Sơ đồ tư duy bài Chiếc thuyền ngoài xa Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu

Sơ đồ tư duy Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu là tài liệu vô cùng hữu ích được biên soạn rất chi tiết cụ thể giúp các em hệ thống kiến thức dễ dàng nhất về tác giả cũng như nội dung chính của tác phẩm.

Sơ đồ tư duy tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa giúp học sinh tổng hợp và tóm tắt kiến thức một cách dễ dàng, sinh động, hiểu rõ mối quan hệ giữa các phần với nhau. Đồng thời giúp các bạn học sinh ôn luyện nhanh chóng nắm vững kiến thức dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn. Bên cạnh sơ đồ tư duy Chiếc thuyền ngoài xa các bạn xem: sơ đồ tư duy Tây Tiến, sơ đồ tư duy Ngữ văn 12, mở bài Việt Bắc, kết bài Việt Bắc nhé.

Sơ đồ tư duy Chiếc thuyền ngoài xa

Mẫu 1

Mẫu 2

Mẫu 3

Sơ đồ tư duy 2 phát hiện của Phùng

Mẫu 1

Mẫu 2

Sơ đồ tư duy Chiếc thuyền ngoài xa dễ hiểu

Sơ đồ tư duy bài Chiếc thuyền ngoài xa

Xem thêm: Phân tích tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu

Sơ đồ tư duy Người đàn bà làng chài

Mẫu 1

Mẫu 2

Mẫu 3

Xem thêm: Phân tích hình tượng người đàn bà làng chài trong Chiếc Thuyền Ngoài xa

Sơ đồ tư duy biểu tượng chiếc thuyền

Sơ đồ tư duy phân tích 2 phát hiện của Phùng

Sơ đồ tư duy ý nghĩa hai phát hiện của Phùng

Xem thêm: Phân tích hai phát hiện của nghệ sĩ Phùng trong Chiếc thuyền ngoài xa

Sơ đồ tư duy phân tích nhân vật Phùng

Xem thêm: Phân tích nhân vật Phùng trong Chiếc thuyền ngoài xa

Sơ đồ tư duy cảm nhận Người đàn bà làng chài

Xem thêm: Cảm nhận nhân vật Người đàn bà làng chài trong Chiếc thuyền ngoài xa

Tóm tắt Chiếc thuyền ngoài xa

Tóm tắt mẫu 1

Để hoàn thành bộ lịch có cảnh biển ngày Tết theo yêu cầu của trưởng phòng, Phùng đã trở về vùng biển miền Trung nơi mình đã chiến đấu khi xưa để tác nghiệp. Sau nhiều ngày tìm kiếm, cuối cùng Phùng cũng bắt gặp cảnh tượng trời cho, anh đã bấm máy liên tục để ghi lại những bức ảnh đáng giá. Khi đang say mê sáng tạo nghệ thuật, Phùng vô tình bắt gặp cảnh bạo lực của gia đình người hàng chài. Không chỉ lao vào bảo vệ người đàn bà đáng thương trước trận đòn roi của chồng, Phùng còn quyết định ở lại vùng biển vài ngày để cùng chánh án Đẩu giúp đỡ người đàn bà li hôn chồng. Trước sự ngạc nhiên của Phùng và Đẩu, người đàn bà đã từ chối sự giúp đỡ, thậm chí còn quỳ lạy để không phải bỏ chồng. Hành động của người đàn bà hàng chài khiến Phùng và Đẩu không sao hiểu được. Thế nhưng sau khi người đàn bà giải thích, hai người bỗng nhận ra nhiều góc khuất của cuộc sống. Phùng nhận ra rằng cần có cái nhìn sâu sắc, nhiều chiều về cuộc sống chứ không phải cái nhìn phiến diện, cảm quan qua vẻ bề ngoài của nó.

Tóm tắt mẫu 2

Theo lời trưởng phòng đi thực hiện bộ ảnh cho tờ lịch năm mới, Phùng đã chụp được một bức ảnh đắt giá ở vùng biển miền Trung. Đó là cảnh chiếc thuyền ngoài xa trong làn sương mờ ảo. Ấy thế mà khi thuyền cập bến, anh thấy cảnh một người đàn ông đang đánh đập vợ mình. Người đàn bà ấy được mời lên chánh án huyện, Phùng khuyên ngăn nhưng người đàn bà nhất quyết không bỏ chồng và kể cho mọi người nghe câu chuyện về cuộc đời mình. Phùng rời đi với bộ ảnh tuyệt đẹp nhưng anh biết rằng đằng sau đó là một sự thật không hề đẹp đẽ.

Ngoài ra để viết được các bài văn hay về tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa các em tham khảo thêm mở bàikết bài Chiếc thuyền ngoài xa nhé.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 298
  • Lượt xem: 73.975
  • Dung lượng: 1,1 MB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo