Liên Minh Huyền Thoại: Mọi thông tin về game

Chi tiết các thuật ngữ trong game LMHT

Tựa game Liên Minh Huyền Thoại là cái tên đã quá nổi tiếng trong làng game nói chung và game MOBA nói riêng. Có thể nói sức hút của LMHT là không còn gì để bàn cãi với hàng chục giải đấu chuyên nghiệp hàng năm có giải thưởng lên đến hàng tỷ đồng.

Liên Minh Huyền Thoại hay được gọi tắt là LMHT có tên tiếng Anh là League Of Legend (LOL). Liên Minh Huyền Thoại là trò chơi phối hợp đồng đội đầy tính chiến thuật, nơi hai đội chơi chọn ra 5 vị tướng mỗi bên để đối đầu với nhau và phá hủy căn cứ của địch. Chọn lựa từ hơn 140 vị tướng để tạo nên những pha giao đấu hoành tráng, tiêu diệt kẻ địch và đánh phá trụ nhằm giành lấy chiến thắng vinh quang.

Tải Liên Minh Huyền Thoại

Mục tiêu cần thực hiện: Phá hủy căn cứ

Nhà Chính là trung tâm căn cứ của cả hai đội, ai phá thành công căn cứ địch trước sẽ giành chiến thắng.

Nhà Chính của bạn

  • Nhà Chính của bạn là nơi Lính xuất hiện. Phía sau Nhà Chính của bạn là Bệ Đá Cổ, nơi bạn có thể nhanh chóng hồi máu và hồi năng lượng cũng như mở Cửa Hàng.
Nhà Chính của bạn
Nhà Chính của bạn

Nhà Chính của địch

  • Nằm sâu trong căn cứ của đội địch, Nhà Chính của địch cũng giống như của bạn. Phá hủy Nhà Chính của địch sẽ giúp đội của bạn giành chiến thắng.
Nhà Chính của địch
Nhà Chính của địch

Công trình cần xây dựng: Dọn đường

Đội của bạn cần dọn được ít nhất một đường để có thể tiến tới Nhà Chính của địch. Trên đường sẽ có các chốt chặn phòng thủ gọi là trụ và nhà lính. Mỗi đường sẽ có 3 trụ và 1 nhà lính, mỗi Nhà Chính được bảo vệ bởi 2 trụ.

Trụ

  • Trụ gây sát thương lên lính và tướng địch, đồng thời cung cấp tầm nhìn giới hạn trong Sương Mù cho đồng minh. Hãy cho lính đi vào trước khi tấn công các công trình này để tránh nhận sát thương và xông lên chiến đấu.
Trụ
Trụ

Nhà Lính

  • Mỗi Nhà Lính đều được bảo vệ bởi 1 Trụ. Khi bị phá hủy, Lính Siêu Cấp sẽ xuất hiện trên đường đó trong vòng vài phút, Nhà Lính sẽ được khôi phục và Lính Siêu Cấp sẽ ngừng xuất hiện.
Nhà Lính
Nhà Lính

Quái rừng

Giữa các đường là khu vực rừng, nơi sinh sống của nhiều loài quái rừng và cây cỏ. Hai loài quái vật quan trọng nhất là Baron Nashor và Rồng. Tiêu diệt những quái vật này sẽ ban cho đội bạn các bùa lợi độc nhất và thậm chí còn có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Baron Nashor

  • Baron Nashor là quái vật hùng mạnh nhất trong khu vực rừng. Đội tiêu diệt Baron sẽ được cộng thêm sức mạnh công kích, sức mạnh phép thuật, cường hóa biến về và gia tăng đáng kể sức mạnh của lính xung quanh.
Baron Nashor
Baron Nashor

Rồng

  • Rồng là những quái vật hùng mạnh với khả năng ban bùa lợi độc nhất tùy theo loại Rồng Nguyên Tố mà đội bạn tiêu diệt. Có 5 Rồng Nguyên Tố và 1 Rồng Ngàn Tuổi.
Rồng 
Rồng

Các Vị trí Đường trong game LMHT

Có 5 vị trí tạo nên đội hình được đề xuất cho trò chơi. Mỗi đường phù hợp với một số tướng và vị trí nhất định hãy thử tất cả hoặc chọn một đường bạn cảm thấy thích hợp nhất.

Đường Trên

  • Các vị tướng đường trên là những đấu sĩ đơn độc ngoan cường của cả đội. Nhiệm vụ của họ là bảo vệ đường của mình và tập trung xử lý các thành viên nguy hiểm nhất của đội địch.
Đường Trên
Đường Trên

Đi Rừng

  • Các vị tướng đi rừng rất đam mê săn mồi. Rình rập giữa các đường một cách lén lút và khéo léo, họ để mắt tới những con quái rừng quan trọng nhất và nhảy ra đoạt mạng khi kẻ địch mất cảnh giác.
Đi Rừng
Đi Rừng

Đường Giữa

  • Các vị tướng đường giữa là những nhân tố "chẳng ngán ai" với khả năng dồn sát thương cho dù là trong chiến đấu đơn lẻ hay giao tranh tổng. Đối với họ, giao tranh là một vũ điệu nguy hiểm, nơi họ luôn tìm kiếm sơ hở của kẻ địch để tiễn chúng lên bảng đếm số.
Đường Giữa
Đường Giữa

Đường Dưới

  • Các vị tướng đường dưới giống như những khẩu pháo thủy tinh vậy. Vì rất mong manh, dễ vỡ nên họ cần được bảo vệ trong giai đoạn đầu trận trước khi có thể tích lũy đủ vàng và kinh nghiệm để đưa cả đội tới chiến thắng.
Đường Dưới
Đường Dưới

Hỗ Trợ

  • Các vị tướng hỗ trợ là hộ vệ của cả đội. Họ giúp giữ cho đồng đội sống sót và tập trung vào trợ giúp kiến tạo các pha hạ gục, bảo vệ đồng đội ở đường dưới cho tới khi họ trở nên mạnh mẽ.
Hỗ Trợ
Hỗ Trợ

Tăng sức mạnh Tướng

Các vị tướng trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách thu thập điểm kinh nghiệm để thăng cấp và kiếm vàng để mua những trang bị uy lực hơn theo tiến trình của trận đấu.

Tích lũy kinh nghiệm

  • Khi một tướng thu thập đủ lượng điểm kinh nghiệm nhất định, họ sẽ thăng cấp và có thể mở khóa hoặc cường hóa các kỹ năng cũng như gia tăng chỉ số cơ bản. Thu thập điểm kinh nghiệm bằng cách tiêu diệt/hỗ trợ tiêu diệt lính và tướng địch, cũng như phá hủy các công trình phòng thủ.

Kiếm vàng

  • Vàng là đơn vị tiền tệ trong trận đấu được sử dụng để mua trang bị cho tướng. Thu thập vàng bằng cách tiêu diệt/hỗ trợ tiêu diệt lính và tướng địch, cũng như phá hủy các công trình phòng thủ và sử dụng những trang bị cộng thêm vàng.

Cửa Hàng

  • Cửa Hàng là nơi bạn có thể mua bán các trang bị bằng số vàng bạn đã kiếm được. Bạn chỉ có thể vào Cửa Hàng khi đứng tại Bệ Đá Cổ.

Kỹ năng

  • Đa số các tướng đều sở hữu một bộ kỹ năng độc nhất bao gồm 5 kỹ năng: 1 Nội Tại, 3 Kỹ Năng Cơ Bản và 1 Chiêu Cuối. Những kỹ năng này được gán mặc định cho các phím Q, W, E và R.

Phép bổ trợ

  • Phép bổ trợ là những kỹ năng với hiệu ứng độc đáo mà các tướng có thể sử dụng. Chúng được gán mặc định cho phím D và F. Có rất nhiều phép bổ trợ, nhưng các phép được sử dụng phổ biến là Tốc Biến, Dịch Chuyển, Trừng Phạt và Thiêu Đốt.

Trang bị

  • Các trang bị sẽ cường hóa sức mạnh cho tướng, ví dụ như tăng tốc độ di chuyển, cải thiện sát thương và giảm thời gian hồi chiêu. Khác với Phụ Kiện, người chơi cần sử dụng vàng để mua trang bị.
  • 213 lượt xem
👨 Tiêu Nại Cập nhật: 11/01/2023
Xem thêm: Liên Minh Huyền Thoại
Sắp xếp theo