Top công cụ lưu trữ ảnh online an toàn trên đám mây

Những dịch vụ lưu trữ ảnh online dựa trên đám mây dưới đây sẽ giúp bạn cất giữ mọi tấm hình kỷ niệm an toàn và có thể truy cập trên mọi thiết bị.

1. Adobe Creative Cloud

Adobe Creative Cloud

Nếu đăng ký Creative Cloud của Adobe - dù tập trung vào gói chỉnh sửa ảnh Lightroom CC, Photoshop hay toàn bộ bộ sưu tập gần 20 app - bạn đều có quyền truy cập vào dịch vụ lưu trữ Adobe Creative Cloud (hỗ trợ cả Android & iOS), khởi đầu với 20GB miễn phí. Nếu thích, bạn có thể mua thêm dung lượng, lên tới 1TB. Bạn có thể đăng bài, chia sẻ hoặc chỉ trình chiếu ảnh qua đám mây, đồng thời dùng các công cụ chỉnh sửa online để hoàn thiện tác phẩm.

2. Amazon Photos

Amazon Photos

Amazon Photos miễn phí 5GB, cho phép bạn tự động đồng bộ ảnh từ điện thoại lên đám mây. Nếu cảm thấy dung lượng ít, bạn có thể sử dụng 100GB với giá 11.99USD/năm. Nếu đăng ký thành viên Prime, bạn sẽ không có kho lưu trữ ảnh không giới hạn. Dịch vụ này cũng bao gồm các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản để cắt, thay đổi độ sáng, tương phản, thậm chí cả định dạng RAW.

Amazon Photos cung cấp cách đơn giản để đồng bộ, sắp xếp, chia sẻ và chỉnh sửa ảnh. Nếu có tài khoản Prime, bạn thoải mái sao lưu ảnh.

3. Backblaze

Backblaze

Backblaze là dịch vụ backup mạnh mẽ trong lĩnh vực này, cho phép sao lưu file, tài liệu và ảnh - toàn bộ nội dung trong thiết bị lưu trữ vào dịch vụ đám mây Backblaze. App này sẽ tự động sao lưu file hoặc theo lịch trình bạn đặt. Bạn có thể khôi phục phiên bản cũ hơn trong vòng 30 ngày thông qua file tải xuống hoặc từ ổ flash mà Backblaze bản sao của nó tới bạn. Giá khởi điểm cho dịch vụ này là 5 USD/tháng/PC.

4. Box

Box

Nếu là một phần của đội dùng Box để hợp tác hay lưu trữ từ xa, bạn đã có một nơi lưu trữ ảnh tuyệt vời. Box có 45 USD/tháng cho 3 người dùng và không giới hạn lưu trữ.

Dù được thiết kế cho hoạt động nhóm, bạn có thể đăng ký 10GB đám mây miễn phí để dùng trong app Box hoặc ảnh từ xa.

5. Dropbox

Dropbox

Dropbox nổi tiếng là một dịch vụ lưu trữ file, cho phép bạn đồng bộ tập tin, thư mục cục bộ lên máy chủ Dropbox. Ngoài ra, nó cũng có một công cụ upload camera, có thể tự động thêm ảnh vào máy ảnh hoặc điện thoại vào thư mục Camera Uploads để phục vụ cho việc sao lưu. Bạn có thể xem ảnh trong ứng dụng. Gói thuê bao của Dropbox dành cho cá nhân như sau: 8.25USD/1TB/tháng và 16.58USD/2TB/tháng, bao gồm cả công cụ đồng bộ.

6. Flickr

Flickr

Flickr phiên bản miễn phí cho phép bạn lưu 1.000 ảnh và tham gia vào cộng đồng nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Với chỉ 49.99 USD/năm, bạn sẽ sở hữu kho lưu trữ ảnh không giới hạn, bao gồm thống kê ảnh và không quảng cáo.

7. Google Photos

Google Photos

Google Photos tự động đồng bộ ảnh, video qua đám mây trên mọi thiết bị tương thích. Bạn không bị giới hạn dung lượng nếu dùng cài đặt nén ảnh chất lượng cao. Bộ nén ảnh của Google không thay đổi hình dưới 16 megapixel. Ảnh lớn hơn sẽ được chỉnh lại kích thước. Nếu muốn lưu ảnh nguyên gốc, ban đầu, bạn có 15GB lưu trữ đám mây online miễn phí. Nếu cần nhiều hơn, Google cung cấp 100GB với giá 1.99USD/tháng.

Google Photos tự động phân loại ảnh theo danh mục, người, vị trí và đồ vật liên quan để bạn tìm thấy chúng dễ dàng. Cả phiên bản mobile và online đều giàu công cụ chỉnh sửa và bộ lọc hữu ích. Tất nhiên, bạn có thể chia sẻ ảnh với người khác.

8. Microsoft OneDrive

OneDrive

Microsoft OneDrive hỗ trợ upload, đồng bộ ảnh từ điện thoại, rồi sắp xếp, chia sẻ chúng. Bạn có thể gắn tag và thêm chú thích vào ảnh qua trình duyệt web nhưng không thể chỉnh sửa online. Bạn có thể upload file gốc hoặc chỉnh lại kích thước OneDrive ban đầu để tiết kiệm dung lượng. Phiên bản miễn phí cung cấp 5GB.

9. Mylio

Mylio

Mylio đưa ra cách tiếp cận thú vị để lưu ảnh an toàn và tùy chọn điện toán đám mây thay vì đồng bộ ảnh khắp thiết bị bằng kết nối ngang hàng qua wifi. Bạn có thể nhập ảnh từ máy tính, Facebook, Flickr, camera, thẻ SD và quản lý chúng từ thiết bị kết nối. Phiên bản miễn phí cho phép đồng bộ 25.000 ảnh trên 3 thiết bị.

10. SmugMug

SmugMug

SmugMug được thiết kế cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nó cung cấp dịch vụ thương mại, giúp bạn bán ảnh, bao gồm tạo cửa hàng online mang thương hiệu cá nhân. Nó có plugin Lightroom, cho phép bạn đồng bộ ảnh & metadata qua server SmugMug. Nó cung cấp các mẫu có sẵn để bạn chia sẻ, trình chiếu hoặc bán ảnh, tất nhiên cả lưu ảnh trên server của SmugMug.

Trên đây là top dịch vụ lưu trữ ảnh online tốt nhất hiện nay. Hi vọng bài viết giúp bạn có lựa chọn phù hợp.

  • 662 lượt xem
Cập nhật: 18/01/2020
Xem thêm: lưu ảnh online
Sắp xếp theo