Sửa lỗi mất âm thanh trên NoxPlayer

Nếu giả lập Android NoxPlayer (hay Nox App Player) của bạn bỗng nhiên mất âm thanh thì hãy thử qua một vài cách sửa lỗi mất âm thanh trên NoxPlayer sau đây trước khi nghĩ tới việc gỡ NoxPlayer và cài đặt lại bản mới.

Cùng với BlueStacks và LDPlayer thì NoxPlayer là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, cũng khó có thể tránh được những lúc chúng ta gặp vấn đề với chúng. Và một trong những lỗi dễ mắc nhất là NoxPlayer mất tiếng.

Sửa lỗi mất tiếng trên NoxPlayer

NoxPlayer NoxPlayer cho Mac

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra lỗi khiến NoxPlayer mất âm thanh, các bạn có thể tiến hành lần lượt từng thao tác kiểm tra sau đây để tìm ra vấn đề cũng như cách giải quyết.

Bước 1: Các bạn khởi động giả lập NoxPlayer trên máy tính của mình, từ màn hình chính của giả lập này. Các bạn kiểm tra xem hai nút âm thanh có hoạt động không? Hoặc nếu đang để ở mức nhỏ quá, các bạn có thể tăng lên và kiểm tra lại.

Giao diện NoxPlayer

Bước 2: Kiểm tra trình phát âm thanh của máy tính. Từ màn hình desktop, các bạn làm lần lượt như sau:

  • Tìm kiếm biểu tượng âm thanh trên màn hình (thanh taskbar), gần phần hiển thị giờ.
  • Click chuột trái vào biểu tượng hình chiếc loa.
  • Chọn tiếp "Open Volume Mixer".

Biểu tượng loa trên máy tính

Bước 3: Giao diện Volume Mixer hiện ra như dưới đây, các bạn quan sát cột hiển thị tình trạng âm thanh của giả lập NoxPlayer.

Mute âm thanh

Đôi khi vì một vài lý do hay vô tình click chuột mà chúng ta đã tắt mất phần âm thanh của giả lập này, hoặc để âm thanh quá nhỏ, khiến việc nghe trở nên khó khăn hơn.

Âm thanh quá nhỏ

Lúc này chỉ cần nhấn chuột trái vào đó, giữ và kéo nó tăng lên là được.

Tăng âm thanh máy tính

Bước 4: Nếu đã thực hiện tất cả những thao tác trên mà không được, bạn có thể tiếp tục mở Nox Multi-instance manager lên.

Khởi động Multi Drive

Bước 5: Tại đây, bạn có thể chọn phiên bản hệ điều hành đang gặp lỗi mất âm thanh hoặc có thể nhấn vào Chọn tất cả - Select All để chọn tất cả phiên bản đang có.

Kiểm tra âm thanh NoxPlayer

Bước 6: Nhấn chuột trái vào thẻ Cài đặt đa nhiệm - Multi-instance settings, tìm mục Cài đặt âm thanh - Sounds, kiểm tra xem ô Kích hoạt - Enable có được tick hay chưa?

Khởi động lại NoxPlayer

Nếu chưa thì các bạn có thể tick bổ sung hoặc nếu đã tick rồi thì bỏ tick và thực hiện lại, sau đó nhấn vào Lưu thiết lập - Save settings để lưu lại.

Đây không phải một lỗi quá nghiêm trọng nhưng nếu những hướng dẫn trong bài viết này không có tác dụng, bạn có thể gỡ đi và cài đặt NoxPlayer phiên bản mới hơn để khắc phục.

  • 4.308 lượt xem
Cập nhật: 16/01/2019
Xem thêm: NoxPlayer Nox Nox App Player
Sắp xếp theo