Nhận định về tình huống truyện Lí luận văn học về tình huống truyện

Nhận định về tình huống truyện cực hay là tài liệu quan trọng mà các em cần nắm được khi làm văn. Việc đưa các nhận định vào bài viết sẽ làm tăng tính sâu sắc, làm bài viết trở nên hay hơn thậm chí sẽ giúp các em gây ấn tượng và ghi điểm với người chấm bài.

Văn học cảm hóa tâm hồn, hình thành nhân cách, thanh lọc cuộc sống. Có rất nhiều câu nói, nhận định hay về tình huống truyện. Vậy dưới đây là TOP 4 nhận định hay ý nghĩa nhất mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Nhận định hay về tình huống truyện

Nhận định 1

"Tình huống là một lát cắt của sự sống, là một sự kiện diễn ra có phần bất ngờ nhưng cái quan trọng là sẽ chi phối nhiều điều trong cuộc sống con người". (Nguyễn Minh Châu)

Nhận định 2

“Tình huống truyện như một lát cắt trên thân cây cổ thụ mà qua từng đường vân thớ gỗ, ta có thể thấy được trăm năm của một đời thảo” (Nguyễn Minh Châu).

Nhận định 3

“Khi đề cập đến truyện ngắn, một yếu tố không thể thiếu đó là tình huống: Tình huống của câu chuyện và tình huống của nhân vật. Nhờ biết đặt câu chuyện và nhân vật vào những tình huống tiêu biểu những tình huống đặc biệt ( X. L. Rubinstein).

Nhận định 4

"Trên cơ thể con người cũng như trên" cơ thể "cuộc đời, có những" huyệt "điểm nào đó, có thể làm rung động toàn thể. Truyện ngắn nhằm vào đó. Truyện ngắn điểm nguyệt hiện thực bằng cách nắm bắt trúng những tình huống cho phép phơi bày cái chủ yếu nhưng lại bị che giấu trong khuôn mặt cuộc sống hàng ngày. Nhìn chung, mọi truyện ngắn bao giờ cũng được xây dựng trên một tình huống, khai thác tình huống ấy.." (Nguyên Ngọc).

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 7.217
  • Dung lượng: 68,5 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo