Mùa lễ hội cuối năm 2023: Các ngày lễ lớn trong tháng 12

Tháng 12 là tháng cuối cùng trong năm và có rất nhiều lễ hội cũng như sự kiện lớn được tổ chức trong tháng này. Hãy cùng tìm hiểu về các ngày lễ lớn trong tháng 12 - mùa lễ hội lớn nhất năm 2023 nhé.

I. Mùa lễ hội cuối năm 2023 là gì?

Mùa lễ hội cuối năm (December Global Holidays) hay còn được gọi là Mùa lễ hội tháng 12, bởi lẽ được gọi là mùa lễ hội trên toàn thế giới, sẽ được bắt đầu từ ngày 01/12 hằng năm.

Tháng 12 được gọi là tháng mùa lễ hội trên toàn thế giới bởi vì tháng này được ghi nhận rất nhiều ngày lễ hội lớn ở các quốc gia. Những ngày lên được tổ chức trong tháng 12 mà chúng ta phải kết đến đó là: Lễ Giáng sinh (25/12), Ngày hội tặng quà (26/12), lễ hội đêm Chichibu - Nhật Bản (02/12 - 03/12), Lễ hội Klausjagen của người Thuỵ Sĩ.

II. Các lễ hội lớn trong tháng 12

Lễ hội tuyết Sapa (cuối tháng 12)

Lễ hội tháng 12

Lễ hội Tuyết Sapa là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn của Sapa. Lễ hội này diễn ra thường niên do Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai đồng hành cùng chính quyền Sa Pa và các doanh nghiệp Lào Cai thực hiện. Diện tích của khu lễ hội rộng gần 1ha tại số 02 đường Fansipan, thị xã Sa Pa (đối diện sân Quần ngựa và nhà thờ Sa Pa). Tại đây, khách du lịch sẽ được trải nghiệm những khung cảnh tuyệt đẹp như Con đường tuyết mùa đông, rừng thông samu tuyết, biệt thự tuyết, vườn hoa tuyết... Ngoài ra, còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn và âm nhạc truyền thống của vùng cao đón chờ bạn khi đến với lễ hội tuyết Sapa.

Lễ hội Klausjagen, Kussnacht - Thụy Sĩ (05/12)

Klausjagen

Một trong những lễ hội cuối năm kỳ lạ nhất thế giới là lễ hội ở Kussnacht - Thụy Sĩ. Khi lễ hội này diễn ra, người dân sẽ tới bờ phía bắc của hồ Lucerne và đuổi theo ông già Noel bằng một chiếc chuông. Ở thời trung cổ, lễ hội này để xua đuổi tà ma bằng tiếng ồn nhưng nay đã biến thành một lễ hội Thiên chúa giáo. Người dân ở đây tin rằng, âm thanh càng lớn thì sẽ càng xua đuổi được nhiều tà ma.

Cuộc diễu hành ở Junkanoo - Bahamas (26-12)

 Junkanoo

Cuộc diễu hành Junkanoo - Bahamas mang phong cách Caribbean đặc trưng và thu hút sự tham gia của rất nhiều người dân địa phương. Tại lễ hội này, hàng nghìn người sẽ cùng nhau diễu hành với những bộ trang phục cực kỳ sặc sỡ được chuẩn bị từ nhiều tháng trước đó để tôn vinh nguồn gốc Akan.

Giáng sinh (25/12)

Giáng sinh (Noel) là một lễ hội lớn nhất trong tháng 12 này, đây được coi là một ngày kỉ niệm cho sự ra đời của chúa Giêsu, thường tổ chức vào ngày 25/12. Tuy nhiên, mọi người thường tổ chức vào tối ngày 24/12.

Lễ hội Giáng sinh

Trước khi lễ hội này được diễn ra, thì chúng ta thường thấy trên khắp các con đường, nhà thờ, trung tâm thương mại,... thường trang trí những cây thông, ông già Noel, ông già Tuyết, các quả cầu, quả chuông,... trông rất đẹp.

Lễ tặng quà - Boxing Day (26/12)

Ngày Lễ tặng quà hay còn gọi là Boxing Day diễn ra vào ngày 26/12. Lễ hội này có nguồn gốc từ Vương quốc Anh trong thời Trung cổ. Vào ngày này, hộp khất thực, hộp thu tiền cho người nghèo ở các nhà thờ sẽ được mở và phân phát theo nội dung của chúng.

Lễ hội tặng quà

Vào ngày này, những người hầu cận sẽ được nghỉ để đón Giáng sinh cùng gia đình. Ngày nay, ngày Lễ tặng quà đã trở thành một ngày lễ chung tại Anh, New Zealand, Úc, Canada và một số quốc gia khác.

Lễ hội đêm Chichibu - Nhật Bản (02/12 - 03/12)

Đây là một trong những lễ hội lớn tại Nhật bản, được tổ chức tại đền Chichibi ở thành phố Chichibu, tỉnh Saitama. Lễ hội sẽ được diễn ra trong vào ngày 02/12 và 03/12 hằng năm.

Lễ hội Chichibu

Lễ hội đêm Chichibu là một trong ba lễ hội rước kiệu lớn nhất tại Nhật Bản, tại đây những chiếc kiệu sẽ được trang trí lộng lẫy với những chiếc đèn lồng, khăn thêu cùng những chi tiết được khắc chạm mạ vàng, được rước ở khắp các con phố. Một trong những hoạt động được yêu thích nhất trong lễ hội này là màn bắn pháo hoa kéo dài gần hai tiếng rưỡi.

Ngày hội mua sắm 12/12

Ngày 12/12 hay còn được gọi là Shuangshier tại Trung Quốc. Đây là một trong những ngày mua hàng giảm giá có quy mô lớn hàng năm tại nước này với những hoạt động mua sắm điên cuồng không kém ngày 11/11.

Tương tự như lễ hội giảm giá ngày 11/11, vào ngày 12/12, tại Trung Quốc, tất cả các mặt hàng như thời trang, đồ dùng gia đình, đồ điện tử, mỹ phẩm… đều đồng loạt giảm giá mạnh trên các trang mua sắm trực tuyến cũng như các trung tâm thương mại.

Thực chất đây là ngày các đơn vị kinh doanh Trung Quốc tận dụng để “vợt” thêm những khách đã không kịp mua trong đợt 11/11 và cũng là cơ hội để người tiêu dùng săn tiếp những sản phẩm giảm giá đã bỏ lỡ trong ngày lễ mua sắm trước.

Lễ hội 12/12

Vài năm gần đây, các trang thương mại mại điện tử lớn tại Việt Nam như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, META,... cũng đã nắm bắt ngay được xu hướng mua sắm này và tổ chức rất nhiều sự kiện khuyến mại quy mô lớn, giảm giá sâu tới 90% trong ngày 12/12.

III. Quà tặng của mùa lễ hội cuối năm 2023

Khi mỗi dịp lễ hội chúng ta thường tìm kiếm những món quà phù hợp để tặng cho người thân và bạn bè của mình. Chính vì vậy mà việc chọn những món quà để tặng cũng trở thành một vấn đề nhức nhối của mọi người trong mùa lễ hội cuối năm này.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra thì món quà là những vật phẩm để bảo vệ sức khỏe tại nhà, hoặc trang phục, trang sức, mỹ phẩm, những vật dụng trang trí nhà cửa,...

IV. Nên đi đâu vào mùa lễ hội cuối năm 2023?

Từ cuối tháng 10, không khí chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm đã trở nên sôi động, nhất là dịp Giáng sinh và Tết dương lịch – mùa cao điểm của thị trường du lịch trong năm. Giai đoạn này hầu hết các điểm đến nổi tiếng trong nước như Mộc Châu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết… và các vùng đất du lịch mới được “đánh thức” như Phú Yên, Nghệ An… đang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

  • 5.029 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 23/12/2023
Xem thêm: Noel Giáng sinh Google Mùa lễ hội cuối năm
Sắp xếp theo