Mẫu 5-HSĐV: Phiếu báo đảng viên ra khỏi đảng Ban hành theo Hướng dẫn 12-HD/BTCTW

Phiếu báo đảng viên ra khỏi đảng mới nhất hiện nay được thực hiện theo mẫu 5-HSĐV quy định tại Hướng dẫn 12-HD/BTCTW năm 2022 về nghiệp vụ công tác đảng viên do Ban Tổ chức Trung ương ban hành.

Mẫu phiếu báo Đảng viên ra khỏi Đảng sẽ do tổ chức cơ sở Đảng thành lập, cần ghi rõ thông tin cá nhân của Đảng viên ra khỏi Đảng bao gồm họ tên, giới tính, năm sinh, ngày vào Đảng và ngày ra khỏi Đảng. Tiếp đó là nội dung kê khai về hình thức ra khỏi Đảng là bị khai trừ, bị xóa tên hay do Đảng viên xin ra. Cuối cùng người lập phiếu báo Đảng viên ra khỏi Đảng phải ghi rõ lý do xin ra khỏi Đảng của Đảng viên một cách rõ ràng và chi tiết.

Phiếu báo đảng viên ra khỏi Đảng

ĐẢNG BỘ HUYỆN (tương đương)
ĐẢNG ỦY (CHI ỦY) CƠ SỞ: ……
………………………………………

ĐẢNG CNG SN VIỆT NAM
--------------

……, ngày tháng năm ……

Số LL: ………………….
Số TĐV: …………….....

PHIẾU BÁO
ĐẢNG VIÊN RA KHỎI ĐẢNG

Họ và tên đang dùng :……………………… Nam, nữ ………………………

Sinh ngày … tháng … năm ……

Vào Đảng ngày … tháng … năm ……, tại Chi bộ

………………………………………………….............................

Chính thức ngày … tháng … năm ……, tại Chi bộ

…………………………………………………...............................

Ra khỏi Đảng ngày … tháng … năm ……

Hình thức ra khỏi Đảng (khai trừ, xoá tên, xin ra):

……………………………………………….............................….

Lý do ra khỏi Đảng (về lịch sử chính trị; phẩm chất chính trị; nguyên tc tổ chức; đạo đức li sng...): ………………………………………………………………………………………………

T/M CẤP ỦY CƠ SỞ
BÍ THƯ
(Ký, đóng dấu, ghi rõ họ và tên)

Cách ghi phiếu báo đảng viên ra khỏi Đảng

a) Sau khi chi bộ công bố quyết định của cấp ủy có thẩm quyền thi hành kỷ luật khai trừ đảng viên (hoặc quyết định xoá tên, cho đảng viên ra khỏi Đảng), cấp ủy cơ sở ghi nội dung và ký phiếu báo này; bổ sung vào lý lịch đảng viên và danh sách đảng viên của đảng bộ; chuyển phiếu báo cùng với hồ sơ đảng viên của người đó lên cấp ủy cấp trên trực tiếp theo định kỳ (hằng tuần).

b) Cấp ủy cấp trên trực tiếp kiểm tra, thu nhận phiếu báo và hồ sơ đảng viên; bổ sung vào phiếu đảng viên và danh sách đảng viên của đảng bộ và bổ sung vào cơ sở dữ liệu đảng viên; sắp xếp phiếu báo cùng với hồ sơ đảng viên theo thứ tự trong sổ theo dõi đảng viên ra khỏi Đảng của đảng bộ để quản lý.

c) Ghi các mục trong phiếu báo như nội dung tương ứng trong lý lịch đảng viên và quyết định của cấp ủy có thẩm quyền cho đảng viên ra khỏi Đảng theo các hình thức.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
Sắp xếp theo