Những thủ thuật hữu ích khi sử dụng Spotify trên máy tính

Spotify đã chính thức có mặt tại Việt Nam, cho phép người dùng nghe nhạc trực tuyến, nghe nhạc offline, hát Karaoke, chuyển tiếp nhạc giữa máy tính và điện thoại một cách nhanh chóng....

Spotify Spotify for Mac

Cũng bởi phần mềm này mới hỗ trợ Việt Nam, chắc hẳn rất nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng. Vì vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo thêm 7 thủ thuật sử dụng Spotify hiệu quả hơn:

7 thủ thuật hữu ích khi sử dụng Spotify trên PC

Lưu bài hát yêu thích

Ở mỗi bài nhạc sẽ có biểu tượng dấu +, chỉ cần nhấn vào đó là lưu bài hát vào danh sách yêu thích của mình. Nếu muốn lưu cả Album hay Playlist, bạn nhấn vào nút Save.

Lưu bài hát yêu thích

Khi muốn tìm lại tất cả những bài hát đã lưu, thì nhấn vào mục Your Library (Thư viện của tôi), nhấn vào thẻ Song để hiển thị tất cả bài hát, nhấn vào Albums để hiển thị toàn bộ Album đã lưu.

Your Library

​Hát Karaoke

Spotify còn cho phép hát karaoke, với những bài hát hỗ trợ lời nhạc. Để bật chế độ này, nhấn vào biểu tượng micro nằm gần nút Play, Pause. Hiện tại, chủ yếu các bài nhạc tiếng Anh mới hỗ trợ lời để hát Karaoke, còn bài nhạc tiếng Việt chưa thấy hỗ trợ.

Hiển thị lời bài hát

Bây giờ, bạn thoải mái ngân nga theo điệu nhạc, thỏa sức thể hiện niềm đam mê ca hát của mình.

Hát Karaoke

Xem bạn bè đang nghe gì

Spotify cho phép đăng nhập bằng Facebook, rồi theo dõi xem bạn bè của mình đang thưởng thức ca khúc nào, biết đâu lại tìm cho mình những bài hát phù hợp tâm trạng hoặc biết đứa bạn bị người yêu bỏ nên nghe Người hãy quên em đi của Mỹ Tâm. Chỉ cần nhấn vào mục Find Friends, rồi nhấn tiếp Connect to Facebook để đăng nhập Facebook.

Kết nối Facebook

Tính năng Follow này có thể dùng trên cả di động lẫn máy tính.

Follow

Bật chế độ riêng tư

Khi không muốn người khác biết mình đang nghe gì, bạn có thể kích hoạt chế độ riêng tư. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng 3 chấm ngang ở góc trên cùng bên trái, di chuột vào File, nhấn vào Private Session (Trên Mac là menu Spotify > Private Session).

Private Session

Sau khi bật chế độ riêng tư lên, dữ liệu nghe nhạc của bạn sẽ không còn được chia sẻ với những người khác trong cộng đồng Spotify nữa. Lúc này bạn sẽ thấy bên cạnh biểu tượng tài khoản cá nhân có biểu tượng ổ khóa màu xanh.

Chế độ riêng tư

Copy link bài nhạc gửi cho người khác

Khi đang nghe nhạc trên Spotify, thấy bài nào hay thì nhấn vào biểu tượng 3 chấm, chọn Share. Tại đây, bạn có thể chia sẻ theo nhiều cách khác nhau: Gửi qua Messenger, Facebook, Twitter, Telegram, Skype, Email, copy link để bạn dán vào bất kỳ chỗ nào bạn muốn.

Copy link bài nhạc gửi cho người khác

Chuyển tiếp nhạc giữa 2 thiết bị

Nếu đang ngồi nghe nhạc bằng Spotify trên máy tính, mà đến giờ đi ngủ hoặc có việc ra ngoài thì nhấn vào biểu tượng điện thoại (như hình dưới) là sẽ chuyển qua nghe nhạc bằng điện thoại được luôn. Làm theo cách này bạn sẽ không tốn thời gian tìm lại bài đó khi nghe trên điện thoại nữa, đây chỉnh là ưu điểm nổi bật mà các dịch vụ Apple Music, Zing MP3NhacCuaTui không làm được.

Kết nối thiết bị

Tải nhạc để nghe offline

Chỉ cần nâng cấp tài khoản Spotify lên gói Premium, bạn có thể download nhạc về để nghe nhạc offline một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần nhân vào nút Upgrade bên cạnh tên tài khoản trên giao diện chính Spotify, để nâng cấp lên gói Premium, với giá 59.000 đồng/tháng, tháng đầu tiên được dùng thử miễn phí.

Upgrade Account

Sau khi nâng cấp lên phiên bản Premium, bạn quay lại giao diện chính của ứng dụng sẽ thấy ở các album, playlist hay bài nhạc có nút gạt Download/Tải xuống. Chỉ cần gạt sang phải là tải nhạc về máy một cách dễ dàng.

Khi muốn xem lại các playlist đã tải, nhấn vào mục Thư viện/Library là được. Mỗi playlist lưu offline đều có dấu mũi tên màu xanh để cho bạn biết là danh sách nhạc đó đã lưu xuống máy.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn nhanh chóng làm quen với phần mềm nghe nhạc, quản lý nhạc Spotify này!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 2.817 lượt xem
Cập nhật: 15/03/2018
Xem thêm: Spotify
Sắp xếp theo