Ngân hàng câu hỏi tập huấn Đạo đức lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2 môn Đạo đức
Ngân hàng câu hỏi tập huấn Đạo đức lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 16 câu hỏi trắc nghiệm môn Đạo đức lớp 2 trong chương trình tập huấn sách giáo khoa mới.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống, để có thêm kinh nghiệm soạn giáo án cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2 môn Đạo đức
Câu 1. Đặc điểm cơ bản nhất của SGK Đạo đức 2 là gì?
A. Thiết kế theo định hướng tiếp cận nội dung.
B. Thiết kế theo định hướng phát triển năng lực.
C. Hình thức đẹp.
D. Có tính phân hoá cao.
Câu 2. Mỗi bài học trong SGK Đạo đức 2 có các hoạt động cơ bản nào?
A. Tìm hiểu, Thực hành, Vận dụng, Mở rộng.
B. Mở đầu, Luyện tập, Vận dụng, Mở rộng.
C. Khởi động, Khám phá, Luyện tập, Vận dụng.
D. Khởi động, Khám phá, Luyện tập, Mở rộng.
Câu 3. Hoạt động Khởi động trong SGK Đạo đức 2 nhằm mục đích gì?
A. Tạo tâm thế tích cực, khơi gợi suy nghĩ, hứng thú của HS để vào bài mới.
B. Giúp HS khám phá tri thức mới.
C. Giúp HS nhớ lại tri thức cũ.
D. Giúp HS rèn kĩ năng.
Câu 4. Có thể sử dụng hình thức Khởi động nào trong dạy học Đạo đức 2?
A. Tổ chức hoạt động tập thể (hát, chơi trò chơi,…)
B. Kể chuyện, xem video.
C. Chia sẻ trải nghiệm.
D. Tuỳ bài học để sử dụng linh hoạt một trong các hình thức trên.
Câu 5. Hoạt động Khám phá trong SGK Đạo đức 2 nhằm mục đích gì?
A. Ôn lại tri thức cũ.
B. Tìm hiểu tri thức mới.
C. Thực hành những điều đã học.
D. Liên hệ thực tiễn.
Câu 6. Có thể sử dụng phương pháp dạy học nào trong hoạt động Khám phá?
A. Kể chuyện.
B. Đàm thoại.
C. Thảo luận nhóm.
D. Cả A, B, C.
Câu 7. Hoạt động Luyện tập trong SGK Đạo đức 2 nhằm mục đích gì?
A. Kiểm tra kiến thức bài cũ.
B. Tìm hiểu kiến thức bài học mới.
C. Ôn luyện tri thức, rèn kĩ năng.
D. Cả A, B, C.
Câu 8. Có thể sử dụng dạng bài tập nào trong hoạt động Luyện tập?
A. Lựa chọn đúng/sai.
B. Nhận xét hành vi.
C. Xử lí tình huống.
D. Cả A, B, C.
Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Đạo đức 2 nhằm mục đích gì?
A. Áp dụng những điều đã học vào không gian mới, tình huống mới.
B. Nhận xét, đánh giá hành vi của người khác.
C. Bày tỏ thái độ.
D. Ghi nhớ những điều đã học.
Câu 10. Thông điệp trong SGK Đạo đức 2 nhằm mục đích gì?
A. Ôn lại bài cũ.
B. Hiểu được bài mới.
C. Ghi nhớ chuẩn mực hành vi đã học.
D. Luyện tập tri thức đã học.
Câu 11. SGK Đạo đức 2 có những dạng bài nào?
A. GD đạo đức.
B. GD kĩ năng sống.
C. GD pháp luật
D. Cả A, B, C.
Câu 12. Kết quả quan trọng nhất của giáo dục đạo đức là gì?
A. Giáo dục được hành vi và thói quen đạo đức cho HS.
B. Hình thành được nhận thức đúng đắn cho HS.
C. Hình thành được niềm tin cho HS.
D. Phát triển được năng lực tư duy cho HS.
Câu 13. Phương pháp dạy học nào được sử dụng phổ biến nhất trong dạng bài giáo dục kĩ năng sống?
A. Kể chuyện.
C. Đàm thoại.
B. Tập luyện theo mẫu hành vi.
D. Thảo luận nhóm.
Câu 14. Phương pháp kiểm tra, đánh giá nào có ý nghĩa nhất trong môn Đạo đức?
A. Kiểm tra đánh giá qua lời nói của HS.
B. Kiểm tra, đánh giá qua bài viết của HS.
C. Kiểm tra, đánh giá qua quan sát hành động, việc làm của HS.
D. Kiểm tra, đánh giá qua nhận xét của cha mẹ HS.
Câu 15. Nên sử dụng thiết bị, học liệu trong quá trình tổ chức dạy học Đạo đức 2 như thế nào?
A. Sử dụng càng nhiều càng tốt.
B. Sử dụng đúng lúc, đúng chỗ.
D. Không nên sử dụng vì phức tạp, mất thời gian.
C. Hạn chế sử dụng.
Câu 16. Nên sử dụng SGV Đạo đức 2 như thế nào?
A. Xây dựng kế hoạch bài học một cách linh hoạt, sáng tạo trên cơ sở những gợi ý của sách.
B. Sách mang tính pháp lệnh, chỉ cần dạy học theo sách.
C. Không cần thiết phải sử dụng sách vì sẽ triệt tiêu sự sáng tạo của GV.
D. Có thể sử dụng sách nhưng không được thay đổi vị trí các chủ đề/bài học.