Khóa học và App tập Yoga tại nhà miễn phí

Bạn đang tìm một khóa học yoga online miễn phí hay một app tập yoga online miễn phí? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Yoga không còn quá xa lạ với cuộc sống của chúng ta. Yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho cả sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện tham gia một khóa học tại trung tâm. Thật may, nếu là một trong số đó, bạn hoàn toàn có thể tập yoga online trên web hoặc qua ứng dụng trên smartphone.

Lưu ý: Chắc chắn bạn đã từng đọc hoặc nghe về tác dụng của các tư thế Yoga hay Asana giúp giảm triệu chứng đau lưng, đau nửa đầu… Dù chúng có tác động tích cực nhưng bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập luyện để có lựa chọn bài tập phù hợp và hiệu quả nhất.

1. Vinyasa Flow Yoga (Web)

web Vinyasa Flow Yoga
Vinyasa Flow Yoga (Web) - Khóa học miễn phí cho người mới bắt đầu

Esther Ekhart là một trong số giáo viên dạy Yoga online đáng tin cậy nhất, người sáng lập ra EkhartYoga. Chương trình dành cho người mới bắt đầu của cô ấy thường khuyến khích mọi người học thử trực tuyến trước khi vào lớp học để có thể làm quen với những nội dung nền tảng của Yoga.

Ekhart dạy Vinayasa Yoga - một phương thức luyện tập hiện đại, tập trung chủ yếu vào sự đồng nhất giữa hơi thở và chuyển động. Khóa học 5 phần này sẽ hướng dẫn các tư thế cơ bản mà bạn nhất định phải tập luyện trong hầu hết các lớp học. Hai khóa học đầu tiên ngắn, 3 khóa học sau sẽ dài hơn.

Bạn chỉ cần tham dự lớp học khoảng 3 tới 4 lần một tuần, sau đó chuyển lên lớp tiếp theo khi cảm thấy thật sự thoải mái với các bài tập Yoga. Lớp cuối cùng là một bài tập toàn diện, vì thế, hãy cứ từ từ tập, không cần vội vã. Nhìn chung, Vinyasa Flow Yoga là lớp học Yoga miễn phí lý tưởng cho người mới bắt đầu.

2. Yoga With Kassandra (YouTube)

YouTube là nơi tuyệt vời để học Yoga. Bạn sẽ tìm thấy ở đây rất nhiều kênh cung cấp các loại hình lớp học khác nhau. Nổi bật trong số đó là Yoga With Kassandra, tập trung chủ yếu vào Vinyasa Yoga & Yin Yoga.

Yin Yoga là hình thức tập hữu ích dành cho người mới bắt đầu học Yoga. Nó dựa vào việc giữ các tư thế trong khoảng thời gian dài hơn là các hoạt động đòi hỏi nhiều sức lực hoặc căng cơ khó. Phong cách tập luyện của Kassandra luôn dễ dàng với người mới bắt đầu.

Vì thế, bạn không nên chỉ xem video mới nhất. Thay vào đó, hãy tới mục Playlist ở kênh Yoga With Kassandra để tìm chương trình có thể theo dõi khác. Kênh YouTube này cung cấp nhiều video khác nhau, được phân loại theo lớp học nhập môn Yoga, theo trường phái, tập trung vào sự tiến bộ hoặc thời lượng video.

Ngoài Vinyasa và Yin Yoga, Kassandra còn hướng dẫn tập theo các trường phái khác như Power Yoga, Hatha Yoga…

3. Do You Yoga (Web)

Do You Yoga
Do You Yoga (Web) - 7 khóa học yoga cho người mới miễn phí trong một tháng

Do You Yoga là cộng đồng thể thao dựa trên Yoga với các khóa tập luyện từ nhiều giáo viên khác nhau. Dù hầu hết chương trình đều mất phí, trang web Do You Yoga có 7 khóa học miễn phí trong một tháng cho người mới.

Khóa học này bao gồm hướng dẫn 28 ngày cho người mới, thử thách 30 ngày cho nam giới, thử thách bikini, chương trình thiền định, thử thách Yoga 30 ngày, pilate nâng cao, hướng dẫn Vinyasa chậm. Bạn sẽ cần đăng ký để truy cập từng khóa học và nhận thông tin trong inbox.

Tin tốt là bạn có thể thử toàn bộ khóa học trong một tháng trước khi đăng kí. Nhờ đó, bạn sẽ biết ngày hôm sau mình nhận được email gì để sẵn sàng tập luyện. Mỗi bài học video kéo dài 15 - 20 phút và có giáo viên hướng dẫn.

Bằng cách để bạn học thử các giáo viên & kỹ thuật khác nhau trong một tháng, Do You Yoga cho phép bạn cảm nhận thực sự về phương pháp dạy Yoga online như thế nào. Kết thúc 30 ngày, bạn thoải mái tập lại lần nữa hoặc trả phí cho khóa học đặc biệt.

4. Down Dog (Android, iOS)

Down Dog
Down Dog (Android, iOS) - Ứng dụng hướng dẫn tập yoga qua video và giọng nói

Down Dog là ứng dụng Yoga tập trung vào Asana, nhằm giảm đau và tăng cường sức mạnh cơ lưng. Ứng dụng mượn tên từ tư thế Yoga nổi tiếng Downward Facing Dog.

Down Dog cung cấp bộ sưu tập các khóa học hướng dẫn tập Yoga khác nhau. Lựa chọn cấp độ, loại, độ dài và thời gian muốn giữ tư thế nghỉ cuối cùng. Khi đã chọn, Down Dog sẽ kết nối Internet và tải video tương ứng.

Ngay cả khi không xem video, bạn có thể tiếp tục nghe hướng dẫn tập Yoga qua giọng nói. Nếu muốn, bạn có thể bỏ qua toàn bộ video hoặc chỉ tải ảnh. Bạn cũng có thể tùy biến giọng nói, nhạc nền, nhịp độ.

Trong trường hợp bạn có vài mục yêu thích hoặc muốn trải nghiệm ứng dụng khi không kết nối mạng, Down Dog cho phép bạn tải & lưu một số video. Ứng dụng cũng tự động lưu nhật ký quá trình tập luyện của bạn.

5. SunUps (Android, iOS): Hướng dẫn theo dõi và tập Yoga Chào Mặt Trời

SunUps
SunUps (Android, iOS) - Hướng dẫn theo dõi và tập yoga Chào Mặt Trời

Chào Mặt Trời (Sun Salutation) là nền tảng của Yoga. Nó là bài tập toàn thân, bao gồm 12 tư thế khác nhau. Thực hiện thành công những tư thế này, bạn sẽ có một cơ thể gọn gàng & cân đối.

Bạn có thể tập luyện thường xuyên trên SunUps bởi nó có mọi thứ bạn cần. Hướng dẫn giọng nói dựa trên hình ảnh sẽ dạy bạn cách thực hiện 12 bước của tư thế Chào Mặt Trời. Bạn cũng có thể học từ video YouTube bất kỳ bởi nó là một trong số động tác Yoga phổ biến nhất.

Khi đã biết cách thực hiện nó, hãy chọn trường phái và chế độ. Bạn có thể chọn số lần muốn thực hiện bài tập, nhạc nền, ngôn ngữ hướng dẫn qua giọng nói. Khi đã tập tốt hơn, hướng dẫn sẽ tăng tốc độ cho tới khi bạn có thể tự thực hiện động tác mà không cần hướng dẫn.

SunUps cung cấp tính năng theo dõi số lần thực hiện Chào Mặt Trời trong một buổi tập. Thậm chí, nó còn hỗ trợ đánh dấu trên lịch, khuyến khích người dùng hình thành thói quen tập thể dục đều đặn.

6. Daily Yoga (Android, iOS)

Daily Yoga là app tập yoga miễn phí dành cho người mới bắt đầu. Các bài tập được sắp xếp từ dễ tới khó để người dùng dễ thực hiện. Bạn sẽ tìm thấy ở đây hàng trăm lớp dạy yoga miễn phí, chi tiết tới từng bước. Bạn cũng sẽ học được cách làm chủ những tư thế khó an toàn như xoạc chân, đứng bằng vai… Ứng dụng này còn bao gồm hơn 50 kế hoạch tập luyện khác nhau để bạn có thân hình thon gọn cùng yoga và tham gia một cộng đồng năng động với nội dung được cập nhật thường xuyên.

  • Download Daily Yoga cho Android | iOS (Miễn phí)

Lợi ích lớn nhất khi tập Yoga là bạn không cần bất kỳ trang bị đặc biệt nào hay phải đăng ký thành viên. Bạn có thể thoải mái tập nó tại gia, ngoài trời nắng hay trong văn phòng.

7. Yoga Studio (Android, iOS)

Yoga Studio là app thiền định và yoga tất cả trong một. Nó bao gồm hơn 130 video và các bài hướng dẫn thiền định dài từ 5 tới 60 phút. Tất cả đều được tuyển chọn kỹ lưỡng. Nghĩa là bạn luôn có thể tìm thấy lớp học phù hợp tại đây.

Yoga Studio còn cho phép bạn xây dựng lớp học riêng theo từng tư thế. Tìm kiếm thật nhanh các lớp dựa trên cường độ, khả năng và thời gian hoặc duyệt qua bộ sưu tập sẵn có.

Download Yoga Studio cho Android Download Yoga Studio cho iOS

App tập yoga online miễn phí tại nhà này cung cấp cho bạn:

  • Hơn 100 video lớp học thiền định & yoga chất lượng HD (các lớp học mới được bổ sung thường xuyên).
  • Tạo trải nghiệm và xây dựng tiến trình tập riêng bằng công cụ Custom Class.
  • Theo dõi các mục tiêu tập luyện bằng lịch tập theo lớp hàng tuần và hàng ngày.
  • Hướng dẫn thư viện bao gồm hơn 280 tư thế kèm lời khuyên và hướng dẫn chi tiết.
  • Lựa chọn hoàn hảo cho người mới bắt đầu và phù hợp với chuyên gia.
  • Thực hành yoga hàng ngày, học nhiều tư thế khác nhau.

8. Asana Rebel (Android, iOS)

Asana Rebel cho Android Asana Rebel cho iOS

Asana Rebel là app yoga miễn phí trên kho ứng dụng mobile, được đánh giá cao lên tới 4.3 sao. Đây là ứng dụng dành cho bất kỳ ai muốn có thân hình cân đối, giảm cân và bắt đầu một lối sống khỏe mạnh. Asana Rebel đã thay đổi cách tập thể dục của hơn 10 triệu người dùng khắp thế giới. Vì thế, nếu cũng yêu thích bộ môn này, đừng ngại tải Asana Rebel ngay nhé!

Lợi ích khi sử dụng Asana Rebel

  • Giảm cân, đốt cháy calo
  • Thân hình cân đối, gọn gàng, tăng sức mạnh cốt lõi của cơ thể.
  • Tăng sự linh hoạt để nâng cao hiệu quả hoạt động
  • Cân bằng cơ thể trong khi tập trung tâm trí
  • Giải tỏa căng thẳng trong ngày

Tính năng nổi bật của Asana Rebel

  • Làm săn chắc cơ thể đồng thời củng cố tinh thần. Hãy sẵn sàng để đốt cháy calo, tăng nhịp tim và tăng cường trao đổi chất.
  • Giải phóng sức mạnh tiềm tàng bên trong cơ thể bằng các bài tập tăng cường từ đầu đến chân, được thiết kế để giữ cho cơ bụng và các nhóm cơ quan trọng khác của bạn ở hình dạng tốt nhất.
  • Chống lão hóa và tăng sức sống! Tận hưởng các động tác giãn cơ sâu giúp giải phóng căng thẳng và tăng giới hạn chuyện động của bạn

Trên đây là top khóa học và ứng dụng tập Yoga online miễn phí phù hợp với mọi đối tượng, nhất là người mới bắt đầu. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.572 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 14/09/2021
Xem thêm: yoga
Sắp xếp theo