LQMB: Cần làm gì khi sở hữu tướng mới?

"Trẻ trâu test tướng" - Một thú vui mới mà những game thủ game nhập vai hành động Liên Quân Mobile dành cho những người chơi cầm tướng mới đánh rank, nhưng lại vô cùng "gà" thậm chí trở thành "tạ" cho cả team.

logo Liên Quân Mobile PC
logo Liên Quân Mobile cho iOS
logo Liên Quân Mobile Android

Trên thực tế thì game hành động LQMB vẫn luôn tặng tướng mới cho người chơi, nhưng thay vì làm quen, test tướng này ở một khu vực, chế độ luyện tập riêng, thì rất nhiều game thủ lại sử dụng ngay trong các trận đấu chính thức với những người chơi khác.

Điều này không chỉ khiến việc kiểm tra, làm quen với các kỹ năng, tìm hiểu các sử dụng của tướng đó bị ảnh hưởng mà cả kết quả trận đấu, điểm uy tín, tỷ lệ thắng của đồng đội đều có nguy cơ bị giảm.

Thông thạo tướng trong Liên Quân Mobile

Game chiến thuật đỉnh cao Liên Quân Mobile có hệ thống đo "Thông thạo tướng" được chia thành 5 cấp, bao gồm: D, C, B, A và S.

Khoảng cách để tăng từ mức thấp nhất (cấp D) lên các mức cao hơn sẽ ngày tốn nhiều thời gian và cần số điểm thông thạo nhiều hơn, ví dụ:

  • Từ cấp D lên cấp C: Cần 100 điểm thông thạo
  • Từ cấp C lên cấp B: Cần 300 điểm thông thạo
  • Từ cấp B lên cấp A: Cần 1000 điểm thông thạo
  • Từ cấp A lên cấp S: Cần 2000 điểm thông thạo
Một số tướng mới trong Liên Quân Mobile
Một số tướng mới trong Liên Quân Mobile

Với mỗi chiến thắng KDA đẹp khi chơi Liên Quân Mobile, game thủ sẽ nhận được tối đa 36 điểm thông thạo. Nhưng nếu thua đậm, thì sẽ chỉ nhận được vài điểm. Trước đây, chỉ tướng thông thạo cấp C trở lên mới được đấu hạng, nhưng giờ đây thì không. Chính từ nguyên nhân này mà nhiều game thủ "ATSM" đã thường xuyên mang tướng mới nhận được đi test, kéo theo hậu quả khiến cả team "ăn hành", còn bản thân họ thì bị "ăn gạch" không thương tiếc từ đồng đội.

Nên làm gì khi nhận được tướng mới trong Liên Quân Mobile

Để hạn chế những điều trên và nâng cao kỹ năng, làm quen nhiều, tốt hơn với tướng mới của mình, tốt nhất các bạn nên làm theo hướng dẫn sau đây của Download.vn để làm quen với tướng mới trong LQMB.

Tướng Yena trong Liên Quân Mobile
Tướng Yena trong Liên Quân Mobile

1. Test tướng trong Đấu thường - Tập huấn - Đấu luyện

Đấu luyện là chế độ luyện tập cho phép người chơi có thể tự do, tùy ý lựa chọn đối thủ của mình từ danh sách tướng có sẵn. Bạn có thể chọn bất cứ tướng nào, AD, SP, Tank, Phép hay khống chế...

Chế độ này đưa người chơi vào chiến đấu ở map 5vs5, với 1 đối thủ duy nhất. Cả 2 cùng tiến ra từ đường giữa. Những người mới hoặc mới nhận được tướng mới, có thể tham gia chế độ này để thử thực hiện các thao tác cơ bản, test và quan sát nhân vật về:

  • Phạm vi tấn công
  • Cơ chế vượt hay không vượt được địa hình nào?
  • Kỹ năng đơn lẻ
  • Combo skill (phối hợp các kỹ năng đơn lẻ về thứ tự, thời gian...)
  • Thời gian hồi chiêu
  • ...

2. Vào Đấu thường - Tùy chọn - Bình nguyên vô tận 5v5

Sau khi đã nắm được cơ bản về cách chơi cũng như tác dụng, cách thực hiện skill của nhân vật đó, bạn có thể bắt đầu thử sức với chế độ Bình nguyên vô tận 5v5 và đấu thử với máy theo nhiều cấp độ khác nhau (tùy chọn).

Người chơi sẽ thi đấu trong bản đồ truyền thống, thể loại 5v5. Mặc dù "trình độ" của máy chỉ ở mức trung bình, vừa phải nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho game thủ lượng kinh nghiệm và sự linh hoạt hơn trong lối chơi so với Đấu luyện.

Tướng Ai trong Liên Quân Mobile
Tướng Ai trong Liên Quân Mobile

3. Chơi Đấu thường (Đấu tổ hợp 5v5)

Lúc này, bạn đã được huấn luyện đầy đủ và có khả năng "ra xã hội". Hãy thử sức mình với chế độ PvP của Đấu thường (5v5). Liên Quân Mobile sẽ tự động quét và lọc những đối tượng có cùng cấp, cùng rank với bạn để ghép đội. Đây là thời điểm tuyệt vời và tốt nhất để bạn kiểm chứng độ thông thạo tướng của mình đang ở cấp độ nào và thiếu sót gì?

4. Leo Rank

Cuối cùng, sau khi đã hoàn thành lần lượt các giai đoạn trên và giành chiến thắng ở nhiều trận đấu trong Đấu thường, bạn có thể vào Đấu hạng và thử leo rank cùng đồng đội.

  • 2.845 lượt xem
Cập nhật: 26/08/2019
Xem thêm: Liên Quân Mobile
Sắp xếp theo