Viết đoạn văn có câu chủ đề: Hòa bình là đức hạnh của nhân loại, chiến tranh là tội ác Văn mẫu lớp 10 Cánh diều

Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 - 10 dòng) có câu chủ đề cho sẵn: “Hòa bình là đức hạnh của nhân loại, chiến tranh là tội ác”. Trong đoạn văn có sử dụng phép liệt kê theo cặp mang tới đoạn văn mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 10 biết cách viết đoạn văn theo câu chủ đề cho trước.

Đồng thời qua bài văn mẫu này còn giúp các em dễ dàng trả lời câu hỏi 4 trang 9 SBT Ngữ Văn lớp 10 Cánh diều tập 2. Vậy sau đây là đoạn văn có câu chủ đề: Hòa bình là đức hạnh của nhân loại, chiến tranh là tội ác mời các bạn cùng theo dõi.

Đoạn văn với câu chủ đề Hòa bình là đức hạnh của nhân loại chiến tranh là tội ác

“Hoà bình là đức hạnh của nhân loại, chiến tranh là tội ác”. Hòa bình chính là sự bình an vui vẻ không có đổ máu và chiến tranh, khủng bố và cướp bóc, bóc lột, con người được sống trong môi trường tự do hạnh phúc. Ngược lại với trạng thái hòa bình chính là chiến tranh là mùi khói thuốc, hôn loạn, chết chóc. Hòa bình luôn là biểu tượng của sự bình yên là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Chúng ta được sống trong môi trường hòa bình ngày hôm nay chính là niềm hạnh phúc của chúng ta. Dân tộc của chúng ta đã trải qua biết bao đau thương từ những cuộc chiến tranh trong lịch sử. Đặc biệt là hai cuộc chiến tranh gần đây nhất là cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Hai cuộc chiến tranh này đã để lại những nỗi đau thương, mất mát vô cùng lớn cho nhiều thời thế hệ. Những đau thương ấy đến nay chúng ta vẫn chưa thể khắc phục, chính vì thế cho nên dân tộc ta hơn ai hết hiểu rõ nhất về tầm quan trọng của hòa bình. Hòa bình là điều mong ước của toàn thể nhân loại. Và chúng ta đang được sống trong những giây phút ấy thì hãy sống cho thật xứng đáng với những gì chúng ta đã được nhận hôm nay, sống chan hòa nhân ái như Tố Hữu đã từng viết:

“Có gì đẹp trên đời hơn thế,
Người với người sống để yêu nhau”.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 82
  • Dung lượng: 92,7 KB
Sắp xếp theo