Văn mẫu lớp 12: Suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa Những bài văn hay lớp 12

Suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa gồm dàn ý và bài văn mẫu hay nhất. Qua đó sẽ giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm nhiều gợi ý tham khảo, trau dồi kiến thức, biết cách viết bài văn nghị luận hay, đủ ý để đạt được điểm cao trong bài kiểm tra, bài thi sắp tới.

Trình bày suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa siêu hay dưới đây sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh tự tin không phải lo nghĩ quá nhiều về việc làm sao để viết được bài văn hay. Bên cạnh đó các bạn xem thêm bài văn: nghị luận vai trò của gia đình, nghị luận về sự thay đổi bản thân.

Dàn ý suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

I. Mở bài

Nêu vấn đề cần nghị luận: điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa (Ví dụ; bản lĩnh)

II. Thân bài

a. Giải thích

Mỗi người chỉ có một tuổi trẻ duy nhất, tuổi trẻ là lúc ta có nhiều thời gian để thử mọi thứ, có thành công, có vấp ngã. Khi còn trẻ không nên ỷ lại, lười nhác để tuổi trẻ trôi qua vô nghĩa.

b. Phân tích

  • Là một học sinh, chúng ta không ngừng nỗ lực học tập phấn đấu vì tương lai, bên cạnh đó cần nhìn nhận vào lỗi sai của bản thân để khắc phục.
  • Tuổi trẻ sống cần có ước mơ, không nên sống buông thả, vô định, không có mục tiêu.
  • Việc rèn luyện bản thân sẽ làm cho bản thân mình ngày càng tốt hơn

c. Chứng minh

  • Một số tấm gương tuổi trẻ cống hiến hết mình như Đặng Thuỳ Trâm, Lý Tự Trọng.
  • Bên cạnh đó còn rất nhiều các bạn trẻ sống không có mục đích, không ước mơ, buông thả bản thân.

III. Kết bài

Khẳng định lại vấn đề nghị luận

Suy nghĩ về điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, nhất là tuổi trẻ. Chính những thử thách đó sẽ tôi luyện nê con người của ta. Mỗi người trẻ cần rèn luyện cho bản thân những phẩm chất, tính cách tốt đẹp để vượt qua mọi sóng gió, trong đó phải kể đến một bản lĩnh kiên cường.

Bản lĩnh là khả năng đương đầu với khó khăn, giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Bên cạnh đó, bản lĩnh còn là lòng dũng cảm, kiên trì, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm. Con người ai cũng cần rèn luyện cho bản thân sự bản lĩnh, đặc biệt là các bạn trẻ - những chủ nhân của đất nước, để có được cuộc sống tốt đẹp hơn và phục vụ được sự phát triển của đất nước.

Người có bản lĩnh là người dám nghĩ dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, thử thách, sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Họ làm việc có mục tiêu, có kế hoạch, biết sắp xếp cuộc sống khoa học. Người có bản lĩnh có thể vượt qua được mọi chông gai của cuộc sống, bên cạnh đó, họ còn là những người có nhiều đức tính tốt đẹp khác như dũng cảm, kiên trì, mạnh mẽ,… từ đó dễ dàng theo đuổi mục tiêu của mình hơn. Bản lĩnh của con người được hun đúc từ kinh nghiệm của cuộc sống, người có bản lĩnh là người có vốn sống phong phú, có kinh nghiệm trong nhiều vấn đề từ đó giải quyết mọi chuyện một cách tinh tế. Người có bản lĩnh là tấm gương sáng để người khác học tập theo nhất là thế hệ trẻ, nếu bản lĩnh của con người được tôi luyện sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người nhút nhát, không dám thể hiện bản thân, theo đuổi những thứ bản thân mình đề ra, lại có những người mới gặp chút khó khăn đã nghĩ đến việc bỏ cuộc, sợ thất bại, sợ vấp ngã,… những người này sẽ không có được thành công và trở thành người thất bại với tính cách nhút nhát.

Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy bản lĩnh và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 2.794
  • Dung lượng: 113,3 KB
Sắp xếp theo