Những tính năng hữu ích trong iOS 13

Những ngày gần đây sau khi xuất hiện phiên bản hệ điều hành iOS/iPadOS 13 Beta 2 đã khiến cho iFan vô cùng thích thú. Tuy rằng phiên bản này chỉ dành riêng cho lập trình viên tuy nhiên các bạn đều có thể thử nghiệm khi làm theo bài viết hướng dẫn cài đặt iOS/iPadOS 13 Beta của chúng tôi đã giới thiệu.

Tải iOS 12

Vậy hệ điều hành iOS/iPadOS 13 có gì hấp dẫn khiến cho dân tình háo hức cập nhật đến vậy? Không phải chờ đến mùa thu, ngay bây giờ với phiên bản iOS/iPadOS 13 bạn cũng có thể trải nghiệm gần như đầy đủ các tính năng vô cùng tuyệt vời này. Mời các bạn tham khảo qua các tính năng vô cùng hữu ích xuất hiện trên iOS/iPadOS 13.

Download file bằng Safari

Chắc chắn việc iOS không cho phép người dùng tải file trực tiếp về thiết bị chính là 1 trong những nỗi niềm của người dùng iPhone. Tuy nhiên với OS/iPadOS 13 bạn có thể tải file về máy vô cùng đơn giản khi sử dụng trình duyệt Safari. Cách tải file trên iPhone bằng Safari cũng không có gì khác biệt, các file tải về sẽ nằm trong ứng dụng Files và cũng có thể đồng bộ lên máy tính, thiết bị khác khi dùng chung tài khoản.

Tải file trên Safari
Tải file trên Safari

Tắt chuông với số không xác định

Bạn đã từng gặp phải tình huống số gọi đến được hiển thị là Unknow Caller, đây thường là các số điện thoại quảng cáo, lừa đảo, spam hay cuộc gọi tự động. Nếu muốn tắt chuông khi những số điện thoại như vậy khi có cuộc gọi bạn có thể vào Cài đặt - Gọi điện và kích hoạt chế độ im lặng cho các cuộc gọi không xác định là xong.

Chụp screenshot cả trang web trong Safari

Việc chụp ảnh toàn trang trên Chrome chắc hẳn không còn mới lạ. Giờ đây chúng ta cũng có thể thực hiện việc này trên iPhone, tức chúng ta có thể chụp lại màn hình của toàn trang web. Cách thực hiện cũng không có gì quá đặc biệt, đầu tiên hãy chụp ảnh màn hình như bình thường, sau đó sẽ xuất hiện hình ảnh chụp màn hình web thu nhỏ hãy nhấn chạm vào hình ảnh đó và chọn Toàn trang để chụp toàn bộ website.

Nếu dùng hệ điều hành iPadOS chúng ta còn có thể nhấn Command + S để lưu cả trang web này xuống thành dạng PDF.

Nén file trực tiếp không cần ứng dụng

Chúng ta có thể nén, giải nén file trực tiếp với ứng dụng Files có sẵn trên thiết bị cài đặt iOS 13 hay iPadOS. Tại đây bạn có thể nhấn nút Chọn và chọn các file muốn nén --> Thêm ở phía dưới màn hình --> Nén.

Lúc này thiết bị sẽ tự động nén các file đó thì một file duy nhất giống cách nén file thông thường trên máy tính. Sau có bạn cũng có thể giải nén file theo cách tương tự.

Nén file trực tuyến trên iPhone
Nén file trực tuyến trên iPhone

Tối ưu hóa tuổi thọ pin

Tính năng Optimized Battery Charging sẽ giúp tuổi thọ của điện thoại của bạn đạt được hiệu suất cao nhất trong một thời gian dài. Với thuật toán machine learning chiếc điện thoại sẽ được sạc theo một cách vô cùng thông minh dựa vào thói quen sạc pin của bạn. Tức nó sẽ tính toán thời điểm sạc pin để xác định nên sạc nhanh, sạc chậm cho chuẩn thời gian.

Bạn có thể hiểu như sau: nếu thường xuyên sạc qua đêm và thức dậy lúc 7h sáng thì điện thoại của bạn sẽ sạc khoảng 80% và 30 phút trước khi bạn thức dậy điện thoại sẽ tăng tốc độ sạc để hoàn tất 20% lượng pin còn lại.

Rung phản hồi khi unlock điện thoại bằng Face ID

Khi quét gương mặt bằng Face ID để mở điện thoại bạn sẽ cảm nhận được một cái rung nhẹ, báo hiệu máy đã sẵn sàng để dùng. Cái cảm giác được phản hồi này nó tốt hơn so với trước, còn tốc độ và mọi thứ khác thì không thay đổi.

Rung khi unlock bằng Face ID
Rung khi unlock bằng Face ID

Trên đây là một số tính năng vô cùng thú vị mà không nhiều người biết về hệ điều hành iOS 13 sắp ra mắt. Hi vọng rằng sau khi phiên bản iOS 13 chính thức ra mắt sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị dành cho mọi người.

  • 124 lượt xem
Cập nhật: 22/09/2019
Xem thêm: iOS 13
Sắp xếp theo