Những lý do Ring of Elysium có thể vượt qua PUBG

So sánh Ring of Elysium và PUBG

Ring of Elysium và Battlegrounds PlayerUnknown là hai tựa game bắn súng sinh tồn có nhiều điểm giống nhau và đều đang là những game nhập vai hành động hấp dẫn, được lựa chọn chơi nhiều nhất hiện nay trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chúng cũng cho những đặc điểm nổi bật, tạo dấu ấn và mang lại sự thu hút cho riêng mình.

Có thể nói 2018 là năm vàng dành cho các game sinh tồn, hàng loạt những cái tên nổi bật đã xuất hiện và tạo nên rất nhiều hiệu ứng tích trên thị trường game trong và ngoài nước. Có thể kể tới như PUBG Mobile, Fortnite, Garena Free Fire hay Swordsman X...

Và trong khi những cái tên kể trên đang dần thoái trào thì Ring of Elysium (ROE) - dù chưa chính thức có mặt ở Việt Nam nhưng cũng âm thầm nổi lên và chiếm một vị trí khá ấn tượng với game thủ. Vậy điều gì đã mang lại hiệu ứng tích cực cho Ring of Elysium khi những đối thủ khác lại đang tụt dốc thảm hại như vậy, hãy cùng so sánh một chút sự giống và khác nhau giữa ROE và PUBG trong bài viết sau đây.

Ring of Elysium Battlegrounds PlayerUnknown

Nhảy dù xuống map trong PUBG

Ring of Elysium miễn phí, còn PUBG thì không

Trước khi biết tới ROE, rất nhiều người chơi sau khi thử đã từ bỏ và chọn chuyển sang Fortnite hay Rules Of Survival vì lý do duy nhất - giá cả. Vấn đề rất đơn giản, những game hành động chiến thuật này đều có gameplay giống nhau, vậy tại sao phải lựa chọn một bản mất phí?

Hơn nữa, so về đồ họa, ROE (bản gốc là Europa) có những nổi bật và khác biệt lớn so với PUBG, dù chưa chính thức về Việt Nam nhưng hoàn toàn không phải không có cách để chúng ta có thể trải nghiệm game này. Dù phải sử dụng một số thủ thuật nhỏ, nhưng điều đó là hoàn toàn có thể và Download.vn cũng từng giới thiệu với các bạn cách để tải và cài đặt Ring of Elysium ở Việt Nam.

Số lượng người chơi

Hầu hết các game game sinh tồn này đều có số lượng người chơi cùng lúc khá lớn (ngay cả ở phiên bản mobile, trừ PUBG Mobile Lite). Thay vì có tới 100 hoặc thậm chí hơn thế nữa thì ROE chỉ giới hạn con số này ở 60 người. Đó là một con số hoàn hảo, bởi:

  • Số lượng người chơi ít hơn cũng có nghĩa là sự kết nối nhanh hơn, người chơi không cần chờ đợi quá lâu để bắt đầu một ván đấu.
  • Số lượng bot ít hơn, đồng nghĩa với việc game có nhiều người chơi thật hơn, chất lượng hơn.
  • Việc tìm kiếm đồ hay chạm mặt đối thủ ở mỗi điểm nóng hoặc trên toàn map cũng trở nên hợp lý hơn.

Tàu lượn vs máy bay và dù

Tàu lượn trong ROE

Thay vì tập trung tất cả trên một máy bay và nhảy dù như PUBG thì người chơi Ring of Elysium sử dụng những chiếc tàu lượn cho phép họ lướt đi bất cứ đâu trong map.

Một điểm khác nữa là Ring of Elysium không tập trung toàn bộ người chơi tại một điểm tập kết nào đó, mà toàn bộ sẽ tập trung trên máy bay và chờ tới khi game bắt đầu để có thể xuất phát.

Hiệu ứng thời tiết sống động

Nhắc tới sinh tồn nghĩa là nhắc tới những gì khắc nghiệt và khốc liệt nhất, điều này bao gồm cả việc mưa nắng, giông bão... Nhưng phải tới những phiên bản cập nhật gần đây nhất, tính năng thời tiết mới được PUBG chú ý và mang vào game, trong khi ngay từ đầu Ring of Elysium chú ý tới điểm này, tạo nên sự khác biệt hoàn hảo về tính chiến thuật so với các đối thủ của mình.

Hiệu ứng thời tiết trong Ring Of Elysium

Không chỉ có hiệu ứng thời tiết và tính năng ngày đêm cũng có trong ROE. Bầu trời trong xanh đầy nắng đẹp như một bức tranh phong cảnh có thể dễ dàng chuyển thành một cơn giông với các đám mây bão, tạo ra một bầu cảm giác chân thực, kịch tính và hấp dẫn người chơi.

Mở khóa trang phục tạm thời

Mở khóa và cho phép người chơi sở hữu vĩnh viễn những bộ trang phục ấn tượng là tính năng mà cả hai tựa game này đều có, nhưng Ring of Elysium cung cấp nhiều tùy chọn hơn. Hiểu nôm na là người chơi có thể thuê trang phục chơi game theo những mốc thời gian khác nhau.

ROE có hệ thống trang phục có thể "mặc tạm" trong 3 ngày - 7 ngày - 30 ngày và vĩnh viễn. Những bộ trang phục này sẽ mang tới một trải nghiệm sinh động, ấn tượng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều cho người chơi.

Trang phục trong PUBG

Sự khác biệt về góc nhìn trong game

PUBG hỗ trợ người chơi thay đổi góc nhìn trong game giữa hai chế độ (chế độ game FPS và góc nhìn thứ ba). Còn Ring of Elysium thì hiện tại chỉ có góc nhìn thứ ba, điều này có thể giảm bớt tính gay cấn và trải nghiệm về một game nhập vai thực sự, nhưng nó cũng không phải là vấn đề quá lớn khi góc nhìn của ROE đôi khi lại giúp người chơi quan sát xung quanh tốt hơn.

Ring of Elysium không "đấm" và không có "chảo"

Một khác biệt nữa, đó là Ring of Elysium không có tính năng cận chiến (sử dụng tay) như PUBG và cũng không có "giáp chảo" như PUBG. Điều này sẽ hạn chế tối đa việc người chơi bị "quây" hội đồng khi chưa tìm được vũ khí và cũng có nghĩa là, khi chơi Ring of Elysium, bạn chỉ có thể giao chiến khi tìm được vũ khí (súng hoặc lựu đạn).

Airdrop đặc biệt

Airdrop hay còn được game thủ gọi với tên khác là "thính". Nếu với PUBG, những thùng thính này có dạng hình hộp vuông và sẽ ở nguyên một vị trí khi chạm đất thì trong Ring of Elysium, những thùng thính này lại có dạng hình cầu độc đáo. Bởi nếu từng chơi PUBG, bạn sẽ thấy có những tình huống khá oái oăm khi tìm được thính rồi, nhưng nó lại kẹt trên sườn núi hoặc ở một vị trí oái oăm nào đó, khiến bạn nếu cố gắng loot đồ từ đây, sẽ phải đối mặt với nguy cơ tự sát rất cao.

Thùng thính hình cầu trong ROE

Còn với dạng hình cầu, thính của ROE sẽ lăn xuống dốc, dọc theo sườn đồi khiến việc tìm kiếm trở nên thú vị hơn và đôi khi, không phải canh đúng vị trí là bạn sẽ sở hữu được những vật phẩm giá trị từ chúng.

Đó là một vài điểm khác biệt cơ bản, tạo nên dấu ấn cho Ring of Elysium so với PUBG nói riêng và các game sinh tồn khác nói chung hiện nay. Nếu bạn đã chán với những gì mà thị trường game bắn súng trong nước đang có Ring of Elysium thực sự là một lựa chọn mới đáng để trải nghiệm.

  • 648 lượt xem
Cập nhật: 06/10/2018
Sắp xếp theo