Bài văn mẫu lớp 12: Nghị luận câu nói Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê gớm Tài liệu ôn thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn

Bạo lực là tội ác, nhưng bạo lực đối với những đối tượng không có khả năng phản kháng, không thể chống đỡ được thì càng kinh khủng hơn nữa. Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban Kimun từng nói về vấn đề này: “Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê tởm”.

Sau đây Download.vn xin giới thiệu đến các bạn Bài văn mẫu lớp 12: Nghị luận câu nói Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê gớm. Hy vọng với tài liệu này các bạn học sinh có thêm nhiều tài liệu học tập tốt nhất, giúp các bạn cảm nhận sâu sắc hơn về nạn bạo lực gia đình, thêm nhiều ý tưởng mới khi viết văn. Mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo và tải mẫu tại đây.

Bạo lực gia đình đối với phụ nữ

Dàn ý chi tiết Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê gớm

1. Mở bài

- Giới thiệu vấn đề: Bàn về vấn đề bạo hành phụ nữ, trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2009, Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban-Ki – Mun tuyên bố: “Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê tởm”.

2. Thân bài

– Bạo lực đối với phụ nữ là những hành vi, lời nói có thể gây ra tổn thương về thể chất, tâm lí, tinh thần cho người phụ nữ.

– Câu nói của Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban-Ki – Mun tuyên bố: “Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê tởm” đã thể hiện sự nhận thức sâu sắc về thực chất cũng như hậu quả của việc bạo hành đối với phụ nữ.

–> Câu nói cũng là lời cảnh báo đối với những vi bạo lực và kêu gọi đầy khẩn khiết để thay đổi thực trạng hiện tại

– Bạo hành phụ nữ không chỉ giới hạn trong việc tác động, làm tổn thương về thể xác mà còn là hành vi tổn thương tinh thần, tâm lí của những người phụ nữ ấy.

+ Người phụ nữ bị bóc lột sức lao động một cách tàn tệ.

+ Bị buộc phải làm việc liên tục trong nhiều giờ, phải chịu những hình phạt hà khắc.

+ Vẫn còn rất nhiều vợ, nhiều người phụ nữ bị đánh đập, hành hạ

– Tại một số quốc gia, địa phương vẫn còn lạc hậu về tư tưởng, trọng nam khinh nữ vẫn tồn tại, người phụ nữ chịu những bất công, định kiến khắt khe của xã hội.

– Hành vi bạo hành không chỉ làm tổn thương đến thể chất mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lí, tình cảm của người phụ nữ.

3. Kết bài

- Phụ nữ là một nửa của thế giới, họ là những người mỏng manh, dễ bị tổn thương vì vậy cần dừng ngay những hành động bạo lực, có ý thức lên án để loại bỏ hành vi bạo lực phụ nữ để mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho họ.

Nghị luận Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê gớm - Mẫu 1

Bạo lực là tội ác, nhưng bạo lực đối với những đối tượng không có khả năng phản kháng, không thể chống đỡ được thì càng kinh khủng hơn nữa. Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban Kimun từng nói về vấn đề này: “Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê tởm”.

Phụ nữ vốn là phái yếu, phụ nữ ngoài công việc ngoài xã hội còn phải lo toan việc nội trợ trong gia đình, chăm sóc con cái cùng hàng loạt những công việc không tên. Chính vì vậy công việc của phụ nữ luôn nặng nề vất vả và khó nói thành lời. Bạo lực phụ nữ có nhiều cấp độ, nhiều cách thức nhưng đều gây cho họ những tổn thương to lớn cả về thể xác và tinh thần.

Các bạn có biết, ở khu vực Trung Đông, nơi những người phụ nữ theo đạo Hồi ngày nay vẫn phải chịu những hủ tục vô cùng khắc nghiệt như không được học hành, phải bịt kín bản thân khi đi ra ngoài, không được chữa bệnh và thường xuyên bị đánh đập ở ngoài đường. Có những nơi, người phụ nữ luôn bị mặc định là chỉ được lo công việc nhà, không được đi làm và phải răm rắp nghe theo lời những người đàn ông trong gia đình.

Sinh ra là phụ nữ đã thiệt thòi, nhưng phải chịu cảnh bạo lực thì càng khủng khiếp hơn nữa. Họ không có tiếng nói, không thể đứng lên chống lại những người mạnh hơn mình. Chính vì vậy, số phận của những người phụ nữ rất bất hạnh.

Bạo lực phụ nữ thường được gây ra bởi những người chồng. Trong gia đình, các vụ bạo lực đa phần là chồng đánh vợ, bố đánh mẹ. Nguyên nhân của những tình trạng đó có thể là do người chồng say xỉn, áp lực cuộc sống hay do tính ghen tuông, cục súc mà luôn chọn cách phát tiết bằng cách đánh đập vợ của mình.

Những người phụ nữ không thể chống lại chỉ có thể chịu đựng, sau mỗi một vụ bạo lực, nếu nhẹ nhàng, họ có thể xây xát cơ thể nhưng nếu nặng hơn họ có thể bị thương nặng thậm chí là có những trường hợp người phụ nữ bị đánh đập đến tử vong. Nhưng nỗi đau thể xác chỉ là một phần, sự tổn thương tinh thần không bao giờ có thể bù đắp được cũng là một nỗi đau của người phụ nữ.

Từ xa xưa, người phụ nữ vốn đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi trong xã hội. Nếu không được bênh vực, không được đòi quyền lợi, họ mãi mãi sẽ phải chịu những tổn thất to lớn về tinh thần và thể xác. Đây cũng là vấn đề mà cả xã hội cần chung tay góp sức lấy lại quyền bình đẳng cho mọi người, bảo vệ những người phụ nữ, một nửa kia của thế giới.

Ngày nay, trong xã hội nước ta vấn đề quyền bình đẳng giới đã được đề cao hơn. Người phụ nữ đã có tiếng nói hơn trong xã hội. Họ đã có thể tự do học tập, phát triển, lựa chọn công việc yêu thích cho mình. Trong công việc nhà, mọi người cũng ủng hộ việc chia sẻ, san bớt những gánh nặng của người vợ, người mẹ. Phụ nữ ngày càng thể hiện tiếng nói cá nhân của mình trên khắp các mặt trận thương trường, chính trường.

Phụ nữ là một nửa của thế giới, họ là những con người có trái tim nóng hổi, đầy ắp tình yêu thương. Tại sao lại có thể thực hiện hành vi bạo lực đối với phụ nữ khi mà đã không giúp được gì cho họ. Bất cứ mâu thuẫn nào cũng có thể giải quyết bằng nhiều cách, nhưng phương thức dùng bạo lực đối với những người không thể chống trả thì thật bỉ ổi. Chính vì vậy, hãy bảo vệ phụ nữ, bảo vệ một nửa tuyệt vời của nhân loại này.

Nghị luận Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê gớm - Mẫu 2

Ai đó đã nói rằng: Phụ nữ là món quà tuyệt vời mà thượng đế dành tặng cho nhân loại, họ đẹp nhưng cũng mỏng manh, dễ tổn thương như những đóa phù dung. Phụ nữ sinh ra là để được yêu thương, trân trọng, bất cứ hình thức bạo hành nào dù là tổn thương tinh thần hay thể xác đều đáng lên án. Bàn về vấn đề bạo hành phụ nữ, trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2009, Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban-Ki – Mun tuyên bố: “Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê tởm”.

Bạo lực đối với phụ nữ là những hành vi, lời nói có thể gây ra tổn thương về thể chất, tâm lí, tinh thần cho người phụ nữ. Mọi hành vi bạo lực lên con người đều đáng lên án, hành vi bạo lực với phụ nữ, những người không có khả năng phản kháng, dễ bị tổn thương thì đó là một điều khủng khiếp, một điều đáng ghê tởm nhất. Câu nói của Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban-Ki – Mun tuyên bố: “Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê tởm” đã thể hiện sự nhận thức sâu sắc về thực chất cũng như hậu quả của việc bạo hành đối với phụ nữ. Qua đó, Ban-Ki-Mun đã lên án gay gắt với những hành vi bạo lực cho phụ nữ trên tinh thần nhân văn sâu sắc.

Câu nói cũng là lời cảnh báo đối với những vi bạo lực và kêu gọi đầy khẩn khiết để thay đổi thực trạng hiện tại, khi trên thế giới người phụ nữa vẫn, đã và đang là nạn nhân của những bạo hành khủng khiếp, mong mỏi về một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc cho những người phụ nữ.

Bạo hành phụ nữ không chỉ giới hạn trong việc tác động, làm tổn thương về thể xác mà còn là hành vi tổn thương tinh thần, tâm lí của những người phụ nữ ấy. Trên thế giới hiện nay vẫn còn rất nhiều nơi người phụ nữ bị bóc lột sức lao động một cách tàn tệ, họ buộc phải làm việc liên tục trong nhiều giờ, phải chịu những hình phạt hà khắc. Vẫn còn rất nhiều vợ, nhiều người phụ nữ bị đánh đập, hành hạ bằng những hành động tàn nhẫn; lại có những người phụ nữ là nạn nhân của tình trạng lạm dụng tình dục, bị ép trở thành nô lệ tình dục, phải bán dâm tại các nhà chứa hay những ổ mại dâm.

Trong xã hội hiện đại, chúng ta đề cao quan niệm bình đẳng giới nhưng tại một số quốc gia, địa phương vẫn còn lạc hậu về tư tưởng, trọng nam khinh nữ vẫn tồn tại, người phụ nữ chịu những bất công, định kiến khắt khe của xã hội. Sự lạc hậu trong tư tưởng, bạo tàn trong hành động của một bộ phận không nhỏ con người đã khiến cho những người phụ nữ trở thành nạn nhân của bạo lực. Trong những ngày gần đây, dư luận xôn xao bởi một cô giúp việc người dân tộc đã bị chủ bạo hành bằng những hành động tàn nhẫn như thời trung cổ. Báo chí truyền thông ngày nào cũng có những tin tức đau lòng về những vụ bạo hành, hiếp dâm phụ nữ…

Hành vi bạo hành không chỉ làm tổn thương đến thể chất mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lí, tình cảm của người phụ nữ, gây ra những thương tổn về tinh thần như: đau khổ, mặc cảm, mất đi sự tự tin, …thậm chí có nhiều người phụ nữ bị ám ảnh, trầm cảm sau khi bị bạo hành.

Phụ nữ là một nửa của thế giới, họ là những người mỏng manh, dễ bị tổn thương vì vậy cần dừng ngay những hành động bạo lực, có ý thức lên án để loại bỏ hành vi bạo lực phụ nữ để mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho họ đồng thời góp phần làm cho xã hội ngày càng tiến bộ.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 63
  • Lượt xem: 5.538
  • Dung lượng: 216,5 KB
Sắp xếp theo