Hướng dẫn thiết lập lại Microsoft Edge nhanh chóng trên Windows 10

Cho đến gần đây, có khá nhiều cách để thiết lập lại Microsoft Edge (trình duyệt mặc định của Windows 10), một số trong đó bao gồm nhiều bước phức tạp hoặc sử dụng Command Prompt, điều này có thể gây khó khăn đối với nhiều người.

Tải Windows 10 Anniversary

Tải Windows 10 Creators Update

May mắn thay, Windows 10 Fall Creators Update cung cấp một giải pháp vô cùng đơn giản. Để thiết lập lại Edge, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Đóng cửa sổ Microsoft Edge nếu đang chạy.
  • Đi đến Settings > Apps & Features và cuộn xuống Microsoft Edge trong danh sách.
  • Nhấp chuột vào Microsoft Edge > Advanced Options > Reset.
  • Một cửa sổ pop-up sẽ hiển thị xác nhận bạn muốn xóa toàn bộ dữ liệu của Microsoft Edge. Bạn nhấp chuột vào Reset.
  • Một dấu check sẽ xuất hiện cạnh nút Reset sau khi hoàn thành.

Thiết lập lại Microsoft Edge

Khi thiết lập lại Edge, bạn sẽ đưa trình duyệt về gần với cài đặt gốc, có nghĩa là bạn sẽ mất tất cả lịch sử duyệt web, cài đặt, đăng nhập đã lưu và cookie. Nhưng bạn sẽ không bị mất đánh dấu trang.

Nếu bạn không chạy bản Windows 10 Fall Creators Update, mọi thứ sẽ khác một chút và không có tùy chọn để đặt lại ứng dụng trong cài đặt hệ điều hành.

Nếu Edge chậm hoặc không phản hồi cho bạn, đặt lại trình duyệt có thể là một giải pháp tốt, nhưng trước khi bạn tìm kiếm bất cứ cách nào khác để đặt lại Edge thì có một vài lý do chính đáng để bạn cân nhắc việc chờ đợi cho đến khi Windows Fall Creators Update chính thức được phát hành.

  • 415 lượt xem
Cập nhật: 20/07/2017
Xem thêm: Microsoft Edge
Sắp xếp theo