưng kim tự tháp không hề bị lấn chìm dưới lớp cát mà vẫn hiên ngang tồn tại đến ngày nay. Điều này đã tạo ra không ít câu hỏi cho hàng vạn người trên thế giới và có lẽ bởi những bí ẩn ấy mà kim tự tháp lại có được sự quan tâm, chú ý của nhiều người đến vậy.

Kim tự tháp Ai Cập vẫn đang là một ẩn số lớn với nhiều nhà khoa học, và em hi vọng rằng sau này có thể trở thành một nhà thám hiểm để tiếp tục giải đáp những bí ẩn to lớn của công trình kiến trúc vũ đại này.

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Duyên
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 34
  • Lượt xem: 16.043
  • Dung lượng: 97,9 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • { 6__B} Quân
    { 6__B} Quân

    hay😊

    Thích Phản hồi 26/12/22