Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc gần nhà em (10 mẫu) Dựng đoạn mở bài tả người lớp 5

Viết đoạn mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc gần nhà em tuyển chọn 10 mở bài hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 5 biết cách dựng đoạn mở bài tả người thật hay.

Tả người bạn

Mở bài trực tiếp tả bạn, mở bài gián tiếp tả bạn, sẽ giúp các em nắm được cách viết đoạn mở bài thật hay, nhanh chóng hoàn thiện bài văn của mình thêm sinh động. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm cách viết đoạn mở bài Tả ca sĩ đang biểu diễn, Tả nghệ sĩ hài mà em thích. Vậy các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Mở bài trực tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc gần nhà em

Mở bài 1

Bạn Hùng là lớp trưởng lớp em. Tuy nhà khó khăn nhưng bạn học rất giỏi, lại luôn hăng hái khuấy động phong trào thi đua của cả lớp và nhiệt tình giúp những bạn gặp khó khăn. Chúng em ai cũng yêu quý bạn.

Mở bài 2

Nếu ai hỏi tôi rằng người bạn thân nhất của bạn là ai? Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng đó chính là Lan - Cô bạn lớp trưởng lớp tôi.

Mở bài 3

Trong số bạn bè của em, người mà em thân nhất đó chính là Mai Anh. Với em, Mai Anh như là người bạn tri kỉ để em có thể chia sẻ mọi chuyện vui buồn trong cuộc sống.

Mở bài 4

Trong lớp người mà tôi thân nhất và yêu quý là bạn Hùng. Bạn ở gần ngay sát nhà tôi.

Mở bài 5

Ở lớp, em chơi rất thân với Mai Lan. Vì cậu ấy và em cùng có chung sở thích là đọc truyện tranh.

Mở bài gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc gần nhà em

Mở bài 1

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà em sắp sửa tròn 10 tuổi. Chỉ mười năm ấy, em đã có rất nhiều người bạn. Nhưng có lẽ thân nhất chính là bạn Mai Anh, người bạn cạnh nhà cách nhau một bức tường rào với hàng dây leo.

Mở bài 2

Ai cũng có những người bạn sẵn sàng lắng nghe những câu chuyện của mỗi người. Em cũng có rất nhiều người bạn thân. Trong đó có Văn Hậu là cậu bạn thân nhất của em. Bởi vì chúng em đã học cùng nhau từ mầm non và có nhiều sở thích chung.

Mở bài 3

Khi bố dừng xe trước cổng trường cho em xuống thì em thấy một bạn nhỏ tay cầm tập báo chạy ào đến nơi, mồ hôi nhễ nhại. Thì ra là bạn Hùng, lớp trưởng lớp em. Nhà bạn khó khăn nên sáng sớm, trước khi đi học, bạn nhận đi giao báo để phụ giúp cho gia đình.

Mở bài 4

Ngày đầu tiên đến trường chắc ai cũng trong tâm trạng lo sợ, bẽn lẽn không dám nói chuyện với thầy cô, bạn bè của mình đúng không nào? Em cũng vậy đó. Khi ấy em rất nhút nhát, sợ sệt với những cảnh vật mới và cả thầy cô mới nữa. Và một người bạn đã giúp em hòa đồng tự tin hơn là Phương Trúc. Một người bạn thân ở lớp mà em quý mến nhất.

Mở bài 5

Bạn cùng bàn của em ở lớp, cũng là người bạn thân nhất của em. Chúng em đã ngồi cạnh nhau từ hồi đầu lớp 2 đến tận bây giờ. Lúc nào chúng em cũng đi cùng nhau như hình với bóng, động viên nhau chăm chỉ học hành. Bạn ấy tên là Mai Anh, nhưng em thường gọi bằng biệt danh là Anh Ú.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiêu Nại
67
  • Lượt tải: 45
  • Lượt xem: 6.901
  • Dung lượng: 123,9 KB
Sắp xếp theo