Những giấy tờ thi sinh cần chuẩn bị khi biết mình trúng tuyển Đại học năm 2018 Những giấy tờ thí sinh cần phải chuẩn bị để nhập học Đại học

Hiện tại có nhiều trường đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển Đại học 2018. Vậy sau khi biết mình trúng tuyển Đại học - Cao đẳng thì các em học sinh nên chuẩn bị những gì để chuẩn bị hành trang cho việc nhập học.

Những giấy tờ cần chuẩn bị khi biết mình trúng tuyển Đại học năm 2017

Dưới đây là những thủ tục và giấy tờ mà các bạn thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ để phục vụ cho việc nhập học tại các trường Đại học – Cao đẳng.

Những giấy tờ thí sinh cần chuẩn bị để nhập học Đại học

1. Giấy báo nhập học (bản chính), hồ sơ trúng tuyển có dán ảnh đóng dấu giáp lai và đóng dấu của chính quyền địa phương theo mẫu Bộ giáo dục (bản chính).

2. Học bạ THPT (bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu).

3. Chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc Thẻ căn cước công dân, sổ đoàn.

4. Giấy khai sinh (bản sao).

5. Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2017, bằng tốt nghiệp THPT (bản chính và bản sao công chứng) đối với những thí sinh tốt nghiệp trước năm 2017. Những người mới nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, đầu năm học sau phải xuất trình bản chính bằng tốt nghiệp trung học để đối chiếu kiểm tra.

6. Phiếu khám sức khỏe do phòng khám tại các cơ sở y tế quận, huyện cấp.

7. Giấy chứng nhận ưu tiên đối với các thí sinh trúng tuyển nhờ xét điểm ưu tiên (đối tượng, khu vực). Hồ sơ, giấy chứng nhận ưu tiên, ảnh nhỏ 3×4 hoặc 4×6.

8. Bản sao công chứng các giấy tờ pháp lý để xác nhận thuộc diện được hưởng các chế độ ưu tiên, đối tượng chính sách (nếu có) như giấy chứng nhận là con liệt sỹ, dân tộc ít người, con thương/bệnh binh, chứng nhận hộ nghèo… dùng để xét miễn giảm học phí.

9. Giấy chứng nhận đăng ký Nghĩa vụ quân sự (NVQS) và Giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự cấp (*) (đối với nam) (bản sao).

10. Giấy xác nhận tạm vắng ở địa phương.

Đối với những thí sinh đến trường nhập học chậm sau 15 ngày trở lên kể từ ngày nhập học ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển nếu không có lý do chính đáng thì coi như bỏ học.

Nếu đến chậm do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, các trường xem xét quyết định tiếp nhận vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học năm sau.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 46
  • Lượt xem: 437
  • Dung lượng: 84,7 KB
Sắp xếp theo