Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Giáo dục công dân 6 sách Kết nối tri thức mang tới tiết dạy minh họa Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ và bài 2: Yêu thương con người, giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án tích hợp NLS theo quy định mới nhất.
Giáo án tích hợp năng lực số môn Giáo dục công dân 6 Kết nối tri thức Bài 1, Bài 2, được xây dựng theo định hướng phát triển năng lực số của chương trình GDPT 2018, hướng dẫn thầy cô cách tích hợp các chỉ báo năng lực số vào bài học, yêu cầu cần đạt, và các hoạt động dạy học. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm môn Tin học 6 KNTT. Mời thầy cô tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây:
KHBD GDCD 6 TÍCH HỢP NĂNG LỰC SỐ CHO HS
TIẾT 1,2,3: BÀI 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
- Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ.
- Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể phù hợp.
2. Năng lực
Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, ý nghĩa của các chuẩn mực hành vi đó; có kiến thức cơ bản để học tập, phát huy và việc làm để không ngừng phát huy và nâng cao các trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ
Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch để không ngừng phát huy và nâng cao các trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ để phát triển bản thân sau trung học cơ sở
Năng lực tự chủ và tự học: Vận dụng được một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng sống cơ bản đã học hoặc kinh nghiệm đã có để giải quyết vấn đề trong cuộc sống
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo Phát hiện và giải quyết được những tình huống phát sinh trong cuộc sống hàng ngày.
* Các NLS được phát triển: Tìm kiếm được thông tin trên Internet; Lưu trữ thông tin trong các tệp tin được đặt trong thư mục theo nhu cầu; Hợp tác và chia sẻ thông tin qua các ứng dụng Facebook, Tiktok, zalo…Từ nhiệm vụ được giao, phân chia thành các nhiệm vụ nhỏ hơn để mỗi thành viên trong nhóm có thể thực hiện được.
3. Phẩm chất
Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động để phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ, quê hương; có ý thức bảo vệ các giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình.
Nhân ái: Trân trọng những giá trị tốt đẹp mà ông bà, bố mẹ, …và các thế hệ đi trước đã xây dựng; tôn trọng sự khác biệt về nhận thức, phong cách cá nhân của những người khác; tôn trọng sự đa dạng về truyền thống của gia đình, dòng họ.
Trách nhiệm: Có có ý thức tìm hiểu, tham gia các hoạt động của gia đình dòng họ, quan tâm đến các công việc của gia đình; dòng họ, quan tâm đến các công việc của cộng đồng; tích cực tham gia các hoạt động tập thể, đấu tranh với những hành vi làm tổn hại đến truyền thống gia đình, dòng họ
4. Nội dung tích hợp
a.Tích hợp quyền con người.
- Mức độ tích hợp: Tích hợp bộ phận vào yêu cầu cần đạt sau: Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm phù hợp
b. Tích hợp quốc phòng an ninh
- Mức độ tích hợp: Tích hợp bộ phận vào yêu cầu cần đạt: Giới thiệu lịch sử và truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam và Công an Nhân dân Việt Nam; địa danh lịch sử gắn với các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc; cách đánh mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.
c. Tích hợp giáo dục đạo đức lối sống
- Mức độ tích hợp: Tích hợp liên hệ: (kể câu chuyện, lấy ví dụ, trường hợp điển hình) Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 6 (bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) tư liệu báo chí, thông tin, clip.
3. Học sinh:
- HS chuẩn bị nội dung đã tìm kiếm trên Internet về truyền thống gia đình, dòng họ gửi trên nhóm zalo của lớp để chuẩn bị trình bày, có thể dùng vi deo minh họa. (GV giao nhiệm vụ cho 3 tổ chuẩn bị từ tiết học trước)
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú với bài học.
- Học sinh bước đầu nhận biết được một cách đơn giản thế nào là tình yêu thương con người.
- Phát hiện được vấn đề cần tìm hiểu:
+ Thấy được những giá trị và truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ
+ Biết được một số việc làm để phát huy truyền thống gia đình và dòng họ.
b. Nội dung: Giáo viên cho học sinh nghe bài hát Lá cờ - Sáng tác Tạ Quang Thắng, và trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Học sinh nghe được bài hát, trả lời được câu hỏi mà giáo viên đưa ra, chia sẻ hiểu biết của mình về truyền thống gia đình được
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
....
...
>> Tải file để tham khảo!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: