Bảo vệ tài khoản Google của bạn bằng tiện ích Password Alert

Hiện tại thì có rất nhiều các cuộc tấn công trên mạng. Google không ngừng phát triển và triển khai hệ thống bảo mật cực kỳ tinh vi của mình một cách lặng lẽ, bên cạnh đó hãng cũng cung cấp cho người dụng tiện ích mở rộng chính thức trên Google Chrome để bảo vệ các tài khoản Google của mình mang tên Password Alert.

Password Alert là trình cài đặt nhanh từ cửa hàng Chrome trực tuyến. Sau khi cài đặt, tiện ích mở rộng mã nguồn mở này sẽ bảo vệ các ứng dụng và tài khoản Google dành cho công việc (Google Apps for Work) cũng như Google Drive khi có các cuộc tấn công lừa đảo. Khi người dùng gõ mật khẩu vào một trang web giả mạo nhằm đánh cắp thông tin người dùng. Thì Password Alert sẽ thông báo và khuyên bạn nên thay đổi mật khẩu.

Nhờ vào cảnh báo của Password Alert, bạn có thể nhanh chóng đổi mật khẩu vừa nhập vào những trang web giả mạo. Lý do đó cũng khiến bạn nên có thói quen sử dụng mật khẩu khác nhau cho mỗi trang web để đảm bảo hình thức bảo mật tài khoản.

Cách thức hoạt động của Password Alert

Vào cửa hàng Chrome và gõ Password Alert trên thanh công cụ, sau đó click vào Thêm vào Chrome để thêm tiện ích vào trình duyệt.

Password Alert Chrome

Sau khi cài đặt tiện ích Password Alert, Chrome sẽ lưu thumbnail mật khẩu của tài khoản trong bộ nhớ cục bộ của trình duyệt. Nếu bạn nhập mật khẩu vào những trang web không phải của Google, tiện ích Password Alert sẽ so sánh mật khẩu đó với mật khẩu thumbnail đã lưu và gửi thông báo tới người dùng để cho biết rằng họ đang phải đối mặt với nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu, giúp cho người dùng cập nhật kịp thới mật khẩu mới để bảo vệ tài khoản của mình.

Password Alert

Hãy cài đặt ngay Password Alert ngay để bảo mật tài khoản của mình nhé.

  • 61 lượt xem
Cập nhật: 03/03/2018
Xem thêm: Password Alert Google Chrome Google Driver Google Drive GG Drive
Sắp xếp theo