Phá đảo Super Mario Bros chưa đầy 5 phút game thủ xác lập kỷ lục thế giới

Một tín đồ game Mario vừa xác lập kỷ lục thế giới với việc phá đảo tựa game huyền thoại Super Mario Bros. trên dòng máy Nintendo trong 4 phút 55,913 giây đánh bại thành tích trước đó gần 1 giây. Người làm nên điều kỳ diệu này chính là Kosmicd12, game thủ chuyên live-stream speed-run trên YouTube Twitch.

Video xác lập kỷ lục Super Mario Bros. chưa đầy 5 phút

Game Super Mario Bros. Ra đời từ năm 1985 đến nay đã hơn 30 năm nhưng vẫn là 1 trong những tựa game được yêu thích nhất và để lại 1 ấn tượng mạnh mẽ cho người chơi cùng với Super Mario 3: Mario Forever trên PC. Tưởng như thời gian sẽ làm phai nhòa bởi sự thay thế của dòng ame bắn súng sinh tồn nhưng không phải, nhiều game thủ chung thành với Mario vẫn ngày đem tìm cách lập nên kỷ lục riêng cho mình với tựa game tràn ngập ký ức tuổi thơ này.

Game Super Mario Bros. Lấy chủ đề giải cứu công chúa như 1 câu truyện cổ tích, người chơi vào vai nhân vật Mario (khi có hai người chơi, người thứ hai sẽ điều khiển nhân vật em trai của Mario là Luigi) để đi qua vương quốc nấm để cứu cô công chúa khỏi tay Bowser xấu xa. Hành trình này không hề đơn giản, thậm chí sau hàng chục năm vẫn có những người chưa từng đi được đến cuối hành trình. Tuy nhiên sức hút của game Super Mario Bros. thì vẫn chưa từng thay đổi.

Với hơn 40 triệu bản bán ra Super Mario Bros. là tựa game bán chạy nhất mọi thời đại trước khi có sự xuất hiện của Wii Sports cũng của Nintendo. Tuy nhiên xét về mức độ lan tỏa thì Wii Sports không thể đạt đến đẳng cấp của Super Mario Bros. Cũng chính sự thành công này mà nhà phát hành game Nintendo đã chuyển hẳn sang chuyên phát triển game cho hệ máy Nintendo và nhận được rất nhiều thành quả sau này.

Tuy ở thời điểm này dòng máy Nintendo không còn được ưa chuộng nhưng các tựa game kinh điển này cũng đang dần được thay đổi để đưa lên PC và Mobile cũng rất hiệu quả như Super Mario Run. Ngoài kỷ lục mới của game Super Mario Bros. chắn chắn sẽ còn bị phá vỡ để tạo nên những điều bất ngờ mới cho tựa game huyền thoại này.

  • 870 lượt xem
Cập nhật: 27/09/2018
Sắp xếp theo