Game Muck: Mẹo sinh tồn cho người mới chơi

Cuộc chiến sinh tồn trong game Muck không hề dễ dàng. Những mẹo sinh tồn khi chơi Muck dưới đây có thể giúp bạn trải nghiệm game dễ dàng hơn.

Miễn phí chơi, đầy thử thách và kết hợp một số tính năng tốt nhất của game sinh tồn với roguelike, chơi Muck thực sự rất vui và giải tỏa căng thẳng cực hiệu quả.

Sinh tồn trong 3 ngày đầu tiên ở Muck không phải nhiệm vụ đơn giản. Về cơ bản, bạn cần nhảy vào chế độ chạy nhanh để cố gắng giành lấy công cụ và bổ trợ tốt nhất có thể mới mong đẩy lùi được “làn sóng” quái vật không ngừng tăng lên, và sau cùng là Big Chunk quái dị. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, những mẹo chơi Muck sau có thể giúp bạn vượt qua thử thách dễ dàng hơn.

Di chuyển thật nhanh

Mẹo sinh tồn trong Muck

Hãy tưởng tượng bạn đang ở trên đường đua tốc độ trong Minecraft. Đốn hạ một vài cây nhanh nhất có thể, chế tạo một chiếc cuốc chim, bắt đầu lấy một ít đá và sắt. Công thức chế tạo ở game Muck khá giống với Minecraft.

Quái vật bắt đầu xuất hiện lúc 12 giờ đêm. Bạn có thể thấy thời gian ở bên trái phía dưới của màn hình. Trước khi bắt đầu đêm đầu tiên, bạn có khoảng 5 phút ban ngày trong game để thu thập vật dụng cần thiết. Thời gian không nhiều nhưng cũng đủ cho bạn có thể kiếm được một chiếc cuốc chim bằng đá hoặc sắt. Đừng lo nghĩ tới những công cụ khác, một chiếc cuốc chim đã đủ giúp bạn vượt qua được đêm đầu tiên.

Quái vật sẽ tấn công bàn làm việc, lò nung và vật dụng khác của bạn

Quái vật trong Muck

Bạn cần bảo vệ nơi ở trong đêm đầu tiên. Khi những vì sao bắt đầu xuất hiện, ít nhất bạn cần chế tạo xong một chiếc bàn làm việc và lò nung. Hãy nấu chảy sắt trong đêm và tránh xa những quái vật khủng long kì dị, đáng sợ, nếu không, chúng sẽ phá hủy đồ đạc của bạn.

Bạn có thể chỉ cần chạy về hướng đối diện để quái vật không tấn công vật dụng của bạn. Chúng thường thích đuổi theo bạn hơn nhưng một khi đã thấy chiếc bàn ngon lành đó, bạn thực sự sẽ mất nó. Ngoài ra, bạn có thể tiếp tục nấu chảy sắt khi chiến đấu với quái vật cạnh lò nung.

Ligon Shroom rất ngon, chúng tăng lượng máu cho bạn

Chế biến đồ ăn trong Muck

Game Muck có 4 loại nấm khác nhau, bao gồm: Ligon, Sugon và Gulpon. Mỗi loại có công dụng riêng tương ứng với từng thanh ở góc màn hình. Ligon Shroom màu vàng & Gulpon màu đỏ tăng máu còn Sugon màu hồng tăng sức mạnh cho bạn.

Nấm trong Muck vô cùng dồi dào. Chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi. Vì thế, bạn không cần lo nghĩ về dụng cụ nấu, chế biến thịt bò hay làm bánh với lúa mì. Những loại nấm này sẽ thực hiện việc đó, nhất là khi bạn đang phải đối đầu với Big Chunk.

Mở hòm

Mở hòm đồ trong Muck

Giết quái vật sẽ cho bạn tiền vàng. Số tiền này được dùng để mở hòm chứa buff và perk. Các hòm có giá trị khác nhau nhưng bạn không cần lo vấn đề đó khi mới chơi Muck. Chỉ cần dùng xu để mở 25 hòm vàng. Bạn cần những bổ trợ bên trong hòm càng sớm càng tốt.

Muck cung cấp hàng loạt perk cho bạn mở khóa. Một số hữu ích ngay từ khi bắt đầu, bao gồm bất kỳ bổ trợ di chuyển như Jetpack hay nhảy đúp. Chúng giúp bạn chiến đấu với quái vật dễ dàng hơn, sau cùng có thể đánh bại những tảng đá khổng lồ di động Golem và Big Chunk.

Ngoài ra, Muck cũng có một số hòm đồ miễn phí nằm rải rác trên bản đồ. Chúng có màu xám đen.

Nhảy ngay tới Mithril

Thu thập tài nguyên trong Muck

Đừng quá lo nghĩ tới việc thu thập sắt. Một khi đã có Steel Pickaxe, bạn có thể khai thác Mithril ngay lập tức. Đây là phiên bản nâng cấp hoàn chỉnh của công cụ thép thông thường, đồng thời, cho phép bạn bắt đầu đốn hạ cây Oak bằng rìu Mithril Axe.

Từng cây trong Muck - Oak, Fir, Birch… được dùng để chế tạo các cấp vật dụng khác nhau. Bạn cần bạch dương để làm rìu Mithril. Cầy sồi để chế tạo một bộ thiết bị Adamantite - cấp tiếp theo của Mithril.

Trên đây là một số mẹo chơi game Muck cho người mới bắt đầu. Nếu có cách chơi Muck nào khác, hãy cùng chia sẻ với độc giả Download.vn nhé!

  • 4.421 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 11/06/2021
Xem thêm: Muck
Sắp xếp theo