Tập làm văn lớp 4: Mở bài Tả loài cây em yêu (15 mẫu) Tả loài cây em yêu lớp 4 siêu hay

Mở bài Tả loài cây em yêu gồm 15 mẫu mở bài gián tiếp hay nhất, mang tới gợi ý hay cho các em viết đoạn mở bài tả cây dừa, tả cây vải thiều, tả cây xoài, tả cây chuối, tả cây ổi, tả cây me tây, tả cây bàng, cây dừa... thật hay.

Tả cây ăn quả

Mở bài gián tiếp thường được các em học sinh chọn, bởi cách viết này sẽ được thầy cô đánh giá cao hơn. Với 15 đoạn mở bài gián tiếp Tả cây cối trong bài viết dưới đây của Download.vn, các em sẽ tích lũy thêm vốn từ, có nhiều ý tưởng mới.

Mở bài gián tiếp Tả cây táo

Điều thú vị nhất đối với em chính là mỗi ngày cuối tuần được cùng bố mẹ chăm sóc vườn cây ăn quả và vườn rau của gia đình. Tuy đó là một mảnh vườn không quá lớn nhưng lại trồng rất nhiều loại cây. Trong đó em thích nhất chính là cây táo.

Mở bài gián tiếp Tả cây vải thiều

Khu vườn nhà em trồng rất loại cây ăn quả, nhưng cây vải thiều mang lại cho em nhiều kỷ niệm nhất. Nhà em có một cây vải được trồng từ rất lâu đời. Mẹ em bảo rằng từ thời ông nội đã có rồi, cho đến hiện nay hằng năm nó vẫn sai trĩu quả.

Mở bài gián tiếp Tả cây bàng

Trường của em là một ngôi trường đã được thành lập được hơn bốn mươi năm rồi. Theo thời gian, trường đã nhiều lần được quy hoạch và sửa chữa lại. Vì vậy, so với bức ảnh lúc thành lập, thì trường đã có nhiều đổi khác. Tuy nhiên, có một thứ vẫn không hề thay đổi qua suốt từng ấy năm, chính là cây bàng già ở giữa sân trường. Đó là cây bàng non do chính tay thầy hiệu trưởng trồng vào ngày khai giảng đầu tiên của trường.

Mở bài gián tiếp Tả cây dừa

Tuổi thơ của em là những ngày tháng vô tư rong chơi bên chúng bạn. Dù đã lâu rồi, nhưng em vẫn nhớ rõ lắm, những buổi trưa hè, chúng em ngồi chơi đồ hàng, nằm trò chuyện dưới bóng mát của cây dừa. Rồi chìm vào giấc ngủ khoan khoái lúc nào không hay dưới tiếng ru xào xạc của tán lá. Cứ thế, cây dừa như một người bạn lớn, luôn ở bên che chở cho chúng em qua những ngày tuổi thơ.

Mở bài gián tiếp Tả cây xoài

Nhà em có một khu vườn xanh tốt, với nhiều loại cây ăn trái khác nhau. Nào là bưởi, na rồi ổi, chanh leo, mít… Tất cả đều do một tay ông em trồng và chăm sóc. Trong đó, cao lớn nhất chính là cây xoài hạt lát được trồng ở góc vườn.

Mở bài gián tiếp Tả cây chuối

Ở quê em, mỗi nhà đều có một mảnh vườn nhỏ để trồng các loại rau và cây ăn quả. Vườn nhà ông em cũng vậy. Chỉ một góc nhỏ mà ông trồng được nhiều cây lắm. Nào mít, nào bưởi, nào khế… Nhưng trong đó, em thích nhất là cây chuối tiêu ở góc vườn.

Mở bài gián tiếp Tả cây ổi

Tuổi thơ của em là những tháng ngày rong ruổi trên con đê, trên cánh đồng cùng bạn bè. Và hình ảnh mà em nhớ mãi, chính là những cây ổi khẳng khiu bên bờ ruộng. Với những trái nhỏ, thơm ngọt - thứ quà quý đối với những đứa trẻ thôn quê.

Mở bài gián tiếp Tả cây me tây

Trên sân trường em được trồng nhiều loại cây lớn, như cây bàng, cây phượng, cây sấu… Trong đó, gốc cây được các học sinh yêu thích nhất, chính là cây me tây. Bởi nó không chỉ tạo bóng mát, mà còn đem đến những trái me chua hấp dẫn mọi đứa trẻ.

Mở bài gián tiếp Tả cây sầu riêng

Vườn nhà em có rất nhiều cây ăn quả. Chúng đều do bố em cất công đi sưu tầm từ các tỉnh thành về. Nào thanh long, măng cụt, dưa gang… Trong đó, cây được bố và cả em yêu quý, mong chờ kết trái nhất, chính là cây sầu riêng.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng

Từ nhà đến trường, em sẽ đi ngang qua một con phố. Tuy nó không được đề tên cụ thể, nhưng mọi người vẫn gọi nó là con đường phượng vĩ. Bởi hai bên con đường này, được trồng đầy những cây phượng vĩ cao lớn, tỏa bóng mát rười rượi. Đặc biệt, khi hạ về, thì nơi đây sẽ tràn ngập sắc đỏ tươi, đẹp như tranh vẽ.

Mở bài gián tiếp Tả cây cam sành

Suốt mấy hôm nay, cứ đi học về là em lại chạy ra vườn. Vì mấy hôm nay, cây cam sành mà em yêu quý, cần cù chăm sóc đã ra hoa. Dù chỉ là những bông hoa trắng tí xíu, nhưng cũng khiến em vui sướng vô cùng.

Mở bài gián tiếp Tả cây vú sữa

Hồi bé, em được bà kể cho nghe câu chuyện hết sức cảm động về cây vú sữa. Từ lúc ấy, em cảm thấy yêu mến loài cây này đến lạ lùng.

Mở bài gián tiếp Tả cây đu đủ

Năm nào cũng vậy, mẹ em luôn dành một vị trí đẹp nhất trên bàn thờ để đặt lên một trái đu đủ chín vàng ươm. Quả thơm ấy được hái từ cây đu đủ lớn trước sân nhà, được mọi người chăm sóc, nâng niu trong cả năm.

Mở bài gián tiếp Tả cây hoa mai

Trong cả một năm, thời khắc em luôn mong chờ nhất, chính là những ngày Tết. Ngày Tết có bánh chưng xanh, có câu đối đỏ, có hạt dưa bánh mứt. Và đặc biệt nhất, chính là có những cây mai vàng rực rỡ mà em yêu thích nhất.

Mở bài gián tiếp Tả cây hoa hồng

Xuân đến, nắng xuân ấm áp lấp lánh ánh vàng, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc thắm làm rực rỡ cả vườn cây nhà em. Hoa nào cũng đẹp, mỗi loài hoa đều có hương sắc riêng nhưng đặc biệt và em yêu quý hơn cả là cây hoa hồng.

Chia sẻ bởi: 👨 Bảo Ngọc
141
  • Lượt tải: 97
  • Lượt xem: 19.757
  • Dung lượng: 133,6 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hai Yen Le
    Hai Yen Le

    cảm ơn nhé, đã giúp mình làm được bài qua kì 1

    Thích Phản hồi 20:31 23/10