Hướng dẫn chạy ứng dụng Android trên Mac

Làm thế nào để chạy app Android trên Mac? Rất đơn giản, hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách dùng ứng dụng Android trên Mac như thế nào nhé!

Cách chạy Android trên Mac

Phần mềm giả lập ắt hẳn không còn xa lạ với người thường xuyên chơi game và cài app Android trên máy tính Windows. Nó cung cấp cho hệ thống của bạn một môi trường ảo để chạy những ứng dụng yêu thích trên di động. Tuy nhiên, Windows không phải hệ thống duy nhất có thể chạy phần mềm giả lập Android. Bạn có thể làm việc này trên cả macOS.

Download và cài đặt một phần mềm giả lập

Bạn có thể tải và cài đặt NoxPlayer một cách dễ dàng và nhanh chóng như đối với các phần mềm khác. Nox có kích thước khoảng 350MB, do đó sẽ mất một vài phút để nó hoàn toàn nằm trong ổ đĩa cứng của bạn. Sau khi tải xong, bạn khởi chạy file .dmg và đồng ý với các điều khoản và điều kiện, sau đó Nox sẽ được cài đặt trên hệ thống của bạn.

Sau khi quá trình hoàn tất, bạn kéo biểu tượng NoxPlayer vào thư mục Applications và cài đặt sẽ thực sự hoàn thành.

Kéo biểu tượng NoxPlayer vào thư mục Applications

Mở Launchpad và Nox sẽ xuất hiện trong danh sách các ứng dụng hiện có của bạn.

Nox trong danh sách ứng dụng hiện có

Bạn nhấp chuột vào ứng dụng và khi được nhắc với thông điệp "NoxPlayer is an application downloaded from the internet", bạn chọn Open.

Vì đây là lần đầu tiên bạn sử dụng chương trình nên nó sẽ mất một ít thời gian để thiết lập. Bạn cũng sẽ cần đăng nhập vào mật khẩu hệ thống của mình để cho phép ứng dụng tạo những thay đổi cần thiết để hoạt động đầy đủ trên máy Mac. Khi tất cả đã xong xuôi, bạn đã sẵn sàng để sử dụng Android.

Sử dụng Nox để chạy ứng dụng Android

Màn hình Nox mặc định là máy tính bảng Android. Bên trái là các phím tắt khác nhau như điều khiển âm lượng, nút quay lại, trang chủ và ứng dụng gần đây, làm cho việc điều hướng Android trở nên dễ dàng. Bảng điều khiển trung tâm có tất cả các ứng dụng hiện tại và CH Play quan trọng, nơi bạn có thể tải thêm nhiều ứng dụng hơn nữa theo ý muốn.

Giao diện

Ở góc phía trên bên phải màn hình, bạn sẽ thấy một biểu tượng bánh răng nhỏ mà phía trên là thời gian được hiển thị. Bạn click vào đó để mở menu cài đặt chung, nơi bạn có thể chọn để sử dụng hiển thị của một máy tính bảng hoặc điện thoại, số lượng bộ nhớ mà bạn muốn chương trình sử dụng là bao nhiêu, và một vài lựa chọn hữu ích khác.

Cài đặt chung

Vì là sử dụng thiết bị Android nên bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản Google để có thể sử dụng các dịch vụ như CH Play. Để làm được điều này, bạn nhấp chuột vào biểu tượng CH Play, sau đó khi được nhắc trên màn hình tiếp theo, bạn nhập tài khoản Google đã có hoặc tạo một tài khoản mới.

Sau khi đã đồng ý với các điều khoản và điều kiện, bây giờ bạn đã có quyền truy cập hoàn toàn vào hệ điều hành Android và trải nghiệm tất cả game cũng như ứng dụng của nó.

CH Play

Ở phía trên màn hình CH Player, bạn sẽ thấy một thanh tìm kiếm. Nhập tên của bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn vào đó. Ngoài ra, bạn có thể khám phá các tùy chọn khác nhau được tìm thấy trong phần chính của màn hình. Khi bạn tìm thấy những gì bạn thích, hãy nhấp vào nó, sau đó nhấn nút cài đặt.

Sau khi ứng dụng đã được tải xong, bạn có thể khởi chạy nó bằng cách quay trở về màn hình Home (click vào biểu tượng ngôi nhà nhỏ ở phía dưới bên trái màn hình) và sau đó nhấp chuột vào ứng dụng vừa mới được cài đặt như cách bạn sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại.

Sử dụng ứng dụng Android

Các ứng dụng được tối ưu hóa cho màn hình điện thoại sẽ tự động chạy trong một hình chữ nhật đứng, do đó không cần phải làm gì với cài đặt cả. Bây giờ, bạn có thể chơi những trò chơi Android và sử dụng các ứng dụng hữu ích khác mà nền tảng cung cấp trên máy Mac của mình.

Nox là cách tốt nhất để chạy ứng dụng Android trên macOS. Tuy nhiên, bạn vẫn còn một số lựa chọn khác dù hiệu quả không bằng nhưng vẫn rất đáng thử.

Android Studio

Android SDK đi kèm với một phần mềm giả lập đầy đủ hệ điều hành Android và được cập nhật liên tục. Tuy nhiên, nó không được thiết kế làm phương pháp chạy ứng dụng trên desktop bởi nó sinh ra nhằm giúp bạn tự thử nghiệm ứng dụng đã thiết kế.

Do đó, cài đặt app Android trên macOS không dễ, và với tốc độ khá chậm.

BlueStacks

BlueStacks là cách tốt nhất để chạy ứng dụng Android trên Windows. Nó chạy nhanh, dễ thiết lập và hỗ trợ nhiều game, app phổ biến.

Nếu truy cập bluestacks.com trên Mac, bạn sẽ được nhắc tải và cài đặt phiên bản tương ứng.

Những câu hỏi thường gặp khi chạy app Android trên Mac

Tôi có thể cài đặt app Android trực tiếp trên Mac không?

Không. Các ứng dụng Android được phát triển riêng cho thiết bị chạy hệ điều hành này. Chúng dùng phần cứng khác với macOS. Ngoài ra, Android và Mac là hai hệ điều hành hoàn toàn khác biệt. Điều đó có nghĩa code của một app Android sẽ không tương thích với Mac và ngược lại.

Có phải tất cả ứng dụng Android đều chạy trên Mac?

Điều đó tùy thuộc vào kiểu ứng dụng. Theo quy tắc chung, hầu hết mọi app Android đều chạy trên Mac khi bạn sử dụng phần mềm giả lập. Tuy nhiên, các ứng dụng phụ thuộc vào phần cứng Android nào đó hoặc nhà cung dịch vụ di động có thể sẽ không chạy trên trình giả lập cho Mac. Một số app cũng không được thiết kế để chạy trên giả lập.

  • 8.286 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 09/08/2022
Xem thêm: VirtualBox Andy BlueStacks NoxPlayer Nox
Sắp xếp theo