Tập làm văn lớp 4: Tả chiếc máy bay đồ chơi 2 Dàn ý & 8 bài văn tả đồ chơi yêu thích lớp 4

Tả chiếc máy bay đồ chơi bao gồm 8 bài văn hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, nhanh chóng viết bài văn tả đồ chơi yêu thích thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người.

Máy bay đồ chơi

Tuổi thơ mỗi người đều gắn bó với những đồ chơi như Lego, ô tô, búp bê, gấu bông, máy bay... đúng không nào? Vậy bằng những quan sát và tình cảm của mình với chiếc máy bay đồ chơi đáng yêu đó, em hãy hoàn thành bài văn tả đồ chơi của mình thật sinh động nhé:

Dàn ý Tả chiếc máy bay đồ chơi

Dàn ý 1

I. Mở bài

  • Giới thiệu về chiếc máy bay đồ chơi định tả

II. Thân bài

- Lí do/ Nguyên nhân em có chiếc máy bay đồ chơi đó

- Ngoại hình của chiếc máy bay đó:

  • Chiếc máy bay đó là kiểu máy bay gì: Máy bay chở khách/ phi cơ/ máy bay quân đội...
  • Màu sắc, hình dáng của nó thế nào
  • Các chi tiết nổi bật ở chiếc máy bay đó

- Hoạt động của em với chiếc máy bay đó:

  • Giúp em vui chơi cùng bạn bè sau những giờ học tập căng thẳng.
  • Giúp em hình dung ra một chiếc máy bay sẽ như thế nào

III. Kết bài

  • Cảm nhận của em về chiếc máy bay đó.

Dàn ý 2

I. Mở bài:

Em xin giới thiệu về một chiếc máy bay đồ chơi định tả, món đồ chơi mà em yêu thích và luôn mang theo bên mình. Chiếc máy bay này đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui chơi của em.

II. Thân bài:

1. Lí do/ Nguyên nhân em có chiếc máy bay đồ chơi đó:

Em có chiếc máy bay đồ chơi này là nhờ món quà từ bố mẹ trong một dịp sinh nhật. Bố mẹ biết em rất yêu thích máy bay và mong muốn có một món đồ chơi đặc biệt như vậy để giúp em vui chơi sau những giờ học tập căng thẳng.

2. Ngoại hình của chiếc máy bay đó:

Chiếc máy bay đồ chơi này được thiết kế như một chiếc máy bay phi cơ, với màu sắc chủ đạo là xanh dương và trắng. Nó có hình dáng bắt mắt và thân hình nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm trong tay. Các chi tiết nổi bật trên máy bay như cánh máy, cửa sổ, và đuôi máy bay được chăm chút tỉ mỉ, tạo nên sự giống thật và hấp dẫn.

3. Hoạt động của em với chiếc máy bay đó:

Chiếc máy bay đồ chơi này đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của em. Em thường chơi với nó cùng bạn bè sau giờ học để thư giãn và thể hiện tài bay của mình. Khi em chơi với chiếc máy bay, em hình dung ra một cuộc phiêu lưu hấp dẫn trên không trung, khám phá những vùng đất mới và trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời từ đám mây cao trên trời.

III. Kết bài:

Từ khi có chiếc máy bay đồ chơi này, em đã trở nên hứng thú và phấn khởi hơn trong cuộc sống hàng ngày. Chiếc máy bay đó không chỉ là món đồ chơi đơn thuần, mà còn là nguồn cảm hứng để em mơ tưởng và tưởng tượng về những điều kỳ diệu. Em rất cảm kích và yêu quý chiếc máy bay đó, vì nó đã mang đến cho em những khoảnh khắc đáng nhớ và thú vị trong tuổi thơ.

Tả chiếc máy bay đồ chơi - Mẫu 1

Em có rất nhiều món đồ chơi không giống nhau. Đây đều là những món vàng nhưng cha mẹ và người nhà tặng cho em nhân dịp sinh nhật. Trong số những món đồ chơi này, em thích nhất vẫn là chiếc máy bay.

Chiếc phi cơ đồ chơi của em là mô hình của một chiếc tàu bay trực thăng. So với chiếc tàu bay trực thăng thật thì chiếc máy bay đồ chơi này bé hơn rất nhiều. Chiếc máy bay có nhị màu căn bản là trắng và đỏ. Bên trên đầu máy bay có 3 cánh quạt, nhờ có cánh quạt này mà tàu bay có thể bay thẳng lên cao. Đầu tàu bay có những ô cửa màu đen, bên trong có một mô hình người phi công đang ngồi lái ở bên trong. Đuôi của phi cơ có màu đỏ. Ở cuối đuôi cũng có 2 cái cánh quạt bé dại. Phía dưới của tàu bay lại có phần chân tới giúp phi cơ có thể đứng vững dưới mặt đất hay khi tiếp đất được thuận lợi.

Chiếc phi cơ của em là một chiếc phi cơ có thể điều khiển từ xa. Chỉ cần lắp pin vào chiếc điều khiển là em có thể điều khiển cho tàu bay bay khắp trần nhà. đôi khi, em còn cho nó bay ra phía ngoài trời. Nhìn cánh quạt quay tít trên không em lại thầm nghĩ sao người ta có thể làm ra một vật phẩm tuyệt vời đến như vậy.

Gắn bó với máy bay, em lại ước được một lần ngồi trên phi cơ thật để bay vi vu trên bầu trời xanh.

Tả chiếc máy bay đồ chơi - Mẫu 2

Thật lôi cuốn biết bao nhiêu khi em đạt được thành công cao trong học tập và bố em cũng đã mua cho em một chiếc máy bay đồ chơi.

có nhẽ ngay từ nhỏ dại em cũng đã ước ao được một lần được đi trên chiếc phi cơ, từ trên cao nhìn xuống những ngôi nhà nhỏ bé thì sẽ thật yêu thích biết bao nhiêu. thành thử bố em đã mua cho em một chiếc máy bay đồ chơi điều khiển từ xa có màu tiến thưởng đỏ để em chơi đùa. Chiếc máy bay của em là mô hình của của chiếc trực thăng cũng thật đẹp. Toàn chiếc trực thăng cũng đã được sơn màu vàng, thế rồi những ô cửa của chiếc phi cơ lại được tô thêm những gam màu đỏ thật đã mắt biết bao. Em rất yêu mến chiếc tàu bay này.

Chiếc máy bay đồ chơi của em có độ dài khoảng 20 centimet nó được làm bằng nhựa cứng và cũng thật chắc chắn nữa. hình dáng của chiếc phi cơ bố em mua cho nó cũng giống một chú chuồn chuồn khổng lồ vậy. Thế rồi ngay cùng bên trên của chiếc máy bay đó lại có những cái cánh nho nhỏ tuổi nhưng cũng thật dài. Khi em cho pin vào chiếc điều khiển từ xa cùng bộ với chiếc tàu bay thì em cũng cảm thấy được những chiếc cánh trên chiếc máy bay này lại đang quay tít tròn thật đẹp. Khi em ấn nút xanh của điều khiển thì chiếc tàu bay cất cánh bay là là trên mặt đất, và khi em ấn nút đỏ thì chiếc phi cơ của em cũng nhanh lẹ hạ cánh an toàn. Em rất thích chiếc tàu bay này, mỗi lần em chơi thì toàn rủ thêm Cả nhà trong xóm chơi cùng. Chúng em chơi thật vui mắt, chiếc phi cơ như đã gắn kết tất cả Cả nhà trong xóm em chơi thân với nhau hơn.

Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để bố lại thưởng cho em một chiếc máy bay nữa để em và Cả nhà trong xóm có thêm đồ chơi. Em rất mến mộ món vàng đồ chơi này mà bố tặng cho em.

Tả chiếc máy bay đồ chơi - Mẫu 3

Trong chuyến đi công tác tại Trung Quốc, bố đã mua tặng em một chiếc phi cơ rất đẹp làm quà sinh nhật lần thứ chín.

Nó không phải chiếc phi cơ chở khách dạng như Bô-ring mà là chiếc trực thăng lên thẳng đời mới. Nó khoác trên mình bộ áo màu nâu đỏ loang những đốm vàng đất. Trên đầu nó là ba cánh quạt mảnh và dài cỡ găng tay, màu xanh lam đậm nổi với đầu máy bởi một trục nhỏ như cột thu lôi. Thân máy bay thuôn thuôn ở phía đầu, nhỏ và hẹp dần về phía đuôi. Trước đầu máy bay là khoang phi cơ ngăn cách với bên ngoài bởi một lớp giả kính bằng mica trắng. Bên trong khoang là buồng lái gồm vô lăng, bộ điều khiển và một chú phi công đồ chơi trông y như thật. Đỡ phía dưới máy bay là hai chiếc chân dài như hai chiếc ván trượt tuyết. Góc sau gắn hai chiếc bánh nhỏ để chiếc trực thăng có thể dễ dàng di chuyển trên mặt đất. Mỗi khi tôi bấm nút, chiếc máy bay lại rè rè từng tiếng rồi cất cánh khỏi mặt đất. Theo sự điều khiển của tôi, nó lượn trên không như những chú chuồn chuồn ớt, trông rất điệu nghệ.

Tôi rất yêu thích chiếc phi cơ. Tôi sẽ luôn giữ gìn và lau chùi nó hàng ngày.

Tả chiếc máy bay đồ chơi - Mẫu 4

Vào sinh nhật năm em tròn 9 tuổi, em được bố mua tặng cho một chiếc máy bay đồ chơi. Chiếc máy bay này có điều khiển từ xa chạy bằng pin khiến em vô cùng thích thú.

Chiếc máy bay được phủ lên mình một tấm áo màu xanh giống như máy bay của hãng hàng không Việt Nam. Nhìn thoáng qua, chiếc máy bay giống như một con cá heo thu nhỏ với phần đầu khá to và phần đuôi thì thon lại. Ở đầu của máy bay là 4 cái cửa sổ bé xíu để cho phi công ngồi bên trong có thể nhìn thấy đường đi. Hai bên mình của máy bay là hai cái cánh quạt. Ở đuôi máy bay người ta có gắn một sợi râu ăng ten để kết nối với điều khiển. Ở bên dưới máy bay có những cái bánh xe giúp máy bay có thể di chuyển qua lại.

Chiếc điều khiển máy bay của em có màu đen và có hai cái nút tròn màu vàng. Phía trên đầu điều khiển cũng được gắn một sợi râu ăng ten. Khi em bấm nút bên phải, máy bay sẽ chạy về phía trước, khi em bấm nút bên trái, máy bay sẽ lùi lại phía sau. Nhiều lúc nghịch ngợm, em hay cho máy bay di chuyển đến gần chỗ chú mèo con đang nằm ngủ. Mèo con cứ nhìn thấy máy bay là lùi lại rồi lại nhào ra cố gắng vồ lấy máy bay.

Tuy chiếc máy bay của em không thể bay lên trời giống như những chiếc máy bay thật hay những chiếc máy bay đồ chơi đắt tiền khác nhưng đối với em đó vẫn là món quà vô cùng quý giá. Em sẽ giữ gìn chiếc máy bay này thật cẩn thận để chơi được với nó thật lâu.

Tả chiếc máy bay đồ chơi - Mẫu 5

Em có rất nhiều món đồ chơi khác nhau. Đây đều là những món quà mà bố mẹ và người thân tặng cho em nhân dịp sinh nhật. Trong số những món đồ chơi này, em thích nhất vẫn là chiếc máy bay.

Chiếc máy bay đồ chơi của em là mô hình của một chiếc máy bay trực thăng. So với chiếc máy bay trực thăng thật thì chiếc máy bay đồ chơi này nhỏ bé hơn rất nhiều. Chiếc máy bay có hai màu chủ đạo là trắng và đỏ. Bên trên đầu máy bay có 3 cánh quạt, nhờ có cánh quạt này mà máy bay có thể bay thẳng lên cao. Đầu máy bay có những ô cửa màu đen, bên trong có một mô hình người phi công đang ngồi lái ở bên trong. Đuôi của máy bay có màu đỏ. Ở cuối đuôi cũng có 2 cái cánh quạt nhỏ. Phía dưới của máy bay lại có phần chân đến giúp máy bay có thể đứng vững dưới mặt đất hay khi tiếp đất được dễ dàng.

Chiếc máy bay của em là một chiếc máy bay có thể điều khiển từ xa. Chỉ cần lắp pin vào chiếc điều khiển là em có thể điều khiển cho máy bay bay khắp trần nhà. Đôi lúc, em còn cho nó bay ra phía ngoài trời. Nhìn cánh quạt quay tít trên không em lại thầm nghĩ sao người ta có thể làm ra một sản phẩm tuyệt vời đến như vậy.

Gắn bó với máy bay, em lại ước được một lần ngồi trên máy bay thật để bay vi vu trên bầu trời xanh.

Tả chiếc máy bay đồ chơi - Mẫu 6

Thật thú vị biết bao nhiêu khi em đạt được thành tích cao trong học tập và bố em cũng đã mua cho em một chiếc máy bay đồ chơi.

Có lẽ ngay từ nhỏ em cũng đã ao ước được một lần được đi trên chiếc máy bay, từ trên cao nhìn xuống những ngôi nhà bé xíu thì sẽ thật thích thú biết bao nhiêu. Cho nên bố em đã mua cho em một chiếc máy bay đồ chơi điều khiển từ xa có màu vàng đỏ để em chơi đùa. Chiếc máy bay của em là mô hình của của chiếc trực thăng cũng thật đẹp. Toàn chiếc trực thăng cũng đã được sơn màu vàng, thế rồi những ô cửa của chiếc máy bay lại được tô thêm những gam màu đỏ thật bắt mắt biết bao. Em rất yêu thích chiếc máy bay này.

Chiếc máy bay đồ chơi của em có độ dài khoảng 20cm nó được làm bằng nhựa cứng và cũng thật chắc chắn nữa. Hình dạng của chiếc máy bay bố em mua cho nó cũng giống một chú chuồn chuồn khổng lồ vậy. Thế rồi ngay bên trên của chiếc máy bay đó lại có những cái cánh nho nhỏ nhưng cũng thật dài. Khi em cho pin vào chiếc điều khiển từ xa cùng bộ với chiếc máy bay thì em cũng cảm thấy được những chiếc cánh trên chiếc máy bay này lại đang quay tít tròn thật đẹp. Khi em ấn nút xanh của điều khiển thì chiếc máy bay cất cánh bay là là trên mặt đất, và khi em ấn nút đỏ thì chiếc máy bay của em cũng nhanh chóng hạ cánh an toàn. Em rất thích chiếc máy bay này, mỗi lần em chơi thì toàn rủ thêm các bạn trong xóm chơi cùng. Chúng em chơi thật vui vẻ, chiếc máy bay như đã gắn kết tất cả các bạn trong xóm em chơi thân với nhau hơn.

Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để bố lại thưởng cho em một chiếc máy bay nữa để em và các bạn trong xóm có thêm đồ chơi. Em rất yêu thích món quà đồ chơi này mà bố tặng cho em.

Tả chiếc máy bay đồ chơi - Mẫu 7

Em được mẹ mua cho rất nhiều đồ chơi và trong đó thì em thích nhất là chiếc máy bay được điều khiển từ xa mà mẹ em mua tặng nhân dịp sinh nhật vừa rồi. Em vô cùng thích thú với món quà mẹ tặng cho em.

Ngắm nhìn chiếc máy bay mà mẹ mua cho em này thì nó cũng thật rất mảnh mai và hơn nữa nó cũng lại được được sơn màu xanh da trời có cả những gam màu trắng nữa, trông rất bắt mắt. Ai ai cũng khen chiếc máy bay của em đẹp bởi nó chẳng khác gì một chiếc máy bay thật thu nhỏ cả. Chiếc máy bay này của em cũng lại có bốn cánh và thật khéo léo khi cả 4 cánh này dường như cũng đã lại được xếp làm hai tầng trông thật thích mắt nữa. Thế rồi em cũng nhận được ngay cả khi bay cánh của máy bay như cũng cứ xoay tít mù và nâng đỡ chiếc máy bay bay lên thật tuyệt vời biết bao nhiêu.

Quan sát em nhận thấy được rằng cũng chính phần đuôi của máy bay có một chiếc cánh quạt nhỏ xíu, và em cũng thấy được chiếc quạt đáng yêu này như để có thể giúp máy bay tiến và lùi được trên không trung nữa. Khác với chiếc ô tô điều khiển từ xa của bạn Nam nhà bên cạnh chỉ có thể điều khiển đi trên con đường mà thôi. Chiếc máy bay của em có thể điều khiển bay lên trên không trung nữa. Em thật yêu mến chiếc máy bay này.

Còn cả hai bên hông của bay dường như cũng đã được gắn hai chiếc tên lửa nhọn hoắt và nó lại có đèn nhấp nháy nhiều màu sắc nữa. Khi mà lấy chiếc máy bay này ra điều khiển bay trên bầu trời về đêm em càng thấy được tên lửa như phát sáng đỏ lòm ra thật đẹp biết bao nhiêu. Em cũng nhận thấy được chính phần đầu của máy bay cũng đã được thiết kế giống hình dáng đầu của một chú cá mật vậy nhìn thật độc đáo và lạ lùng. Chiếc máy bay của em có chiều cao cách mặt đất chừng 5cm nhưng khi bay cũng phải được 3 đến 4 mét.

Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để hi vọng mẹ em sẽ lại mua cho em một chiếc máy bay đồ chơi đẹp như chiếc máy bay đồ chơi mà em đang có nữa.

Tả chiếc máy bay điều khiển từ xa

Ôi! Chiếc máy bay mới đẹp làm sao. Nó được phủ lên mình một tấm áo màu xanh giống như máy bay của hãng hàng không Việt Nam. Máy bay được làm bằng nhựa cứng. Ở đầu của máy bay là bốn cái cửa sổ bé xíu để cho phi công ngồi bên trong có thể nhìn thấy đường đi. Hai bên mình của máy bay là hai cái cánh quạt. Ở đuôi máy bay người ta có gắn một sợi râu ăng ten để kết nối với điều khiển. Ở bên dưới máy bay có những cái bánh xe giúp máy bay có thể di chuyển qua lại. Dưới bụng máy bay có một lỗ nhỏ để nhét hai cục pin vào đó giúp máy bay chạy được. Chiếc điều khiển máy bay của em có màu đen và có hai cái nút tròn màu xanh. Phía trên đầu điều khiển cũng được gắn một sợi râu ăng ten. Khi em bấm nút bên phải, máy bay sẽ chạy về phía trước, khi em bấm nút bên trái, máy bay sẽ lùi lại phía sau.

Sau mỗi giờ học căng thẳng được điều khiển chiếc máy bay này thật thoải mái biết bao. Em thường rủ các bạn trong xóm cùng chơi. Nhờ có chiếc máy bay này mà chúng em đoàn kết với nhau hơn. Chúng em nhắc nhau phải giữ gìn và bảo vệ chiếc máy bay để máy bay luôn được bền và mới. Sau khi chơi xong, em lại cất máy bay vào tủ thật cẩn thận. Em sẽ cố gắng học tập để thực hiện ước mơ trở thành phi công của mình. Em sẽ là một phi công giỏi có thể chở du khách đi khắp nơi trên thế giới và thỏa niềm mong ước được bay trên bầu trời, đến những vùng đất mới lạ.

Tuy chiếc máy bay của em không thể bay lên trời giống như những chiếc máy bay thật nhưng đối với em đó vẫn là món quà vô cùng quý giá. Nó thể hiện tình yêu, sự quan tâm của bố dành cho em. Em sẽ giữ gìn chiếc máy bay này thật cẩn thận để em có thể chơi với nó thật lâu.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
134
  • Lượt tải: 151
  • Lượt xem: 35.763
  • Dung lượng: 253,8 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Phúc Phạm
    Minh Phúc Phạm

    hay


    Thích Phản hồi 20:34 02/03