Những điểm Spotify không thể bằng NhacCuaTui, Zing MP3

Spotify đã chính thức đặt chân tới thị trường Việt Nam, đây là thị trường thứ 62 của dịch vụ nghe nhạc này. Với cộng đồng rộng lớn lên tới 159 triệu người yêu nhạc trên khắp toàn cầu, nhưng do mới cập bến Việt Nam nên bước đầu còn gặp một số khó khăn, cơ sở dữ liệu nhạc Việt còn chưa thể sánh bằng những dịch vụ âm nhạc nội địa.

Spotify Spotify WebSpotify for Mac

Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem Spotify có những điểm nào chưa thể sánh bằng dịch vụ nghe nhạc Zing MP3, NhacCuaTui nhé:

5 điểm chứng tỏ Spotify chưa tốt bằng NhacCuaTui, Zing MP3

Cập nhật nhạc Việt chậm

Mặc dù Spotify nổi tiếng khắp toàn cầu, nhưng khi cập bến thị trường Việt Nam lại có yếu điểm là cập nhật nhạc Việt chậm, không nhiều bằng Zing MP3, NhacCuaTui. Đó là vì Zing MP3, NhacCuaTui xuất hiện tại Việt Nam rất lâu rồi, lại có lợi thế bản địa, hợp tác được với nhiều nghệ sĩ nên các bài hát HOT xuất hiện rất nhanh chóng. Thậm chí, một số ca sĩ, nhạc sĩ lại hợp tác độc quyền nên càng nhanh hơn.

Cập nhật nhạc Việt chậm

Ngoài ra, Zing MP3, NhacCuaTui còn cho phép người dùng tự upload nhạc lên. Vì thế khi tìm kiếm nhạc trên 2 dịch vụ này rất dễ dàng. Còn khi tìm kiếm trên Spotify, chúng ta sẽ không thấy những bài nhạc Việt trong khoảng 1 tháng trở lại đây xuất hiện.

Nhạc download offline bị mã hóa

Sau khi tải nhạc offline trên Spotify về sẽ bị mã hóa, khóa lại bởi DRM (Là công nghệ bảo vệ tác quyền nội dung số được sinh ra đề phòng bạn không mua nhạc mà vẫn nghe được, cũng như ngăn tình trạng chép nhạc cho người khác phát tán trái phép).

Do đó, khi sao chép đi nơi khác sẽ không thể phát được. Còn Zing MP3, NhacCuaTui cho phép bạn download nhạc về dưới dạng MP3 để nghe trên TV, cắm vào xe hơi, chép sang máy nghe nhạc, điện thoại, gắn vào dàn máy, dàn loa... đều nghe được.

​Không có dịch vụ Music Video

Spotify chưa hỗ trợ tính năng Music Video, còn trên dịch vụ nghe nhạc Việt như NhacCuaTui thì làm rất tốt điều này, thậm chí còn có cả một số MV sản xuất riêng cho NhacCuaTui.

Không có Video Music

Không được nghe nhạc miễn phí qua 3G

Hiện nay, NhacCuaTui đang hợp tác với Mobifone, Viettel, Vinaphone để cho phép nghe nhạc miễn phí thông qua 3G. Tức là khi sử dụng ứng dụng NhacCuaTui thì lưu lượng nghe nhạc không bị tính phí, chỉ khi sử dụng các ứng dụng khác như Facebook, YouTube... thì mới tính. Còn Spotify, khi Stream nhạc sẽ trừ vào dung lượng 3G, 4G như bình thường.

Liệu có bắt kịp các sự kiện?

Spotify vừa mới gia nhập thị trường Việt Nam, liệu trong những dịp lễ tết, những sự kiện trọng đại trong năm có cập nhật nhạc cho phù hợp hay không? Đó vẫn là câu hỏi chưa tìm được lời giải đáp. Còn NhacCuaTui và Zing MP3 đang làm cực kỳ tốt điều này.

Cũng bởi Spotify là dịch vụ nghe nhạc nước ngoài du nhập vào thị trường Việt Nam, nên bước đầu sẽ gặp một số yếu điểm như trên, nhưng trong thời gian tới có thể sẽ nhanh chóng khắc phục những vấn đề này để bắt kịp nhu cầu sử dụng của người Việt Nam.

Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!

  • 596 lượt xem
Cập nhật: 20/03/2018
Xem thêm: Spotify NhacCuaTui NCT
Sắp xếp theo