Cách sử dụng lựu đạn khói hiệu quả nhất trong PUBG

Khi chơi PUBG, nhiều game thủ thường bỏ qua một loại bom, vốn không gây được sát thương cho đối thủ nhưng lại giúp ích khá nhiều cho tính chiến thuật, và trong một vài trường hợp nó còn có thể cứu nguy cho bản thân và đồng đội trong những tình huống khẩn cấp nhất, đó chính là Smoke Grenade, hay còn gọi là lựu đạn khói trong PUBG.

PUBG Smoke

Loại lựu đạn này khi chơi thường không được đa số game thủ ưu ái khi bỏ vào balo của mình, thế nhưng nếu biết cách sử dụng trong PUBG, chắc chắn chúng sẽ mang lại được một số hữu ích trong một số trường hợp, hãy cùng tìm hiểu với Download.vn xem nên sử dụng lựu đạn khói trong tình huống nào sẽ phát huy hiệu quả nhất nhé.

PlayerUnknown's Battlegrounds

Những cách sử dụng lựu đạn khói hiệu quả nhất trong PUBG

1. Công kích kẻ thù trong nhà

PUBG Mobile

Đây là một cách hết sức hữu hiệu khi bạn đã sử dụng hết lựu đạn nổ của mình, biết rõ ràng kẻ địch ở trong nhà mà chỉ còn lựu đạn khói, hãy nhanh tay tung một quả lựu đạn ngay trước mắt đối thủ của mình, hoặc ở các vị trí trọng yếu trong căn nhà đó như cửa ra vào, lối cầu thang, cửa sổ lớn, nó sẽ che đi tầm nhìn của đối thủ khá nhiều.

Lúc đó kẻ địch sẽ tìm chỗ khác để quan sát vì đã bị lựu khói che mất tầm nhìn, ngay lập tức bạn có thể sử dụng súng của mình và xả tới tấp vào chỗ kẻ địch di chuyển tới, hoặc nếu không bạn cũng có thể tiếp cận mục tiêu gần hơn bằng cách tiến thẳng vào làn khói và cách đó sẽ dễ dàng tiêu diệt mục tiêu hơn.

2. Tạo màn chắn để trốn chạy

PUBG Mobile

Đây là cách mà kể cả một newbie cũng sẽ nghĩ đến, bởi khi bị tấn công, bạn có thể vứt ra một quả bom khói giúp che dấu vị trí của bạn trước mặt kẻ địch và chúng chỉ còn cách "bắn bừa" hoặc đợi khói tan hết mới thấy được mục tiêu mà bắn tiếp. Trong lúc đó bạn có thể tìm một chỗ núp an toàn hơn, tranh thủ sử dụng những vật phẩm hồi máu của mình, hay chờ đồng đội đến cứu hoặc cứu ngược đồng đội sống lại.

Trong trường hợp kẻ địch có sử dụng ống ngắm thì bạn nên quăng lựu khói ngay trước mặt mình, rồi sau đó di chuyển lùi về phía sau, nên nhớ đừng di chuyển sang hai bên mà chạy trốn, và nên nhớ rằng hãy làm mọi việc một cách nhanh chóng, vì lựu khói chỉ có tác dụng trong vòng một phút mà thôi.

3. Tiếp cận mục tiêu

PUBG Mobile

Cách này có lẽ chỉ nên sử dụng ở những khoảng vòng bo cuối, hoặc ở trong các khu nhà, bạn có thể quăng ra 2 hoặc 3 trái bom khói để đối phương mất phương hướng di chuyển, sau đó hãy tiếp cận lại gần và sử dụng vũ khí, lúc này đối phương sẽ từ từ xuất hiện khỏi đám khói dày đặc đó, và lời khuyên cho bạn là cách này bạn nên đi theo team của mình và phải phối hợp ăn ý, nó sẽ rất có hiệu quả đấy.

4. Tiêu diệt Sniper thích "cắm trại"

PUBG Mobile

Một mẹo hữu ích nữa với bom khói, đó là sử dụng tiếng động của chúng để đánh những tên bắn tỉa "lỳ lợm", không chịu rời khỏi nơi ẩn nấp, nếu bạn có lựu đạn nổ thì không nói làm gì vì chúng có thể hạ kẻ địch của bạn chỉ với một quả lựu nổ, còn nếu chỉ còn bom khói thì có thể ném về phía đối thủ của mình.

Vì âm thanh của lựu khói và lựu đạn nổ khi ném ra sẽ không thể phân biệt được thế nên mấy tên "Camper" sẽ rời khỏi nơi ẩn nấp của mình vì tưởng sẽ bị dính sát thương của lựu nổ , lúc đó hãy nhanh chóng tấn công chúng khi chúng ra khỏi chỗ núp, tuy nhiên cách này cũng nên phối hợp theo team vì khoảng cách ném không quá xa nếu như kẻ địch sử dụng 8x.

Phải có một người tiếp cận đến khoảng cách nhất định rồi mới ném lựu đạn, trong lúc đó thì kẻ địch đang chú ý đến đồng đội của bạn thế nên hãy ném cho thật chính xác nhé.

  • 702 lượt xem
Cập nhật: 16/05/2018
Xem thêm: PUBG
Sắp xếp theo