Cách tổ chức tiệc Giáng sinh vui vẻ trên Zoom

Ngoài dạy và học online, Zoom còn giúp bạn có thể tổ chức một buổi tiệc Noel thật sự thú vị cùng nhiều người. Dưới đây là gợi ý cách tổ chức tiệc Giáng sinh hấp dẫn trên Zoom.

Bạn có thể tổ chức tiệc Giáng Sinh hấp dẫn trên phần mềm học online Zoom
Bạn có thể tổ chức tiệc Giáng Sinh hấp dẫn trên phần mềm học online Zoom

Dress Code Giáng sinh

Một dress code phù hợp cho tiệc Noel thân mật
Một dress code phù hợp cho tiệc Noel thân mật

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để tạo sự gắn kết trên Zoom là thiết lập một bầu không khí thoải mái. Hầu hết mọi người trải nghiệm Zoom đều vì công việc, học hành. Trong môi trường đó, thật khó thư giãn.

Bằng cách đưa ra một dress code ngộ nghĩnh như mặc đồ nhà, váy hay quần áo mang sắc màu Noel, mọi người sẽ hiểu rõ đây không phải một buổi họp vì công việc. Thậm chí, bạn có thể dùng background Zoom tùy biến để cảm thấy thoải mái hơn.

Bạn cũng nên cân nhắc việc chia sẻ các công việc cần chuẩn bị, nhờ mọi người gợi ý trò chơi, giải thưởng… Đây là một hoạt động chia sẻ luôn mang lại sự hào hứng và khiến mọi người trong nhóm hay lớp học xích lại gần nhau hơn.

Tập dượt qua Zoom

Tập dượt trước khi tổ chức tiệc Noel rất cần thiết
Tập dượt trước khi tổ chức tiệc Noel rất cần thiết

Bước này thật sự cần thiết với những người chưa quen dùng Zoom. Điều này giúp họ làm quen với những cài đặt cơ bản của phần mềm và tận hưởng trọn vẹn bữa tiệc khi nó thật sự diễn ra. Họ sẽ không cần phải lo chỉnh âm thanh, tìm menu ở đây hay bất kỳ thiết lập nào trong quá trình diễn ra tiệc Giáng Sinh online trên Zoom.

Biến các vấn đề về audio/video thành một cuộc thi

Biến các vấn đề trong sự kiện thành một cuộc thi thú vị
Biến các vấn đề trong sự kiện thành một cuộc thi thú vị

Lỗi âm thanh thật sự khó chịu. Thế nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn biến sự cố không bật được âm thanh, video trên Zoom thành một cơ hội để giành giải thưởng? Tặng điểm cho người đầu tiên thông báo khi audio, video của ai đó dừng hoạt động. Hoạt động này đã biến những vấn đề về âm thanh trên Zoom trở thành một trò chơi ấm áp, khiến những người gặp phải sự cố, không cảm thấy bị cô lập khỏi sự kiện Noel trên Zoom.

Thay đổi game

Tổ chức trò chơi trên Zoom
Tổ chức trò chơi trên Zoom

Một bữa tiệc sẽ thiếu hấp dẫn nếu không có trò chơi và tiệc Giáng Sinh online ở Zoom cũng thế. Bạn có thể tổ chức nhiều trò chơi trực tuyến. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Chơi board game trên Zoom: Một trò chơi quen thuộc, phù hợp với tất cả mọi người.
  • Virtual Game Night: Đây là một dịch vụ cao cấp nhưng nếu có nhiều người tham gia, chi phí không phải vấn đề. Game sẽ có sự góp mặt của một diễn viên hài kịch chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn tổ chức một buổi tiệc Noel khó quên.
  • Game đố vui kiến thức về Giáng Sinh.

Tận dụng tối đa tính năng nhắn tin

Nhắn tin kèm emoji hay ảnh động cũng tăng thêm sức hấp dẫn cho bữa tiệc Noel trên Zoom
Nhắn tin kèm emoji hay ảnh động cũng tăng thêm sức hấp dẫn cho bữa tiệc Noel trên Zoom

Nếu dùng đúng cách, nhắn tin có thể là cách tuyệt vời ngăn mọi người chỉ trò chuyện với người quen trong một nhóm lớn và giúp những người không thể dùng mic cũng có thể “hòa mình” vào sự kiện. Chèn emoji, ảnh GIF vào đoạn chat cũng là cách hay để gây cười.

Trên đây là một số mẹo tổ chức tiệc Noel online ấn tượng trên Zoom. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 331 lượt xem
👨 Bảo Ngọc Cập nhật: 11/12/2023
Xem thêm: Zoom Giáng Sinh Noel
Sắp xếp theo