Shutterstock là gì? Khám phá kho ảnh online hàng đầu thế giới

Nếu đã từng tìm kiếm một kho ảnh online thì chắc hẳn bạn đã một lần nghe tới cái tên Shutterstock. Vậy Shutterstock là gì? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

Shutterstock là gì

Shutterstock là gì?

Về cơ bản, Shutterstock là kho ảnh online hàng đầu trên thế giới hiện nay, nổi bật với mô hình microstock hiệu quả. Shutterstock cung cấp ảnh miễn phí bản quyền - một bộ sưu tập 95 triệu tác phẩm chất lượng với mức giá cực thấp.

Thông tin bạn cần biết về Shutterstock:

  • Là một công ty được sáng lập bởi lập trình viên và nhiếp ảnh gia Jon Oringer, đặt trụ sở ở thành phố New York.
  • Công ty, nhà sáng tạo tiên phong trong lĩnh vực đăng ký stock photo (ảnh do nhiếp ảnh gia tự chụp).
  • Shutterstock có hơn 95 triệu ảnh trong thư viện.
  • Shutterstock bán giấy phép miễn phí bản quyền tác phẩm (cực kỳ linh hoạt).
  • Shutterstock có các gói thuê bao tuyệt vời với giá mỗi bức ảnh thấp hơn 1USD.
  • Nội dung được cập nhật liên tục, bao gồm cả nhạc, audio, nội dung biên tập và các cảnh quay.
  • Web Shutterstock thân thiện người dùng và có các công cụ công nghệ tuyệt vời.
Giao diện Shutterstock

Các mức giá của Shutterstock

Tác phẩm trên Shutterstock giá bao nhiêu? Điều đó tùy thuộc vào phương thức mua hàng bạn chọn nhưng luôn đảm bảo mức giá rất thấp.

Nếu mua ảnh theo yêu cầu, bạn phải mua theo gói ảnh có số lượng download nhất định, rồi dùng chúng để lấy hình mong muốn. Các gói bắt đầu từ 2 ảnh với giá 29USD - 14.50USD/ảnh - và giảm xuống 9.16USD/ảnh trong gói lớn nhất, bao gồm 25 tác phẩm. Rất rẻ phải không?

Tuy nhiên, nếu muốn có giá stock photo tốt nhất, bạn nên cân nhắc đăng ký dịch vụ. Các gói Shutterstock giờ có hạn chế tải hàng tháng. Chúng cung cấp hàng trăm download mỗi tháng - bạn có thể chọn giữa 2 cấp số lượng - và Shutterstock có chiết khấu giảm giá cho các gói hàng năm. Các Shutterstock Subscription bán ảnh với mức giá thấp, chỉ 0.26USD/ảnh.

Giá của Shutterstock

Cách thức hoạt động của Shutterstock

Shutter stock bán license miễn phí bản quyền cho tác phẩm. Điều đó có nghĩa, ảnh trên Shutterstock không miễn phí mà bạn phải trả tiền để dùng chúng nhưng chỉ thanh toán một lần là có thể dùng mãi mãi cho nhiều mục đích khác nhau.

Shutterstock Standard License cho bạn quyền dùng ảnh cho các mục đích thương mại, quảng cáo và cá nhân như tiếp thị, thiết kế đồ họa, trang trí hay tác phẩm cá nhân…

Tác phẩm trên Shutterstock

Dùng Shutterstock cho nội dung thương mại là lựa chọn thông minh bởi hãng kiểm tra toàn bộ ảnh để phát hành mẫu và quyền sở hữu. Nếu Shutterstock liệt kê chúng thuộc thương mại, nghĩa là chúng đã được chỉnh sửa và sử dụng an toàn.

Tuy nhiên, Shutterstock Standard License có một số hạn chế. Bạn không thể dùng ảnh cùng các mẫu để xác nhận hay ủng hộ một sản phẩm, dịch vụ, dùng ảnh sai mục đích hay kết nối với các khái niệm đáng ngờ về mặt đạo đức, không thể bán lại, phân phối hay tặng ảnh cho bất kỳ ai và nhiều hơn thế nữa.

Những hạn chế trên có thể bị xóa bỏ khi dùng license Shutterstock Extended. Bạn sẽ có quyền in không giới hạn, tái sản xuất bản sao và bán lại. Tất nhiên, giấy phép này sẽ có mức giá cao hơn.

Shutterstock có nội dung phong phú

Tại sao Shutterstock lại phổ biến?

Những thông trên đã giải thích tại sao nhiều người lại chọn Shutterstock. Lí do chính luôn là mức giá của nó quá tốt.

Nếu chỉ cần vài tấm hình hay muốn thử trước khi đóng phí định kỳ, Shutterstock có những tấm hình theo yêu cầu rẻ trong các gói ảnh. Nếu cần nhiều hơn, bạn có thể đăng ký stock photo với giá chỉ 0.26USD/ảnh. Và đừng quên, bạn cũng có thể mua stock video, nhạc & âm thanh, editorial photo.

Với hơn 95 triệu ảnh, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nội dung ở mọi chủ đề mong muốn. Ngoài ra, việc tìm ảnh và khám phá nội dung tốt nhất cho công việc của bạn cũng dễ hơn nhờ công cụ nhận diện ảnh thông minh của Shutterstock.

  • 550 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 26/08/2020
Xem thêm: Shutterstock Shutter stock
Sắp xếp theo