Những tính năng mới hấp dẫn sắp ra mắt của Android Q

Giống với Apple, hàng năm Google sẽ có ra mắt hệ điều hành mới, phiên bản năm nay có tên là Android Q với rất nhiều tính năng hấp dẫn không thua kém iOS 12 hiện nay. Có rất nhiều dự đoán về ý nghĩa của cái tên Android Q bởi trước đây với bất cứ hệ điều hành nào cũng đều mang 1 ý nghĩa riêng của 1 loại bánh kẹo nào đó, tuy nhiên bí ẩn Android Q vẫn chưa được Google tiết lộ. Bên cạnh đó sẽ có 1 số thay đổi trên kho ứng dụng Google Play. Chắc chắn sẽ có những tính năng mới của Android Q đột biến để tăng thêm sức hấp dẫn của hệ điều hành mở này và nó đã được hé mở với một số thông tin dưới đây, chúng tôi tin rằng các tính năng mới của Android Q sẽ phần nào đó đáp ứng được kỳ vọng các người dùng hệ điều hành Android.

Chế độ nền tối (Dark Mode)

Chế độ nền tối (Dark Mode)

Chế độ nền tối đã không còn xa lạ với người dùng hệ điều hành iOS và chế độ Dark Mode cũng đã xuất hiện trên Youtube cách đây không lâu. Tuy nhiên mãi đến Android Q - Google mới chính thức cho ra mắt tính năng nền tối này cho toàn bộ hệ thống. Có thể chế độ này không kích hoạt mặc định nhưng bạn có thể kích hoạt khi có nhu cầu nhằm bảo vệ đôi mắt của mình khi sử dụng điện thoại trong bóng tối.

Tính năng hình nền tối này có lẽ đã được mong đợi từ rất lâu, nó giúp chúng ta giảm độ sáng vào ban đêm và cải thiện pin cho dòng điện thoại màn hình OLED. Tuy không phải là tính năng gây bất ngờ nhưng nó đã đáp ứng được kỳ vọng của người. Người dùng có thể để chế độ nền tối lâu dài hoặc sử dụng trong 1 khoảng thời gian trong ngày, bên cạnh đó nó có thể kích hoạt hình nền với cả những ứng dụng không hỗ trợ tính năng này.

Quản lý cấp quyền truy cập

Quản lý cấp quyền truy cập

Kể từ Android 6.0 người dùng có thể quản lý các quyền truy cập hệ thống và tính năng này sẽ được làm chặt chẽ hơn trên Android Q. Chúng ta có thể chỉ định quyền nhất định cho bất kỳ ứng dụng nào đó khi nó kích hoạt. Chắc chắc với các thiết lập trên Android Q bạn sẽ dễ dàng bảo mật các dữ liệu cá nhân, không còn lo sợ các ứng dụng có thể lấy dữ liệu trên máy khi không cho phép.

Chế độ Desktop Mode

Chế độ Desktop Mode

Việc kết nối thiết bị di động với màn hình lớn hơn đã được Samsung đưa vào dòng điện thoại thông minh của mình trong 1 vài năm gần đây. Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với việc đưa màn hình desktop của mình lên máy chiếu để có được màn hình rộng nhất trong các buổi họp, hội thảo. Tính năng đó sẽ được đưa lên hệ điều hành Android Q. Với tính năng này chúng ta sẽ kết nối được điện thoại với màn hình máy tính, giao diện người dùng sẽ được thay đổi thành màn hình máy tính hoặc có những điều chỉnh để có được giao diện dễ nhìn nhất.

Tính năng Smart Lock bảo mật hơn

Tính năng Smart Lock bảo mật hơn

Vấn đề bảo mật luôn là 1 trong những vấn đề vô cùng nhức nhối đối với các nhà sản xuất điện thoại hay nhà phát triển phần mềm. Trên Android 5.0 tính năng Smart Lock cũng đã đưa tính năng khóa điện thoại không có thiết bị bên cạnh. Trên Android Q sẽ có hai tùy chọn bổ sung cho Smart Lock, tùy chọn đầu tiên cho phép sử dụng Smart Lock để kéo dài thời gian mở khóa thiết bị (nhưng không mở khóa thiết bị khi nó đã được khóa) và thứ 2 là cho phép khóa điện thoại khi thiết bị đi kèm không đáng tin cậy.

Ngoài những tính năng trên Android Q còn được kỳ vọng mang đến nhiều đổi mới mang tính đột biến so với phiên bản Android trước đó. Bên cạnh đó có thể Android Q sẽ cập nhật tính năng chụp ảnh màn hình cuộn, quay video màn hình, bảo mật sinh trắc học, vv.

  • 120 lượt xem
Cập nhật: 18/02/2019
Xem thêm: Android Q
Sắp xếp theo