Mã độc mới biến Android thành "trâu" cày tiền ảo, có thể khiến máy cháy nổ

Phần mềm độc hại phá hỏng điện thoại Android

Smartphone của bạn đang rơi vào tình trạng bị phồng bin? Bạn không biết vì sao thường xuyên xuất hiện quảng cáo, hay các thông tin đồ trụy mang nội dung khiêu dâm. Hãy kiểm tra lại hệ điều hành Android của mình xem có phải đã bị lây nhiễm phần mềm độc hại phá hỏng điện thoại không nhé.

Mã độc mới biến Android thành "trâu" cày tiền ảo, có thể khiến máy cháy nổ

Được phát hiện lần đầu bởi các nhà nghiên cứu bảo mật đã tìm ra được một mã độc mới được gắn trong các ứng dụng chống virus giả hoặc ứng dụng có liên quan tới nội dung khiêu dâm. Đó là Loapi. Loại mã độc này sẽ khiến cho Android thành "trâu" cày tiền ảo, có thể khiến máy cháy nổ.

Thực tế, Loapi được ngụy trang dưới dạng các ứng dụng diệt virus hoặc ứng dụng cung cấp nội dung khiêu dâm trên Android. Loapi khiến phần cứng của điện thoại Android lây nhiễm phải làm việc quá tải gây ra hỏng hóc nghiêm trọng. Do làm việc quá tải nên Smartphone dễ phị phồng bin.

Sau khi lây nhiễm vào smartphone, Loapi sẽ tải về ứng dụng đào tiền số rồi khởi tạo token số có tên Monero. Ứng dụng đào tiền này sẽ lợi dụng sức mạnh của thiết bị để giải các phép toán phức tạp kiếm tiền cho kẻ chủ mưu.

Sau khi cài đặt, nó sẽ liên tục yêu cầu được cấp quyền quản trị cho tới khi người dùng đồng ý. Sau đó, nó sẽ giả mạo thành một sản phẩm diệt virus hoặc ẩn khỏi menu của smartphone.

Loapi khiến phần cứng của điện thoại Android lây nhiễm phải làm việc quá tải gây ra hỏng hóc nghiêm trọng, gây nóng và phồng pin, đồng thời có thể làm thiết bị biến dạng và gây ra nhiều hỏng hóc khác.

Ngoài đào tiền cho ứng dụng Monero, Loapi còn cài cắm thêm quảng cáo độc hại vào trình duyệt web, mục thông báo hay thậm chí vào cả các ứng dụng khác.

Loapi có thể tải về ứng dụng khác mà không cần người dùng cho phép, đồng thời tự kết nối SMS để gửi tin nhắn tới các đầu số tính phí cao.

Malware này còn sử dụng thiết bị lây nhiễm như một “bot” có điều khiển để tấn công từ chối dịch vụ. Khi đó, hàng nghìn smartphone “bot” bị thao túng sẽ gia tăng truy cập vào một trang web hoặc tài nguyên mạng khiến nó nhanh chóng bị đánh sập. Do tính chất linh hoạt của Loapi phần mềm độc hại này như công cụ đa năng, vừa gây thiệt hại về tài chính, vừa khiến thiết bị lây nhiễm hỏng hóc vĩnh viễn.

Vì vậy, để không bị nhiễm mã độc biến Android thành "trâu" cày tiền ảo, có thể khiến máy cháy nổ người dùng không nên cài các ứng dụng có nguồn không chính thức để tránh bị lây nhiễm mã độc, tránh ảnh hưởng đến Smartphone của mình.

  • 159 lượt xem
Cập nhật: 20/12/2017
Sắp xếp theo