Lời chúc mừng thọ hay và ý nghĩa nhất

Lời chúc, bài thơ, câu đối chúc thọ người cao tuổi hay nhất

Một lời chúc mừng thọ ý nghĩa sẽ vô cùng ý nghĩa đối với ông bà, cha mẹ nhân dịp mừng thọ. Vào đầu năm các địa phương cùng gia đình sẽ làm lễ mừng thọ cho người cao tuổi nên chúng ta cần chuẩn bị những lời chúc mừng thọ thật chú đáo.

Bài viết dưới đây với 85 câu chúc mừng thọ bao gồm lời chúc và thơ chúc thọ với những lời gần gũi, yêu thương nhất. Lễ mừng thọ sẽ là dịp để con cháu có thể gần gũi ông bà, cha mẹ và thể hiện lòng biết ơn, sự kính trọng nên hãy theo dõi những lời chúc dưới đây nhé.

1. Lời chúc thọ ông bà

1. Nhân ngày lễ quan trọng hôm nay của ông bà, con xin kính chúc ông bà luôn dồi dào sức khỏe, vui vẻ và sống thật vui, thật lâu, thật thoải mái bên cạnh con cháu.

2. Ông bà là gốc rễ, nguồn cội của chúng con. Hôm nay là ngày kỷ niệm ông bà thêm một tuổi, chúng con mong rằng thời gian có thể dừng lại ở khoảnh khắc này, khoảnh khắc của những nụ cười tươi, của sự sum họp, của sự ấm áp vì cả gia đình được bên cạnh nhau.

3. Chúng con chúc ông bà thêm tuổi mới có thêm bầu trời sức khỏe. Chúng con hứa sẽ ngoan ngoãn và nghe lời để ông bà vui lòng.

4. Hôm nay là một ngày đặc biệt, chúng con không biết nói gì hơn ngoài việc gửi lời chúc sức khỏe đến ông bà. Con hy vọng có thể được ở bên cạnh, nhìn ngắm nụ cười và lắng nghe những lời dạy bảo của ông bà mãi thôi. Con xin chúc ông bà thêm tuổi mới và mãi mãi vui vẻ, hạnh phúc bên chúng con.

5. Mỗi năm Tết đến xuân về, lòng con lại rạo rực. Dù cho ông bà đã thêm một tuổi nữa, nhưng con vẫn mong ông bà sống thật khỏe mạnh. Con chúc ông bà luôn vui khỏe mỗi ngày. Con yêu ông bà!

6. Năm mới lại đến và ông bà lại già thêm một tuổi mới. Con kính chúc ông bà luôn mạnh khỏe để yêu thương con cháu ạ!

7. Con chúc ông bà sống mạnh khỏe và luôn vui vẻ ở bên con cháu. Ông bà hãy sống thật lâu để con cháu phụng dưỡng công ơn sinh thành trời biển này.

8. Ông bà của con! Hôm nay là ngày kỷ niệm mừng ông bà thêm tuổi, con không biết nói gì hơn, chỉ biết cầu mong ông bà có thật nhiều sức khỏe, sống lâu trăm tuổi, luôn vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh chúng con.

9. Nhân ngày lễ mừng thọ của ông bà, chúng con xin được kính chúc ông bà dồi dào sức khỏe, sống mãi bên cạnh con cháu.

10. Chúng con kính chúc ông bà luôn vui vẻ, bình an, sống lâu ơi là lâu, thọ ơi là thọ.

11. Nhân ngày lễ thiêng liêng và đầy tình cảm này, con kính dâng lên ông bà kính yêu lời cảm ơn sâu sắc vì đã sinh ra ba má của con để con được có mặt trên thế gian nay và cảm nhận được tình cảm ấm áp của gia đình, sự tươi vui của cuộc sống.

12. Nhân ngày lễ của Ông Bà, con xin chúc ông bà dồi dào sức khỏe và sống thật vui, thật lâu, thật thoải mái bên cạnh con cháu ạ.

13. Hôm nay mừng thọ Ông Bà, con không biết nói gì hơn ngoài việc chúc ông bà sống thật lâu, thật khỏe mạnh để hưởng thị bên cạnh con cháu. Con cám ơn ông bà đã cho chúng con ngày hôm nay và con mong ông bà sẽ mãi khỏe mạnh.

14. Nhân lễ mừng thọ ông bà tuổi 80, cháu xin kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, sống mãi bên cạnh con cháu.

15. Cháu kính chúc ông bà luôn bình an, sống lâu ơi là lâu, thọ ơi ơi là thọ.

16. Cháu muốn ông trải qua ngày này giống như cách ông đã trải qua 69 năm khác mà ông đã sống cho đến nay, tràn đầy hạnh phúc và tình yêu! Chúc mừng sinh nhật lần thứ 70 của ông!

17. Bà ơi, cháu yêu bà nhiều lắm … Chúc bà nhiều niềm vui và hạnh phúc trong ngày kỷ niệm 70 tuổi này.

18. Bước sang tuổi 80 là một trong những cột mốc quan trọng nhất của cuộc đời mỗi người. Đã đạt đến cột mốc quan trọng này, ông ơi, con không thể không chúc mừng ông và chúc ông luôn hạnh phúc mà trái tim nhân hậu và yêu thương của ông có thể chứa đựng. Con sẽ mãi mãi tự hào về ông.

19. Chúc ông bà yêu quý của con bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi để có thể hưởng thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc bên con cháu trong gia đình.

2. Lời chúc thọ bố mẹ

1. Có nuôi con mới hiểu được công ơn dưỡng dục của cha mẹ. Ngày con cháu trưởng thành thì bố mẹ đã tóc bạc, lưng còng, không có vật chất nào có thể xứng đáng đền đáp công ơn trời biển ấy. Trong ngày mừng thọ của bố mẹ, con xin kính chúc bố mẹ luôn dồi dào sức khỏe, trường thọ trăm năm để luôn làm chỗ dựa tinh thần cho chúng con.

2. Nhân dịp lễ mừng thọ, con xin kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe để chúng con có thật nhiều cơ hội tạ ơn sinh thành, dưỡng dục to lớn của bố mẹ.

3. Hôm nay là một ngày đặc biệt, con xin chúc bố mẹ thêm một tuổi mới sẽ dồi dào sức khỏe, luôn hạnh phúc và bên cạnh chúng con mãi mãi.

4. Trong ngày lễ mừng thọ của bố mẹ, con không biết nói gì hơn, chỉ muốn kính chúc bố mẹ bước sang tuổi mới thật nhiều sức khỏe, sống lâu chăm tuổi và hạnh phúc bên cạnh chúng con.

5. Thật vui mừng và hạnh phúc khi hôm nay là ngày đặc biệt của bố mẹ. Con xin chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi, hạnh phúc, một đời an yên.

6. Con xin kính chúc cha mẹ “phúc như Đông Hải, thọ tựa Nam Sơn”, dồi dào sức khỏe và sống thật lâu bên cạnh con cháu.

7. Nhân ngày mừng thọ của bố mẹ, chúng con kính chúc bố mẹ mạnh khỏe, sống thật lâu để chúng con được đền đáp công ơn sinh thành biển trời này.

8. Chúng con kính chúc bố mẹ có được thật nhiều niềm vui trọn vẹn trong ngày đặc biệt này. Cầu chúc cho những năm về sau bố mẹ vẫn luôn giữ được sự lạc quan, yêu đời và khỏe mạnh. Chúng con yêu bố mẹ!

9. Nhân ngày mừng thọ của bố mẹ, đầu tiên bằng tất cả tình cảm sâu tận đáy lòng của mình, con xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến bố mẹ, người đã có công sinh thành vất vả nuôi nấng và dạy dỗ chúng con nên người. Điều thứ hai con cầu mong bố mẹ có thật nhiều sức khỏe để chúng con có cơ hội báo hiếu. Con yêu bố mẹ nhiều lắm!

10. Chúc mừng ngày lễ mừng thọ của bố mẹ. Con ước rằng thời gian sẽ ngừng trôi kể từ giây phút này để được ở cạnh bố mẹ mãi. Con không biết nói gì hơn, chỉ cầu mong bố mẹ có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ và hạnh phúc bên con cháu. Con yêu bố mẹ!

11. Nhân ngày mừng thọ của cha mẹ tròn 70 tuổi. Đầu tiên bằng tình cảm chân thành ận sâu trong đáy lòng, con xin được gửi lời cảm ơn trân thành và sâu sắc nhất đến cha mẹ, người đã có công ơn sinh thành vất vả nuôi nấng và dạy dỗ chúng con nên người. Và điều thứ 2 là con cầu mong cho cha mẹ sức khỏe bình an, dồi dào, sống lâu trăm tuổi để vui vầy cùng con cháu.

12. Nhân ngày mừng thọ của bố mẹ, chẳng gì hơn con chỉ mong muốn chúc bố mẹ có thật nhiều sức khẻo để có con có thể ở bên cạnh bố mẹ nhiều nhiều.

13. Con chúc cho Ba mẹ ‘Phúc như Đông Hải, Thọ tựa Nam Sơn” dồi dào sức khỏe, sống thật lâu bên cạnh con cháu.

14. Con chúc Ba Mẹ sống mạnh khỏe và luôn vui vẻ bên con cháu. Ba Mẹ hãy sống thật lâu để con cháu phụng dưỡng công ơn sinh thành trời bể này.

15. Chúc mừng ngày lễ mừng thọ của ba, con kính chúc cho ba trẻ mãi không già, nhất đẳng sơn hà. Chúc ba và mẹ sống thật lâu và hạnh phúc với gia đình con.

16. Chúc bố mẹ thật mạnh khỏe, mãi mãi ở bên cạnh đứa con bé bỏng này. Con yêu bố mẹ rất nhiều.

17. Nhân dịp lễ mừng thọ của cha mẹ ngày hôm nay, con xin được gửi lời kính chúc cha mẹ sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, phúc đức vô biên để con cháu ngày ngày tạ ơn công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Con xin cám ơn cha mẹ rất nhiều nhiều.

18. Nhân ngày mừng thọ mẹ, chị em con kính chúc mẹ sống lâu thật lâu để chúng con được báo đáp công ơn sinh thành biển trời này.

19. Hôm nay là một ngày đặc biệt, ngày ba tròn 80 tuổi, gia đình con chúc ba thật khỏe mạnh và sống vui vẻ bên con cháu.

20. Vào ngày đặc biệt hôm nay, mừng ngày bố mẹ thêm tuổi mới con chân thành cảm ơn công đức sinh thành của bố mẹ. Con mong rằng bố mẹ sẽ luôn khỏe mạnh để hưởng phúc vui vầy cùng con cháu.

21.  Cả gia đình, con cháu đã hội tụ đầy đủ ngày hôm nay để chúc mừng ngày mẹ tròn 80 tuổi. Phần lớn cuộc đời mẹ đã vất vả, tần tảo nuôi chúng con khôn lớn, thành người cho nên sau này mẹ phải sống thật lâu hưởng phúc, an lạc, thảnh thơi, cầu chúc mẹ của con thật khỏe mạnh, hạnh phúc.

Lời chúc mừng thọ 60 tuổi

1. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 60 của bố! Con muốn nói cho bố biết rằng con yêu bố rất nhiều. Bố là người duy nhất đã tạo ra con của hiện tại.

2. Ngày sinh nhật lục tuần của ông bà đã đến. Con chúc ông bà khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi để vui vầy bên con cháu.

3. Mỗi ngọn nến là thời gian mà ông bà đem lại hạnh phúc cho chúng con. Càng nhiều tuổi, ông bà càng là niềm tự hào của chúng con.

4. Con nghĩ sinh nhật lần thứ 60 của bố sẽ là sinh nhật tuyệt vời nhất mà bố có được trong đời. Hãy tận hưởng ngày hôm nay bố nhé!

5. Sinh nhật lần thứ 60 hạnh phúc nhất, ba yêu quý nhất. Cầu mong ba sống lâu hơn, và cầu mong mọi ước mơ của ba trở thành hiện thực.

6. Hãy là người cha tuyệt vời nhất ngay cả khi ba ở độ tuổi sáu mươi. Bắt đầu cuộc sống mới và tận hưởng những niềm vui từ con cháu ba nhé. Chúc ba sáu mươi vui vẻ.

7. Mẹ luôn xinh đẹp đối với chúng con cho dù mẹ đã trở nên bao nhiêu tuổi. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 60 mẹ nhé.

8. Cầu mong rằng chúng ta sẽ mãi mãi bên nhau. Chúc cho ba mẹ có một ngày sinh nhật 60 tuổi thật vui vẻ và hạnh phúc.

9. Hôm nay, một ngày đặc biệt, con mừng bố mẹ thêm một tuổi mới có thêm nhiều sức khỏe để cùng sống vui cùng con cháu.

10. Ngày mừng thọ 60 tuổi của bố mẹ, con không có gì hơn là chúc bố mẹ dồi dào sức khỏe. Con mong mình được ở cạnh bố mẹ dài lâu hơn để báo đáp ơn đức sinh dưỡng của bố mẹ.

3. Thơ chúc thọ ông bà, người cao tuổi

1. Chúc Ông, Chúc Bà
Phúc Như Đông Hải
Thọ Tỷ Nam Sơn

2. Tuổi xưa nay hiếm vẫn lăm lăm
Lãng mạn yêu đời bởi khéo hâm
Mỗi sáng sát bên sao lạc được
Hàng đêm kề cận có đâu nhầm
Ông bà hạnh phúc ban gương rọi
Con cháu sum vầy hưởng bóng râm
Nề nếp gia phong gìn giữ mãi
Tiếp truyền hậu thế khó sai lầm.

3. Trời thêm tuổi mới, người thêm thọ
Xuân khắp dương gian, phúc khắp nhà

4. Xuân an khang đức tài như ý
Niên thịnh vượng phúc thọ vô biên

5. Ơn cha quá núi đồi ngàn trượng
Nghĩa mẹ hơn sông mấy vạn tầm
Dẫu con cất bước lỡ lầm
Vẫn dang tay rộng - âm thầm bên con.

6. Luật Đường trác tuyệt đặng sinh sôi
Thơ phú tuổi tên rạng một thời
Thả vận buông câu trao chữ đức
Mài nghiên chắp bút trả ơn đời
Nỗi niềm nhân thế hoài trăn trở
Để giấc vô thường nhớ chẳng vơi
Thất thật gia phong đầy hạnh phúc
Tình xuân chan chứ nhoẻn môi cười.

7. Tuổi xưa nay hiếm lắm lắm
Lãng mạn yêu đời bởi khéo hâm
Mỗi sáng sát bên sao lạc được
Hàng đêm kề cận có đâu nhầm
Ông bà hạnh phúc ban gương rọi
Con cháu sum vầy hưởng bóng râm
Nề nếp gia phong gìn giữ mãi
Tiếp truyền hậu thế khó sai lầm.

8. Đất luyện trong lò lửa sục sôi
Bảy mươi xuân trải mấy giao thời
Tình nhà vững dạ trồng cây đức
Việc nước toàn tâm trả nghĩa đời
Đã muốn dấn thân miền chính đạo
Lo gì sống chết cảnh đầy vơi
Sân mai cúc trúc thơm hòe quế
Mài bút đề thơ chữ mỉm cười.

9. “Xuân đáo hoa khai tài như ý
Hạ lai thịnh vượng phúc mãn đường
Thu khứ bình an lộc đắc chí
Đông hồi tứ quý thọ an khương.”

10. “An khang phú quý thái thái bình
Bách lão bá niên trường trường thọ”

11. Con mừng cha mẹ thọ trăm năm
Khỏe sống an vui, gậy chẳng cầm
Sầu lo phiền toái không còn vướng
Hưởng phúc thiên đường ngay tại tâm.

12. Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.

4. Câu đối chúc thọ người cao tuổi

1. Cửu tuần hạc phát đồng kim mẫu (Chín mươi tóc hạc cùng kim mẫu)
Thất trật ban y học lão Lai (Bảy chục áo hồng học lão Lai)

2. Nhân thượng chinh đồ tâm bất lão (Người bước chặng dài lòng tươi trẻ)
Chí triều phong đỉnh cảnh trường xuân (Chí nhìn đỉnh chót cảnh thanh xuân)

3. Tứ đức câu toàn phùng cửu trật (Tứ đức vẹn toàn lên chín chục)
Tam đa hàm bị chúc thiên thu (Tam đa đầy đủ chúc ngàn năm)

4. Kim nhật chính phùng huyên thảo thọ (Hôm nay đúng gặp ngày sinh mẹ)
Tiền thân hợp thị hạnh hoa tiên (Kiếp trước hẳn là hạnh hoa tiên)

5. Thọ đồng tùng bách thiên niên bích (Thọ như tùng bách ngàn năm biếc)
Phẩm tự chi lan nhất vị thanh (Đức tựa chi lan một đời trong)

6. Đường Sán trường canh Trưng thượng thọ (Nhà rạng tuổi cao lên thượng thọ)
Danh đăng sĩ tích thí hồng tài (Tên nêu bảng sĩ thử tài năng)

7. Kim nhật chính phùng huyên thảo thọ (Hôm nay đúng gặp ngày sinh mẹ)
Tiền thân hợp thị hạnh hoa tiên (Kiếp trước hẳn là hạnh hoa tiên)

8. Lĩnh thượng Mai hoa báo hỉ tín (Hoa mai đầu núi báo tin vui)
Đình tiền xuân thụ hộ phương linh (Cây xuân sân trước nâng cao tuổi)

9. Niên chu hoa giáp vinh dao đảo (Tuổi tròn hoa giáp thơm danh tiếng)
Đình trưởng chi lan ánh ngọc đường (Sân mọc chi lan rạng cửa nhà)

10. Đường bắc huyên hoa vinh trú cẩm (Nhà bắc hoa huyên tươi vẻ gấm)
Giai tiên quế tử phún thiên hương (Trước thềm cây quế tỏa hương trời)

11. Tiền thọ ngũ tuần hựu nghinh hoa giáp (Đã thọ năm tuần lại thêm hoa giáp)
Đãi diên thập tuế tái chúc cổ hi (Đợi tròn chục nữa, sẽ chúc cổ hi)

12. Hưu từ khách lộ tam thiên viễn (Đừng ngại đường khách ba ngàn xa)
Tu niệm nhân sinh thất thập hi (Nên biết trên đời bảy chục hiếm)

13. Nguyệt mãn quế hoa diên thất lý (Hoa quế trăng rằm hương bảy dặm)
Đình lưu huyên thảo mậu thiên thu (Cỏ huyên sân trước tốt ngàn năm)

14. Kim quế sinh huy lão ích kiện (Quế vàng rực rỡ già thêm mạnh)
Huyên đường trường thọ khánh hy niên (Nhà huyên trường thọ, chúc hiếm người)

15. Cổ hy dĩ thị tầm thường sự (Đã nhàm câu nói: xưa nay hiếm)
Thượng thọ vưu đa Bách tuế nhân (Trăm tuổi ngày nay đã lắm người)

16. Bát tuần thả hiến bàn đào thụy (Tám chục vẫn ngời viên ngọc thọ)
Tứ đại đồng chiêm bảo vật huy (Bốn đời cùng ngợp ánh hào quang)

17. Thọ đồng tùng bách thiên niên bích (Thọ như tùng bách ngàn năm biếc)
Phẩm tự chi lan nhất vị thanh (Đức tựa chi lan một đời trong)

18. Mai trúc bình an xuân ý mãn (Mai trúc bình an tình xuân thắm)
Xuân huyên tịnh mậu thọ nguyên trường (Xuân huyên tươi tốt tuổi thọ cao)

19. Lan quế cụ phương phùng thịnh thế (Lan quế ngát thơm mừng đời thịnh)
Xuân huyên tịnh mậu hưởng cao linh (Xuân huyên tươi tốt hưởng thọ cao)

Lời chúc mừng thọ tuổi 80

1. Nhân lễ mừng thọ ông bà tuổi 80, cháu xin kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, sống mãi bên cạnh con cháu.

2. Con xin kính chúc ông bà tuổi 80 nhiều niềm vui, hạnh phúc và khỏe mạnh. Ông bà phải sống thật lâu để hưởng phúc từ con cháu.

3. Nhân ngày lễ thiêng liêng và hạnh phúc này, con xin gửi lời chúc mừng sinh nhật ông bà, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đã cho chúng con được có mặt trên cuộc đời này và sống hạnh phúc như hôm nay.

4. Cả gia đình, con cháu đã hội tụ đầy đủ ngày hôm nay để chúc mừng ngày mẹ tròn 80 tuổi. Phần lớn cuộc đời mẹ đã vất vả, tần tảo nuôi chúng con khôn lớn, thành người cho nên sau này mẹ phải sống thật lâu hưởng phúc, an lạc, thảnh thơi, cầu chúc mẹ của con thật khỏe mạnh, hạnh phúc.

5. Bước sang tuổi 80 là một trong những cột mốc quan trọng nhất của cuộc đời mỗi người. Đã đạt đến cột mốc quan trọng này, ông ơi, con không thể không chúc mừng ông và chúc ông luôn hạnh phúc mà trái tim nhân hậu và yêu thương của ông có thể chứa đựng. Con sẽ mãi mãi tự hào về ông.

6. Chúc ông bà yêu quý của con bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi để có thể hưởng thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc bên con cháu trong gia đình.

7. Hôm nay mừng thọ Ông Bà 80 tuổi, con không biết nói gì hơn ngoài việc chúc ông bà sống thật lâu, thật khỏe mạnh để hưởng thọ bên cạnh con cháu. Con cám ơn ông bà đã cho chúng con ngày hôm nay và con mong ông bà sẽ mãi khỏe mạnh.

8. Nhân dịp mừng thọ ông 80 tuổi, con kính chúc ông sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi

9. Nhân lễ chúc thọ ông bà tuổi bạc 80, cháu xin được chúc ông bà dồi dào sức khỏe, sống mãi bên cạnh con cháu lâu hơn nữa.

10. Nhân dịp lễ mừng thọ 80 tuổi của ông bà, con xin tặng ông bà bó hoa đẹp nhất! Chúc cho ông bà sống lâu trăm tuổi và thật vui vẻ mỗi ngày ạ. Con sẽ luôn ngoan ngoãn và nghe lời ông bà.

  • 116.546 lượt xem
👨 Trịnh Thị Thanh Cập nhật: 15/02/2024
Xem thêm: Người cao tuổi Lễ mừng thọ
Sắp xếp theo