Sử dụng Zalo để giải quyết thủ tục hành chính tại Đồng Nai

Ngày 6/7 Đồng Nai chính thức đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động, kết hợp với ứng dụng Zalo giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho người dân. Khi nộp hồ sơ, người dân nhận một giấy hẹn có mã QR Code. Chỉ cần mở ứng dụng Zalo trên điện thoại lên, quét mã này là sẽ nhận được thông tin tiến độ xử lý hồ sơ.

Trong quá trình sử dụng có gì vướng mắc, có thể chat trực tiếp với cán bộ trung tâm ngay trên ứng dụng Zalo. Zalo không chỉ là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí đa nền tảng, được đông đảo người dùng Việt Nam yêu thích mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp, cơ quan chức năng với người dân để nhanh chóng tra cứu thông tin sức khỏe, lịch cắt điện, địa điểm tiêm chủng, địa điểm vui chơi, giải trí, địa điểm ăn uống...

Zalo hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính công tại Đồng Nai

Biên nhận điện tử

Sau khi nộp hồ sơ, người dân nhận biên nhận điện tử trên Zalo.

Trung tâm hành chính công
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai.

Tra cứu hồ sơ

Người dân chỉ cần quét mã QR hoặc nhập mã biên nhận trên Zalo để tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ, xem đã giải quyết xong chưa. Khi hồ sơ được giải quyết, người dân sẽ nhận tin nhắn thông báo trên Zalo.

Đánh giá dịch vụ

Người dân có thể đánh giá thái độ làm việc, cách giải quyết công việc cũng như kết quả giải quyết công việc của cán bộ, nhân viên trung tâm.

Hệ thống chat

Người dân có thể trao đổi trực tiếp với Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai ngay trên Zalo, để giải quyết mọi thắc mắc của mình.

Wifi miễn phí

Người dân đăng nhập Wifi của trung tâm sẽ nhận được tin mời "quan tâm" Zalo và hướng dẫn sử dụng các chức năng của dịch vụ hành chính công này như nộp hồ sơ, tra cứu kết quả...

Việc áp dụng Zalo vào giải quyết thủ tục hành chính công này, giúp người dân tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức, mang lại hiệu quả cao.

  • 116 lượt xem
Cập nhật: 10/07/2017
Xem thêm: Zalo
Sắp xếp theo